Trung tâm Tin tức

Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua nghị quyết yêu cầu Israel rút khỏi lãnh thổ Palestine trong vòng 12 tháng |

ngày phát hành:2024-06-01 21:39    Số lần nhấp chuột:148

(Tin tức toàn diện của Liên hợp quốc) Đại hội đồng Liên hợp quốc hôm thứ Tư (18 ​​tháng 9) đã thông qua một nghị quyết do Palestine soạn thảo, yêu cầu Israel chấm dứt việc chiếm đóng bất hợp pháp lãnh thổ Palestine trong vòng 12 tháng.

Nghị quyết đã nhận được 124 phiếu ủng hộ, 43 quốc gia bỏ phiếu trắng và Israel, Hoa Kỳ và 12 quốc gia khác bỏ phiếu chống.

Nghị quyết này dựa trên ý kiến ​​tư vấn do Tòa án Công lý Quốc tế đưa ra vào tháng 7, trong đó tuyên bố rằng việc Israel chiếm đóng các vùng lãnh thổ và khu định cư của người Palestine kể từ năm 1967 là "bất hợp pháp" và rằng "Israel có nghĩa vụ chấm dứt chiếm đóng các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng của người Palestine càng sớm càng tốt“ sự tồn tại bất hợp pháp”.

Mặc dù ý kiến ​​tư vấn kêu gọi Israel rút quân "càng sớm càng tốt" nhưng nghị quyết của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đặt ra thời gian biểu là 12 tháng.

Tòa án Công lý Quốc tế đã đưa ra ý kiến ​​tư vấn nêu trên theo yêu cầu của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Các ý kiến ​​liên quan không mang tính ràng buộc nhưng có ảnh hưởng đến luật pháp quốc tế và có thể làm suy yếu sự ủng hộ dành cho Israel. Các nghị quyết của UNGA cũng không mang tính ràng buộc nhưng mang tính chất chính trị. Nghị quyết

以色列军方最初称导弹星期天(9月15日)上午6时35分(新加坡上午11时35分)落在空地上,后来说导弹可能在空中碎裂,拦截弹碎片落在田野和火车站附近,该火车站位于特拉维夫东南部约20公里。医务人员说,有九人在赶往防空壕时受伤。

白宫国家安全委员会发言人星期六(9月14日)说,美国拜登政府仍然对伊朗的核活动深感担忧。拜登也已表明,美国准备动用一切国家力量来阻止伊朗的任何核升级。

报告显示,只有约30%婴儿潮一代离开劳动力市场有能力过上舒适的退休生活。

拜登定于明年1月卸任。美国选民将在11月投票,决定要让民主党籍副总统哈里斯,或共和党籍前总统特朗普成为白宫新主人。其中,哈里斯已表示会延续拜登支持乌克兰的政策,特朗普则未表明是否希望基辅战胜俄罗斯。

美联储在2020年3月将利率降至接近零水平,以支持美国经济度过冠病大流行时期。2022年开始,美联储逐步加息,以应对通货膨胀率飙升,这主要是冠病大流行后供应紧缩和俄乌战争爆发的结果。

E-SPORT

斯普林菲尔德有1万5000名海地移民,大多数是合法移民。美国总统拜登呼吁特朗普停止煽动紧张局势,并称反移民言论在美国无立身之处。

kêu gọi quân Israel rút khỏi lãnh thổ của người Palestine, dừng việc xây dựng các khu định cư mới, trả lại đất đai và tài sản bị chiếm đóng cũng như đưa những người Palestine phải di tản trở về nhà của họ. Nó cũng kêu gọi các quốc gia thực hiện các bước để ngừng cung cấp vũ khí cho Israel khi có “cơ sở hợp lý để nghi ngờ rằng vũ khí có thể được sử dụng trên các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng của người Palestine”.

Greenfield, đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc, hôm thứ Ba đã kêu gọi các nước bỏ phiếu chống lại hiệp định này. Hoa Kỳ luôn phản đối bất kỳ biện pháp đơn phương nào có thể làm suy yếu triển vọng đạt được giải pháp hai nhà nước.

E-SPORT

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus hôm thứ Ba đã chỉ trích xe tăng của Israel đã nổ súng vào một đoàn xe viện trợ được phép trở về từ phía bắc Gaza vào cuối tuần qua. Mặc dù không có ai bị thương, nhưng Tedros nói: " Điều này là không thể chấp nhận được".

Quan chức Mỹ: Mục đích chuyến đi của Blinken tới Trung Đông là tiếp tục gây áp lực lên cả hai bên trong các cuộc đàm phán

Để thúc đẩy lệnh ngừng bắn ở Gaza, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken đã đến Cairo. thủ đô của Ai Cập, vào thứ Tư cho chuyến thăm. Ai Cập là trung gian đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Kazakhstan.

Các quan chức Hoa Kỳ đã nói riêng rằng họ không mong đợi bất kỳ bước đột phá nào trong các cuộc đàm phán ở Cairo, nhưng mục đích chuyến đi của Blinken là nhằm duy trì áp lực nhằm đạt được thỏa thuận giữa Israel và Kazakhstan.

Ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Hoa Kỳ và Phó Tổng thống Harris đã kêu gọi chấm dứt chiến tranh ở Gaza khi có bài phát biểu trước Hiệp hội Nhà báo Da đen Quốc gia ở Philadelphia hôm thứ Ba. Bà cũng nói rằng một khi xung đột kết thúc, Israel sẽ có mặt. không được tái chiếm Gaza.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền