Trung tâm Tin tức

Tổng thống Brazil Lula công nhận "quan hệ đối tác lâu dài" với Trung Quốc

ngày phát hành:2024-06-09 11:56    Số lần nhấp chuột:164

Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva (Luiz Inacio Lula da Silva) hôm thứ Tư (14 tháng 8) cho biết ông sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Brazil vào cuối năm nay để thảo luận về "Quan hệ đối tác chiến lược lâu dài" với Trung Quốc. Lula đã đề cập tại một sự kiện rằng Trung Quốc, đối tác thương mại lớn nhất của Brazil, đang có kế hoạch thảo luận về Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường với quốc gia Nam Mỹ này. Ông cho biết Brazil sẵn sàng tham gia sáng kiến ​​này. Nhà lãnh đạo cánh tả sẽ đón tiếp ông Tập Cận Bình trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Brasilia sau hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo Nhóm 20 (G20) tại Rio de Janeiro vào tháng 11. Tuy nhiên, Lula lưu ý rằng ông không muốn mối quan hệ của đất nước mình với Trung Quốc làm tổn hại đến mối quan hệ với Hoa Kỳ. Brazil và Hoa Kỳ là hai nền dân chủ lớn nhất ở Tây bán cầu. Lula nói: “Chúng tôi muốn nền kinh tế của mình mạnh mẽ hơn bao giờ hết nên chúng tôi cần tìm đối tác”. “Đừng nghĩ rằng tôi muốn đánh nhau với Mỹ. Ngược lại, tôi muốn Mỹ đứng về phía chúng tôi, giống như tôi muốn Trung Quốc đứng về phía chúng tôi”. Brazil và Trung Quốc đều là thành viên của nhóm BRICS (BRICS) gồm các nền kinh tế mới nổi lớn. Lula cũng cho biết ông sẽ thăm Nhật Bản vào tháng 3 năm 2025 và chính phủ của ông đang nỗ lực thúc đẩy quan hệ ngoại giao với Nhật Bản.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters.)

日本议员团确保“维持现状” 消除赖清德“独立”倾向疑虑 曾任日本外务大臣的众议员前原诚司在记者会上表示,原先有点担心赖清德具有“(台湾)独立”的倾向,但是这次会面获得赖清德明确保证“维持现状”,这样的立场与日方一致。 他说:“(赖清德)跟我们的立场是一致的,我们愿意今后也跟这次访问当中见面的人保持密切沟通。”

基里巴斯是世界上依赖外援程度最高的国家之一,被国际货币基金组织归于外债风险很高的国家。这个岛国的生存面临海岸侵蚀和海平面上升的危险,这些危险导致饮用水污染,迫使大部分国民迁往人口最多的岛屿南塔拉瓦(South Tarawa)。 据美联社消息,分析人士称,基里巴斯的网上几乎看不到竞选的消息,也没有本周投票的细节。这个国家甚至没有什么英文新闻的来源。近年来,澳大利亚官员前往基里巴斯屡屡受阻或推迟,两国政府之间的信息流动陷入停滞,引起堪培拉对北京影响力究竟扩大到什么程度的不安。 基里巴斯这次选举只选举议员,不选举总统。议会中全部45个席位有44个需要选举产生。总统选举将在今年十月举行。现任总统塔内希·马茂 (Taneti Maamau)从2016年起开始主政直到现在。一般认为,马茂将会参加选举谋求连任。 马茂今年63岁,在他的任内,基里巴斯转向了北京。他认为拉近基里巴斯与世界第二大经济体的关系将有助于其实现雄心勃勃的2036年发展目标。 法新社报道说,在此次大选之前,北京向基里巴斯派出警务小组,从事训练基里巴斯人力不足的警方应对大选的工作,这引起太平洋事务观察家们的关切。 “中国的所作所为就是要让自己在这一地区的存在正常化,”法新社引述澳大利亚战略政策研究所(ASPI)研究员布莱克·约翰逊(Blake Johnson)的话说。 “我们没有看到任何表明他们在那里干什么以及有多少人在那里的协议,”约翰逊说,“所以,一切都是个谜团”。 中国政府近年来持续在南太平洋地区推行“一带一路”基础建设计划和经济援助,由此加强与各岛国的关系,扩大自己的影响。 南塔拉瓦地区的候选人露丝·克罗斯·宽辛 (Ruth Cross Kwansing)表示,她决定参选是为了帮助基里巴斯人民“发展和繁荣”。 她在接受法新社采访时承认,太平洋这个小角落确实存在着超级大国之间的竞争,但北京和华盛顿之间还有合作的空间。 虽然人们对四年前基里巴斯恢复与中国的外交关系非常担忧,但她认为,情况“还是积极的”。 “中国与基里巴斯人民建立了友谊,”宽辛说。她认为如果马茂连任,他面临的最大问题就是“与美国的关系将会如何发展”。

“这项(对临时协议的)检讨将会进行。具体时间还有待进一步讨论,” 拉扎罗在菲律宾国会听证会间隙对路透社表示。



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền