Trung tâm Tin tức

Nghi phạm Algeria tấn công giáo đường Do Thái ở Pháp, đốt xe, cảnh sát bị thương Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-07-16 14:13    Số lần nhấp chuột:199
Thơ Săn CáWG

(Tin tức toàn diện về La Grande Motte) Một giáo đường Do Thái ở miền nam nước Pháp đã bị đốt cháy và phát nổ vào cuối tuần qua, cảnh sát Pháp đã bắt giữ một nghi phạm 33 tuổi người Algeria vào ngày hôm đó.

Sáng thứ Bảy (24 tháng 8) theo giờ địa phương, hai chiếc ô tô đã bốc cháy bên ngoài một giáo đường Do Thái ở La Grande-Motte, một thị trấn thuộc tỉnh Hérault, miền nam nước Pháp. Một chiếc đã phát nổ khiến một cảnh sát bị thương. .

Ngọn lửa bùng phát ở lối vào giáo đường trong vụ nổ. Có thể thấy lửa và khói dày đặc trong video từ hiện trường. Ngọn lửa được dập tắt sau đó nhưng nhiều cửa của giáo đường đã bị hư hại. Theo báo cáo, nghi phạm đã bỏ trốn khỏi hiện trường ngay sau khi gây án.

Vụ việc xảy ra vào ngày Sa-bát của người Do Thái, tức là từ lúc mặt trời lặn vào thứ Sáu đến lúc mặt trời lặn vào thứ Bảy. Nhiều người sẽ tham dự các buổi lễ trong giáo đường Do Thái. Tuy nhiên, không có hoạt động tôn giáo nào trong nhà thờ vào thời điểm diễn ra lễ hội. sự cố. Một số người trong nhà thờ Tất cả đều bình an vô sự.

Sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát địa phương đã nhanh chóng phong tỏa hiện trường, đồng thời nhiều xe cứu hỏa và xe cứu hộ đã đến hiện trường. Cảnh sát cho biết bình gas giấu trong xe có thể là nguyên nhân gây ra vụ nổ. Video giám sát cho thấy nghi phạm không chỉ đốt xe mà còn cầm vũ khí.

Sau đó, chính quyền đã tiến hành một cuộc điều tra chống khủng bố và tiết lộ rằng họ đang truy lùng một nam nghi phạm đeo cờ Palestine vào thời điểm xảy ra vụ việc. Đêm đó, cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm ở thị trấn Nimes gần đó. Theo một quan chức của văn phòng công tố, hai người có liên hệ với nghi phạm cũng bị giam giữ.

Thủ tướng Pháp Attal và Bộ trưởng Nội vụ Darmanin cùng nhau xem xét hiện trường vụ việc vào ngày hôm đó, Attal nói: "Một thảm kịch gần như đã xảy ra. Nếu nhà thờ chứa đầy tín đồ thì ai đó có thể chết. Người Do Thái ở Pháp Một lần nữa, ông ấy trở thành mục tiêu vì đức tin của mình."

Tổng thống Pháp Macron gọi vụ việc là một "hành động khủng bố". Anh ta đã đăng trên trang Đó là một cuộc tấn công vào nơi thờ cúng và một nỗ lực giết người Do Thái."

Kể từ khi Hamas tấn công Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái và Israel tiến hành các cuộc tấn công trả đũa vào Gaza, đã có nhiều hoạt động chống- Sự cố Semitic ở Pháp và nhiều nước châu Âu khác vừa gia tăng.

Số liệu thống kê tháng 8 của Bộ Nội vụ Pháp cho thấy 887 vụ bài Do Thái đã xảy ra trên khắp nước Pháp trong nửa đầu năm 2024, gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2023.

这些网站放送一段音频,称是民主党前总统奥巴马和党内一名战略家之间私下对话的录音。那个“奥巴马”的声音说“除掉特朗普”可确保民主党“战胜任何共和党候选人”。

孟加拉自6月下旬爆发反政府示威,并演变成暴力事件。联合国人权办公室的初步报告显示,这轮动荡导致600多人死亡。

此次演习与以往不同的是,韩美联合户外机动训练大幅增加,达到48次,比去年增加了10次。其中,旅团级训练次数从去年的四次增加到17次,增幅超过三倍。

自称为“反种族灭绝代表”的亲巴勒斯坦组织说,他们将在民主党全代会的主要活动中行使言论自由权。他们拒绝透露细节,仅表明将对党纲提出修正案,并利用大会代表享有的发言权争取在会上发言。

Thơ Săn CáWG

报告作者之一、澳洲国立大学教授格拉夫顿说:“这相当于每名受雇者每年损失八小时劳动时间,包括全职和兼职工作者。我们估计,这使澳洲国家经济在2022年损失96亿澳元,等于那一年澳洲实际国内生产总值(GDP)增长的四分之一。”

虽然新西兰被列为全球最宜居的国家之一,但近年来入境的新移民与离开的移民数量几乎相等。

Pháp có dân số Do Thái lớn nhất sau Israel và Hoa Kỳ, đồng thời cũng là quốc gia có dân số theo đạo Hồi lớn nhất ở Liên minh Châu Âu. Chính phủ Pháp ra lệnh bổ sung lực lượng cảnh sát để bảo vệ các nơi thờ cúng, trường học và cửa hàng của người Do Thái trên khắp đất nước.

Attal nhấn mạnh: "Trước chủ nghĩa bài Do Thái và bạo lực, chúng tôi sẽ không bao giờ nhượng bộ trước sự đe dọa."



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền