Trung tâm Tin tức

Các phi hành gia Mỹ mắc kẹt trên trạm vũ trụ trên tàu vũ trụ Boeing sẽ được đưa trở lại Trái đất trên tàu vũ trụ SpaceX Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-23 12:03    Số lần nhấp chuột:171

(Tin tức toàn diện về Houston) Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) hôm thứ Bảy (24 tháng 8) đã quyết định cho phép hai phi hành gia người Mỹ mắc kẹt trên Trạm Vũ trụ Quốc tế bay trên Công ty Công nghệ Khám phá Không gian (SpaceX) vào tháng 2 tới năm. Tàu vũ trụ Dragon quay trở lại Trái đất. Tàu vũ trụ của công ty Boeing trước đây đã đưa họ lên vũ trụ sẽ trở lại mà không có phi hành đoàn vào tháng 9.

Quản trị viên NASA Nielsen đã chỉ ra rằng việc cho phép Starliner của Boeing trở về trống rỗng là vì lý do an toàn. NASA và Boeing có thể tiếp tục thu thập dữ liệu về tàu vũ trụ trong quá trình quay trở lại đồng thời tránh những rủi ro không đáng có đối với các phi hành gia.

Vào ngày 5 tháng 6, tàu Starliner đã chở hai phi hành gia người Mỹ lên trạm vũ trụ để tiến hành các cuộc thử nghiệm cuối cùng trước khi đưa nó vào hoạt động bình thường. Tàu vũ trụ ban đầu dự kiến ​​quay trở lại vào ngày 14/6, nhưng do các vấn đề như hỏng cánh quạt và rò rỉ khí heli nên hai phi hành gia đã bị mắc kẹt trong không gian cho đến ngày nay.

Theo sự sắp xếp mới, sau khi Starliner quay trở lại, sứ mệnh SpaceX Manned 9 (Phi hành đoàn 9) sẽ tới trạm vũ trụ vào cuối tháng 9. Để nhường chỗ cho không gian, số lượng người trên tàu vũ trụ SpaceX sẽ giảm từ bốn xuống còn hai người ban đầu và nó sẽ chở hai người này cùng hai phi hành gia mắc kẹt trở lại Trái đất vào tháng Hai.

Thơ Săn CáWG

Máy bay Boeing thường xuyên gặp tai nạn về an toàn trong những năm gần đây và hiện tại tàu vũ trụ gặp sự cố khiến các đối thủ cạnh tranh phải đến giải cứu. Các nhà phân tích chỉ ra rằng điều này mang lại sự xấu hổ cho Boeing và có thể ảnh hưởng đến các hợp đồng tương lai của họ với NASA.

Boeing và SpaceX bắt đầu chế tạo tàu vũ trụ có người lái cho NASA vào năm 2014. Tàu vũ trụ Crew Dragon đã bắt đầu các sứ mệnh có người lái cách đây 4 năm và tiến độ phát triển của Starliner đã bị trì hoãn nhiều lần.

据报道,岸田向党内干部说:“党处于千钧一发,我们必须来一场(没有我的)全新总裁选战,以明示党的全新出发。”

Thơ Săn CáWG

旅行社说,他们等这个消息等了四年。“我们对再次开放朝鲜旅游感到非常兴奋”。

结果发现,全球有4亿6600万名儿童,即每五个儿童中有一人遭遇的高温天气天数是60年前的两倍。其中,西非和中非国家有39%、相当于1亿2300万名儿童,每年有四个多月时间生活在35摄氏度或以上的高温环境。这些国家包括马里、尼日尔、塞内加尔、南苏丹和苏丹等。

伴随视频发布的一份声明说,俄军周三在库尔斯克州推进了一到两公里,同时俘虏了100多名俄军。

由于战机生产需要时间,美国预计要等到2029年才开始交货,其余军备则可在2026年起就陆续提供。



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền