Trung tâm Tin tức

Australia lần đầu tiên bảo dưỡng tàu ngầm Mỹ Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-04-23 02:10    Số lần nhấp chuột:81

(Sydney General Electric) Một tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân của Hoa Kỳ đã được bảo trì lần đầu tiên ở Úc vào thứ Sáu (23 tháng 8). Đây là một bước quan trọng được các đối tác trong Đối tác an ninh ba bên Úc-Anh-Mỹ (AUKUS) thực hiện nhằm hạn chế sự gây hấn ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Austin, Bộ trưởng Quốc phòng Úc Mars và Bộ trưởng Quốc phòng Anh Healy cùng ngày đã đưa ra tuyên bố chung, nói rằng việc duy trì các tàu ngầm của Hoa Kỳ ở Úc sẽ giúp kiềm chế tốt hơn hành vi gây hấn ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và bảo vệ hòa bình và ổn định của Hoa Kỳ dựa trên trật tự quốc tế.

Một tàu ngầm "Hawaii" lớp Virginia của Hoa Kỳ và một tàu hỗ trợ của Hoa Kỳ được trang bị thiết bị và nhân viên bảo trì đã đến Căn cứ Hải quân Hoàng gia Stirling (HMAS Stirling) ở Tây Úc để bảo trì. Việc bảo trì như vậy theo truyền thống được thực hiện tại các cảng tàu ngầm của Hoa Kỳ.

Nhằm giảm bớt lo ngại về việc lưu giữ chất thải hạt nhân ở Úc, Bộ Quốc phòng Úc cho biết sẽ không chuyển vật liệu phóng xạ nào vào bờ trong quá trình bảo trì.

Trong năm qua, nhân viên Úc đã được đào tạo cùng với nhân viên Mỹ và Anh để vận hành tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân. Tuyên bố chung cho biết: "Hải quân của chúng tôi cam kết củng cố các nguyên tắc chỉ đạo tương tự ở Úc đã giúp Hoa Kỳ và Vương quốc Anh vận hành an toàn các tàu chiến chạy bằng năng lượng hạt nhân trong 70 năm."

Thơ Săn CáWG

Các bộ trưởng quốc phòng của các nước Ba nước cũng cho biết, AUKUS Các đối tác trong thỏa thuận cam kết thiết lập các tiêu chuẩn không phổ biến vũ khí hạt nhân cao nhất cho các tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân được trang bị vũ khí thông thường mà Australia mua.

Úc sẽ mua tàu ngầm tấn công chạy bằng năng lượng hạt nhân từ Hoa Kỳ và cùng phát triển các tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân được trang bị vũ khí thông thường mới với Vương quốc Anh và Hoa Kỳ trong 20 năm tới.

Thơ Săn CáWG

Bắt đầu từ năm 2027, Căn cứ Stirling của Úc cũng sẽ luân phiên bố trí một tàu ngầm hạt nhân lớp Astute của Anh (lớp Astute) và tối đa 4 tàu ngầm lớp Virginia của Hoa Kỳ để hỗ trợ Australia tích lũy và vận hành năng lượng hạt nhân.

这个上周在白宫预录的电视访谈星期天(11日)播出,81岁的拜登虽看起来虚弱,但说话具说服力。他再度坦承,与特朗普辩论时,自己的表现不及格,但他强调在健康方面“没有严重问题”。

为了在地面上呈现《星空》,院内种了13万簇薰衣草丛,另外还种了鼠尾草、紫锥菊、艾草、甘菊等芳香草本植物,形成彩色圆圈、螺旋形图案和天然圆形剧场。

澳洲广播公司报道,直升机的两片旋翼桨叶脱落,其中一个掉进酒店的泳池里。客房靠近直升机坠毁点的两名住客因吸入浓烟,送院治疗。男住客80多岁,女住客70多岁,他们已出院。



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền