Trung tâm Tin tức

Tàu sân bay Italy lần đầu xuất hiện, NATO tăng cường hiện diện ở Tây Thái Bình Dương |

ngày phát hành:2024-02-03 13:00    Số lần nhấp chuột:125

(Bloomberg, Tokyo) Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương đang gửi tàu chiến đến nhiều địa điểm hơn ở Tây Thái Bình Dương để tăng cường hiện diện quân sự. Các nhà phân tích tin rằng do Trung Quốc lo ngại về ảnh hưởng ngày càng tăng của NATO ở khu vực Thái Bình Dương nên động thái của NATO có thể làm gia tăng căng thẳng giữa hai bên.

Tàu sân bay mới nhất tham gia triển khai quân sự ở Tây Thái Bình Dương là tàu sân bay ITS Cavour của Ý. Đây là lần đầu tiên Ý triển khai một tàu sân bay đến Thái Bình Dương. Ciampina, chỉ huy tàu sân bay USS Kafur, cho biết: "Điều này chứng tỏ rằng NATO có khả năng triển khai sức mạnh quân sự ở bất cứ đâu."

Gần đây, tàu USS Kafur và một tàu khu trục của Ý đã có mặt ở vùng biển gần Guam. Tàu sân bay USS Lincoln của Mỹ tổ chức tập trận chung; tiêm kích tàng hình F-35 và máy bay tấn công AV-8B Harrier cất cánh từ tàu USS Cavour tiến hành diễn tập bắn hạ mục tiêu trên không.

以色列陆军参谋长哈勒维誓言要找到辛瓦尔(Yahya Sinwar)并歼灭他,迫使哈马斯另觅领袖。

Thơ Săn CáWG

不过,申源湜认为,发展本土核武库可能对韩国的外交地位和经济造成严重影响。他接受路透社专访时说:“韩美联盟将出现巨大裂痕,而如果我们退出核不扩散条约,将会面临各种后果,我们的金融市场将首当其冲。”

2021年1月,特朗普支持者为阻止国会认证拜登胜选闯入国会大厦,引发致命骚乱。今年3月,特朗普称自己若再败选,美国汽车业与整个国家将遭到血洗。

Thơ Săn CáWG

俄武装力量总参谋长格拉西莫此前一天称,乌军自周二起对库尔斯克州发起进攻,目的是占领俄领土。俄总统普京指责乌军发起大规模挑衅,包括使用导弹袭击民用建筑。

新加坡南洋理工大学拉惹勒南国际研究院资深研究员许瑞麟指出,五角大楼认为当前西太平洋局势已经稳定下来,有此判断是因为菲律宾和中国上月就补给南中国海仁爱礁搁浅军舰达成临时安排后,该地区紧张局势有所缓解,此外台湾海峡和朝鲜半岛的局势“虽然依旧紧张,但至少受到控制”。

Các nhà phân tích nói rằng mặc dù hải quân châu Âu sẽ không đóng vai trò tiền tuyến trong bất kỳ cuộc xung đột nào ở Thái Bình Dương, nhưng tần suất triển khai tàu chiến châu Âu ở Thái Bình Dương ngày càng tăng sẽ ảnh hưởng đến cách bố trí của Trung Quốc. Trong trường hợp xảy ra khủng hoảng, hải quân châu Âu có thể cung cấp thêm nền tảng cho máy bay quân sự Mỹ, tăng cường khả năng chống tàu ngầm hoặc hỗ trợ các nhiệm vụ tiếp tế, hỗ trợ quân đội Mỹ về mọi mặt.

Ngoài tàu sân bay Ý, tàu sân bay Prince of Wales của Anh dự kiến ​​sẽ đến Thái Bình Dương vào năm tới và Pháp cũng tuyên bố sẽ cử nhóm tác chiến tàu sân bay Charles de Gaulle. Các thành viên NATO như Đức và Hà Lan cũng có kế hoạch triển khai tàu chiến tới Thái Bình Dương.

Quân đội NATO sử dụng vũ khí và chiến thuật tiêu chuẩn nên họ có thể hợp tác hiệu quả Về mặt quân sự, họ có "khả năng tương tác". NATO hy vọng sẽ cải thiện hơn nữa trên cơ sở này để đạt được "khả năng thay thế cho nhau", nghĩa là các nhóm tác chiến tàu sân bay của nhiều quốc gia có thể trực tiếp thay thế nhau.

NATO luôn cảnh giác với việc đối đầu với Trung Quốc, nhưng căng thẳng giữa hai bên đã gia tăng trong năm nay, hội nghị thượng đỉnh NATO đã đưa ra tuyên bố cáo buộc Trung Quốc cung cấp cho Nga vật liệu chiến tranh và cung cấp "sự hỗ trợ quyết định cho việc thực hiện chiến tranh". cuộc chiến Nga-Ukraine.", đặt ra thách thức mang tính hệ thống đối với an ninh xuyên Đại Tây Dương. Trung Quốc bác bỏ cáo buộc và kêu gọi NATO "không tạo ra hỗn loạn ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương sau khi tạo ra hỗn loạn ở châu Âu".

Trong khi Hoa Kỳ đang cố gắng giải quyết các cuộc khủng hoảng ở Ukraine, Israel và Biển Đỏ, Hoa Kỳ phải theo dõi chặt chẽ Trung Quốc ở eo biển Đài Loan và Biển Đông. bị kéo căng nghiêm trọng.

Về vấn đề này, các đồng minh châu Á-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ có thể giúp lấp đầy khoảng trống. Trong những năm gần đây, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và New Zealand đã thiết lập mối quan hệ chặt chẽ hơn với NATO.

Emanuel, Đại sứ Hoa Kỳ tại Nhật Bản, cho biết: "An ninh của Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và Châu Âu-Đại Tây Dương là hai mặt của cùng một đồng tiền. Sự hợp tác ngày càng tăng giữa NATO và bốn đối tác Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương chính của chúng tôi đã giúp tăng cường lực lượng răn đe tập thể của chúng ta trong khu vực và thậm chí xa hơn để đảm bảo sự ổn định.”



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền