Trung tâm Tin tức

Bánh pizza nhiều thành phần được chế biến thủ công 40 năm và mang đậm hương vị cổ xưa Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-01-24 16:49    Số lần nhấp chuột:201

Bánh poppet, cơm vịt, bánh nước, bánh mì nướng bơ kaya, món nào không được người Singapore yêu thích? Đâu không phải là hương vị cổ điển đầy phong cách Nanyang? Trung tâm ẩm thực Sembawang Hill không nằm ở Sembawang. Đồ ăn ở đây mang đậm dấu ấn con người và ấm áp.

Trung tâm ẩm thực Sembawang Hill nằm gần khu dân cư tư nhân trên đường Thomson phía trên. (Ảnh đặc biệt của Chen Peimin)

Xin đừng nhầm lẫn với cái tên Trung tâm ẩm thực Sembawang Hill không ở Sembawang mà nằm cạnh một khu dân cư tư nhân trên đường Thomson phía trên. Gần đó có một gian hàng nhỏ ghi "Trạm dịch vụ taxi làng mới Sembawang", gợi nhớ ngay về những năm 1960, khi ở đây có rất nhiều người bán hàng, bao gồm quán mì, quán trà và món teow cơm chiên. Trung tâm đồ ăn nấu chín được xây dựng vào năm 1974 và có tổng cộng 36 gian hàng. Sau khi cải tạo vào năm 2023, bàn ghế được bổ sung, lắp rèm và cải tiến hệ thống thông gió, mang lại trải nghiệm ăn uống tốt hơn cho thực khách. Mặc dù Sun Ho Fat Coffee ra đời từ năm 1968 là quán trà nổi tiếng nhất ở đây nhưng trong số báo này phóng viên muốn khám phá một số món ngon có thể chưa được nhiều người biết đến nhưng vẫn khó quên.

▲Ping Kee Popiah Stall: #01-32 Giờ làm việc: 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều (Đóng cửa vào Thứ Hai)

Người chủ đã học nghệ thuật từ anh trai mình và đã kinh doanh hơn 40 năm. cùng tên tại gian hàng của họ Các loại pizza truyền thống được đón nhận nồng nhiệt. Anh trai tôi đã kết thúc công việc kinh doanh của mình tại Trung tâm Thực phẩm Jalan Paik Tin, vì vậy cách duy nhất để thưởng thức món bánh popiah đặc sản của anh em là ở đây.

Các nguyên liệu đều do cặp đôi tự tay chuẩn bị và cất giữ sạch sẽ, gọn gàng trong những chiếc tủ đặc biệt. Nhân vật chính là xô thơm luộc với tôm khô, trứng, lạc, giá đỗ, rau mùi,… Có một loại xúc xích tương đối hiếm trong bánh kếp, điều này thực sự hiếm trong thời đại ý thức về chi phí này. Bánh xèo tròn trịa, chắc nịch, đậm đà hương vị quê nhà, không quá ngọt hay mặn, thêm lớp bột chiên giòn càng làm tăng thêm hương vị đậm đà. Bánh kếp có giá 2 đô la mỗi chiếc. Quầy hàng cũng bán những chiếc cốc vàng nhỏ, bốn chiếc với giá 3,50 USD.

Khẩu phần cơm vịt Chengfa rất phong phú, thịt vịt mềm và thơm. (Ảnh của Chen Peimin) ▲ Quầy cơm vịt Chengfa: #01-07 Giờ mở cửa: 10:30 sáng đến 1 giờ chiều (đóng cửa vào Thứ Hai, Thứ Ba và Thứ Sáu)

Khoảng 10 giờ sáng, vịt om lần lượt đến Một vừa mới cúp máy, đèn quán còn chưa sáng, những thực khách quen thuộc đã bắt đầu xếp hàng. Những con vịt treo thành hai hàng có màu nâu sẫm, sáng bóng khiến bất cứ ai nhìn vào cũng phải thèm thuồng. Chủ gian hàng chỉ hoạt động ba giờ một ngày. Nhìn vào số lượng vịt được chuẩn bị, bạn có thể biết công việc kinh doanh tốt như thế nào. Một đĩa cơm vịt có giá khởi điểm là 4 USD, với rất nhiều thịt vịt và cơm, cùng một thìa đầy nước xốt.

Thịt vịt mềm và thơm. Phóng viên thì thấy hơi mặn nhưng đồng nghiệp chụp ảnh của tôi lại thấy nó rất ngon, chỉ trong thời gian ngắn đã ăn hết. Cháo vịt đặc có giá 3,50 USD một bát cũng được thực khách ưa chuộng, đặc biệt là vào những ngày mưa. Ngoài thịt vịt, quán còn chế biến thêm gan vịt, thận vịt, chân vịt và thịt heo nướng, heo quay. Gan vịt không được om quá kỹ mà mềm và dẻo như gan ngỗng.

Light Shen Shui Kueh mềm và thơm mùi gạo. (Ảnh đặc biệt của Chen Peimin) ▲ Quầy hàng Tan Shen Shui Kueh: #01-16 Giờ làm việc: 10 giờ sáng đến 7 giờ tối (đóng cửa vào Chủ nhật)

Nhiều loại nước kueh ăn ở các trung tâm thực phẩm nấu chín hiện được mua từ các nhà cung cấp và tự làm Ngày càng ít đi. Có nhiều lớp khuôn nhôm trên gian hàng Tamshen Shui Kueh, nhìn rất thú vị. Những chiếc bánh nước lần lượt được lấy ra từ những chiếc cốc nhôm nhỏ, sau đó cho các loại rau bảo quản vào, toàn bộ thao tác diễn ra suôn sẻ và mượt mà. So với những chiếc bánh nước được lấy ra và cho vào lò hấp ở các quán cà phê hay khu ẩm thực, nó có nhiều cảm xúc và ấm áp hơn.

Shui Kueh nên ăn nóng. Rau bảo quản có vẻ hơi khô nhưng lại không có mùi vị như dầu, có vị mặn và ngọt hòa quyện. Bản thân chiếc bánh nước còn đáng ngạc nhiên hơn nữa, nó có kết cấu chắc chắn nhưng lại mềm và mịn. Quan trọng nhất là nó có mùi thơm đậm đà của gạo. Bánh nước cho bốn người có giá khởi điểm là $2,20. Quầy hàng cũng bán Chee Cheong Fun với giá 2,60 USD cho hai miếng và bánh bao thịt xông khói với giá 5 USD mỗi miếng.

该饮料含丰富电解质,不仅补水解渴,还有助补充能量,消除炎热感。

每一道都是Rempapa餐馆的厨师兼合伙人迪希瓦(Damian D’ Silva)的拿手菜。迪希瓦的父亲是欧亚裔,母亲是土生华人,他在甘榜长大,从小帮忙爷爷奶奶做菜,熟悉各族美食。例如欧亚风的炖牛肉是他的爷爷在特别节庆时准备的菜肴,炖煮多时的牛肉口感软嫩,加入香料如辣椒干、姜黄、罗望子等,吃起来酸辣美味。

基本款蒸鱼有金目鲈($9)、石斑($10)和金鲳($12),一条鱼介于400至500克,做法是姜丝和蒜蓉多多的港蒸。想吃清淡的,可要求少咸。金目鲈没有土味和腥味,原来是老板特地从槟城精选引进。不太会吃整条鱼的,这里有贴心准备的蒸鱼片($8),是用一整条6公斤的海石鲈起肉再切成片。

Phần bánh mì trứng tại Phòng trà Xinxing có giá 3,50 USD một suất. (Ảnh đặc biệt của Chen Peimin) ▲ Quán trà Xinxing: #01-13 Giờ làm việc: 6 giờ sáng đến 4 giờ chiều (không có ngày nghỉ)

Những nụ cười thân thiện của vợ chồng chủ quán trà Xinxing Teahouse đã gọi điện thành công cho phóng viên. Hai lát bánh mì nướng, hai quả trứng luộc mềm và một đồ uống nóng có giá 3,50 USD. Bánh mì tuy là hai lát mỏng nhưng được nướng giòn, nhân kaya và bơ có vị mặn ngọt. Tôi gọi một tách trà sữa, tình cờ nhìn thấy cô chủ đang thay lá trà. Cô pha trà nhiều lần trong hai ấm, tỏa ra mùi thơm của trà. Những quả trứng luộc chín được ông chủ giao sau khi đã nứt và bóc vỏ vừa phải và đầy tính nhân văn.

Thơ Săn CáWG

Bà chủ xuất thân từ một gia đình kinh doanh quán cà phê và trà nên đương nhiên phải có những kỹ năng nhất định. Cô đến trung tâm ăn uống hàng ngày trong suốt cả năm, nhưng buồn bã than thở rằng giờ đây đám đông ngày càng ít đi. Có phải vì thời tiết quá nóng và người ta không muốn ăn ở các trung tâm ẩm thực? Hay là do thế hệ cũ ra đi, giới trẻ không còn mặn mà với đồ ăn vặt?

▲ Địa chỉ Trung tâm Ẩm thực Sembawang Hills: 590 Upper Thomson Road S574419 Ga tàu điện ngầm gần đó: Ga London (khoảng 30 phút đi bộ)



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền