Trung tâm Tin tức

IAEA tăng cường bảo vệ lưới điện Ukraine; Quân đội Nga không kích một ngày vào các cơ sở năng lượng ở sáu bang Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-01 04:15    Số lần nhấp chuột:129

(Tin tức toàn diện về Kyiv) Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế cho biết họ sẽ mở rộng hỗ trợ cho an ninh hạt nhân của Ukraine và thực hiện các biện pháp chủ động hơn để bảo vệ lưới điện cao thế vốn rất quan trọng đối với sự an toàn của các nhà máy điện hạt nhân.

Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) Grossi cho biết sau cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Zelensky ở Kiev vào thứ Ba (ngày 3 tháng 9) rằng nhiều cuộc tấn công bằng tên lửa gần đây đã khiến một số lò phản ứng hạt nhân ở Ukraine bị ngắt kết nối khỏi lưới điện , đồng thời còn khiến lưới điện quốc gia có nguy cơ mất ổn định.

Grossi cho biết: "Việc vận hành an toàn các nhà máy điện hạt nhân phụ thuộc vào sự ổn định và kết nối đáng tin cậy của lưới điện. Chiến tranh đã khiến tình hình ngày càng trở nên mong manh và thậm chí nguy hiểm

để đảm bảo." rằng Ukraine Sự an toàn của nhà máy điện hạt nhân sẽ không bị ảnh hưởng và Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế sẽ cử một nhóm chuyên gia tiến hành đánh giá một số trạm biến áp bị hư hỏng để cơ quan này có thể thực hiện các biện pháp tiếp theo cần thiết.

Grossi cũng sẽ tới Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye ở Ukraine trong chuyến đi của mình. Ông nói: “Tôi thường mô tả nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye rất mong manh… Đôi khi xảy ra sự cố, chẳng hạn như các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, hoặc như ngày nay, một trong hai đường dây truyền tải bị hỏng, đồng nghĩa với việc nhà máy điện hạt nhân một lần nữa lại hoạt động trở lại”. trên bờ vực sụp đổ. Mất điện "

Các nhà máy điện hạt nhân cần được cung cấp điện liên tục để đảm bảo hệ thống kiểm soát an toàn hoạt động bình thường. Nếu không có điện, nhiên liệu trong lõi lò phản ứng có thể quá nóng, gây nguy cơ tan chảy. Grossi nói: "Không có nguồn điện thì không có khả năng làm mát. Nếu không làm mát, thảm họa có thể xảy ra."

Tuần trước, Grossi đã đến thăm nhà máy điện hạt nhân Kursk ở biên giới Nga. Quân đội Ukraine đã phát động chiến dịch quân sự chống lại tỉnh Kursk cách đây một tháng và hoạt động tác chiến gần nhất cách nhà máy điện hạt nhân chưa đầy 50 km. Grossi nói với Zelensky rằng đây là tình huống "cực kỳ nghiêm trọng" và nhắc lại rằng điều quan trọng là tránh gây ra tình trạng khẩn cấp về phóng xạ.

Bộ Năng lượng Ukraine hôm thứ Tư cho biết rằng trong 24 giờ qua, Lviv ở miền tây Ukraine, Sumy và Kharkiv ở đông bắc Ukraine, Donetsk ở miền đông Ukraine và Dnipropetrovsk ở miền trung và miền đông Ukraine, cũng như các cơ sở năng lượng ở sáu bang miền nam Nikolayev đều bị tấn công bởi các cuộc không kích của Nga.

Đường MạtChược 2PG

Không quân Ukraine cho biết cơ sở hạ tầng quan trọng ở ba bang miền Tây cũng bị tấn công vào ngày hôm đó. Quân đội Ukraine đã bắn hạ 7 trong số 13 tên lửa đang bay tới và 22 trong số 29 máy bay không người lái trên khắp đất nước. Các quan chức Ukraine cho biết 7 người thiệt mạng ở Lviv, trong đó có 3 trẻ em và hơn 70 tòa nhà, bao gồm cả tượng đài, bị hư hại. Một khách sạn cũng bị tấn công bởi một cuộc không kích ở Kryvyi Rih, một thị trấn công nghiệp ở vùng Dnipropetrovsk, khiến ít nhất 5 người bị thương.

Các quan chức Ukraine cho biết một cuộc tấn công của quân đội Nga ở thành phố Lviv đã giết chết một phụ nữ và ba cô con gái của bà, khiến cha của họ là người duy nhất sống sót.

Kể từ ngày 2 tháng 9, quân đội Nga đã tiến hành các cuộc không kích quy mô lớn vào Ukraine trong ba ngày liên tiếp.

Cuộc không kích của Nga vào trung tâm huấn luyện quân sự Ukraine khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và 271 người bị thương

Ngoài ra, hôm thứ Tư Nga cho biết rằng cuộc không kích của Nga vào Poltava, Ukraine hôm thứ Ba là nhằm mục đích Người Nga tham gia vào cuộc tấn công và các giảng viên nước ngoài nhắm vào dân thường trong lãnh thổ.

Một trung tâm huấn luyện quân sự ở Poltava, thủ phủ vùng Poltava ở miền trung Ukraine, đã bị tấn công bởi hai tên lửa đạn đạo do Nga phóng vào ngày 3 tháng 9, khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và 271 người bị thương. Trong ảnh cho thấy một số binh sĩ Ukraine đang chờ tin tức bên ngoài trung tâm huấn luyện. (AFP)

Zelensky cho biết trong một bài phát biểu qua video vào tối thứ Ba rằng vụ tấn công đã giết chết ít nhất 50 người và 271 người bị thương. Đây là vụ đánh bom nguy hiểm nhất kể từ khi nổ ra cuộc chiến tranh Nga-Ukraine.

Ukraine cho biết một trung tâm huấn luyện quân sự và một bệnh viện gần đó đã bị tấn công và lực lượng cứu hộ đang nỗ lực giải cứu những người bị mắc kẹt trong đống đổ nát nhưng không tiết lộ có bao nhiêu người chết và bị thương là binh lính hay dân thường. Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết khoảng thời gian từ khi phát ra âm thanh báo động đến khi tên lửa phát nổ là “rất ngắn”.

Các báo cáo chưa được xác nhận cho rằng Nga đã nhắm mục tiêu vào một buổi lễ quân sự ngoài trời ở Ukraine. Động thái này đã gây ra sự phẫn nộ trên mạng xã hội Ukraine, với nhiều người cáo buộc các quan chức Ukraine hành động liều lĩnh khi cho phép sự kiện diễn ra bất chấp nguy cơ bị Nga tấn công.

Đáp lại, Zelensky nói rằng ông đã ra lệnh "điều tra toàn diện và nhanh chóng về mọi tình tiết" và thề sẽ buộc "cặn bã Nga" phải chịu trách nhiệm.

Tổng thống Hoa Kỳ Biden lên án đây là một "cuộc tấn công thảm hại" và thề sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ quân sự cho Kyiv, bao gồm cả hệ thống phòng không và khả năng cần thiết để bảo vệ đất nước.

Bộ trưởng Ngoại giao Anh Lamy cũng cáo buộc vụ tấn công là một "hành động xâm lược tàn ác"; Ngoại trưởng Đức Berber nói rằng sự tàn bạo của Tổng thống Nga Putin "không có hồi kết".

他说,与冠病疫情暴发前相比,目前在澳洲大学就读的留学生人数增加约10%,在私立职业和培训机构就读的留学生人数也增加约50%。

78岁的特朗普在密歇根州底特律向国民警卫队协会发表讲话时辩称,撤军的“耻辱”摧毁了美国的信誉,是“哈里斯(和)拜登造成的”。他宣称:“当我上任时……我会让每一个与阿富汗灾难有关的高级官员的辞呈在就职日中午摆在我的办公桌上。”

法国检方当天延长杜罗夫的拘押期直到星期三。

他说:“我来到汤加是为了就海平面上升问题发出全球求救信号(SOS)——拯救我们的海洋(Save Our Seas)。”

Người phát ngôn của Điện Kremlin Peskov: Các hành động tập thể của phương Tây đã khiến Nga phải sửa đổi chính sách hạt nhân của mình

Mặt khác, người phát ngôn của Điện Kremlin Peskov nói rằng việc Washington leo thang chiến tranh Nga-Ukraine và "tập thể phương Tây " Hành động này khiến Nga cần phải sửa đổi chính sách hạt nhân của mình.

Nhiều phương tiện truyền thông Nga dẫn lời Peskov đưa tin rằng những sửa đổi này "được thực hiện dưới những thách thức và mối đe dọa do cái gọi là các quốc gia tập thể phương Tây gây ra".

Gần đây, Nga đã tuyên bố rằng họ sẽ sửa đổi chính sách hạt nhân của mình nhưng chưa tiết lộ thông tin chi tiết. Chính sách hạt nhân hiện tại được Tổng thống Nga Vladimir Putin ban hành vào năm 2020, có nghĩa là Nga có thể sử dụng vũ khí hạt nhân nếu kẻ thù tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân hoặc một cuộc tấn công thông thường đe dọa đến sự sống còn của đất nước.

Peskov cũng cho biết Nga đang thực hiện các hành động nhằm ngăn chặn Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa do Hoa Kỳ cung cấp để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga.

Đồng thời, Bộ trưởng Năng lượng Nga Tshiverev cho biết hôm thứ Tư (ngày 4 tháng 9) rằng Nga đã và đang thực hiện các biện pháp bảo vệ sự an toàn của các nhà máy điện hạt nhân nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công có thể xảy ra của quân đội Ukraine.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền