Trung tâm Tin tức

Ukraine cải tổ nội các: Ngoại trưởng và nhiều bộ trưởng khác nộp đơn từ chức |

ngày phát hành:2024-07-24 14:33    Số lần nhấp chuột:101

(Tin tức toàn diện về Kyiv) Nhiều quan chức hàng đầu của Ukraine đã tuyên bố từ chức, trong đó có Bộ trưởng Ngoại giao Kuleba. Đây là một phần của cuộc cải tổ chính phủ lớn nhất trong 30 tháng kể từ khi cuộc chiến giữa Nga và Ukraine bắt đầu.

Tổng thống Ukraine Zelensky hôm thứ Tư (4 tháng 9) cho biết điều này là do chính phủ của ông cần "năng lượng mới" và các bước này có liên quan đến việc củng cố Ukraine trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

法国检方当天延长杜罗夫的拘押期直到星期三。

他说:“我来到汤加是为了就海平面上升问题发出全球求救信号(SOS)——拯救我们的海洋(Save Our Seas)。”

如果当选,哈里斯将成为美国历史上首位女性总统和首位有亚裔血统的总统。她的选举路上将会面临哪些挑战?她有机会打败特朗普吗?她是否有能力治国?

日本外交部发表声明说,外交部事务次官冈野正敬下午5时许,将中国驻日本大使馆临时代办施泳召至外交部,对此提出强烈抗议,并要求防止同类事件再次发生。施泳对此回应说,将向本国报告此事。

Thơ Săn CáWG

2025年日本国际博览会协会公关与推广局主任中井惠星期一(8月26日)接受《联合早报》采访时说,主办方计划通过信用卡支付、二维码支付和移动支付等途径,全面实现无现金交易。此外,当局还计划为老年群体提供手机,帮助他们尝试无现金交易。

当天早些时候,以色列宣称在对黎巴嫩的空袭中摧毁数千台火箭发射器,挫败了真主党的大规模袭击图谋。真主党过后称,它向以色列发射300多枚火箭弹与多架无人机,完成了为7月底遭以军刺杀的真主党高级指挥官舒库尔复仇的第一阶段行动。

Ông cảm ơn những người đã từ chức vì công việc của họ và nói: "Một số người trong số họ đã làm bộ trưởng của chúng tôi trong 5 năm."

Kuleba 43 tuổi là cựu chiến binh của Nga-Ukraine chiến tranh Nhân vật đại diện trong hòa giải ngoại giao của Ukraine trong thời kỳ này là người có cấp bậc cao nhất trong số các bộ trưởng sắp mãn nhiệm. Agence France-Presse dẫn nguồn tin cho biết Zelensky và Kuleba "sẽ thảo luận và quyết định" về quan điểm tương lai của ông. Có nhiều suy đoán cho rằng Kuleba có thể được giao nhiệm vụ thúc giục các đồng minh cho phép Ukraine gia nhập NATO càng sớm càng tốt.

Zelensky đã công bố những thay đổi về nhân sự chính phủ trong một bài phát biểu trước quốc dân và giải thích rằng một số lĩnh vực chính sách đối nội và đối ngoại cần được củng cố và cân nhắc lại.

Arahamia, chủ tịch nhóm nghị viện của đảng cầm quyền Người phục vụ nhân dân Ukraine, đã đăng một thông báo trên mạng xã hội rằng chính phủ Ukraine sẽ tiến hành một cuộc cải tổ lớn trong tuần này và hơn một nửa số nhân sự nội các sẽ thay đổi. Ông cho biết ngày 3 sẽ là "ngày sa thải" và ngày 4 sẽ là "ngày bổ nhiệm", đồng thời kêu gọi công chúng "chỉ chú ý đến tin tức chính thức".

Một đồng minh cấp cao của Zelenskiy cho biết đây là bước khởi đầu cho quá trình "khởi động lại" của chính phủ trước mùa đông.

Zelensky và các đồng minh chính trị của ông có thể sẽ bổ sung các vị trí trước chuyến đi tới Hoa Kỳ trong tháng này để duy trì hoạt động của chính phủ. Ông hy vọng sẽ trình bày một “kế hoạch chiến thắng” với đồng minh chủ chốt của mình là Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Hoa Kỳ.

Zelensky cho rằng việc cải tổ chính phủ vào thời điểm quan trọng trong một cuộc xung đột toàn diện là cần thiết để củng cố chính phủ và đạt được kết quả mà Ukraine mong muốn. "Mùa thu rất quan trọng đối với Ukraine. Thể chế quốc gia của chúng ta nên được cấu hình để Ukraine đạt được tất cả kết quả mà chúng ta cần."

Hiện tại, quân đội Nga đang tiến vào khu vực phía đông Ukraine, trong khi quân đội Ukraine Moscow cũng đã tăng cường các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa vào Ukraine trong những tuần gần đây trong bối cảnh có các cuộc tấn công xuyên biên giới ở khu vực Kursk của Nga.

Hãng thông tấn TASS của Nga hôm thứ Tư dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Peskov nói rằng cuộc cải tổ gần đây của chính phủ Ukraine sẽ không ảnh hưởng đến tiến trình đàm phán hòa bình.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền