Trung tâm Tin tức

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử để tránh hỗn loạn và bạo lực sau bầu cử Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-02-08 07:56    Số lần nhấp chuột:130

(Tin tức toàn diện về Washington) Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 năm nay, bao gồm việc bảo vệ quyền bầu cử, điều tra các mối đe dọa đối với cuộc bầu cử và nối lại các cuộc họp giao ban với các công ty truyền thông xã hội để hạn chế sự lan truyền thông tin sai lệch. Các quan chức Mỹ hy vọng rằng thông qua các biện pháp này, họ có thể tránh được tình trạng hỗn loạn và bạo lực sẽ xảy ra sau cuộc bầu cử năm 2020.

Vào thứ Sáu (ngày 2 tháng 8), tại một sự kiện do Hiệp hội Luật sư Hoa Kỳ tổ chức ở Chicago, Phó Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Monaco đã kêu gọi các luật sư đồng nghiệp giúp bảo vệ nền dân chủ và cùng ứng phó với nhiều mối đe dọa khác nhau gây nguy hiểm cho nền dân chủ Hoa Kỳ.

Monaco cho biết: "Khi chúng tôi chuẩn bị bỏ phiếu ở Mỹ, nền dân chủ của quốc gia chúng tôi đang bị thử thách, bao gồm bối cảnh chính trị ngày càng phân cực và sự gia tăng đáng báo động về các mối đe dọa bạo lực đối với các quan chức nhà nước."

Trong vài ngày qua, các quan chức tình báo và thực thi pháp luật Hoa Kỳ đã thông báo cho giới truyền thông về các mối đe dọa trong và ngoài nước khác nhau mà các cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ hiện đang phải đối mặt.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với NBC, Bộ trưởng Tư pháp Garland đã nhấn mạnh tầm quan trọng của an ninh bầu cử. Ông cho rằng cuộc bầu cử tổng thống năm nay có thể gây nguy hiểm cho nền dân chủ Mỹ. "Các cuộc bầu cử ở Mỹ là cuộc bầu cử an toàn nhất trên trái đất và nếu nền dân chủ của chúng ta muốn tồn tại thì mọi người phải chấp nhận điều này."

Các cuộc thăm dò cho thấy cử tri Mỹ đang lo lắng về cuộc bầu cử này. Bloomberg và Morning Consult đã tiến hành một cuộc thăm dò từ ngày 24 đến ngày 28 tháng 7, hỏi cử tri liệu họ có tin rằng sẽ không có bạo lực trong và sau bầu cử hay không. Một nửa số cử tri ở các bang xung đột cho biết họ hoàn toàn không tin hoặc không tin.

BẮN CÁCơ quan Mật vụ tăng cường sử dụng máy bay không người lái để đảm bảo an ninh.

Mặt khác, Quyền Giám đốc Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ Ronald Rowe cho biết hôm thứ Sáu rằng sau vụ ám sát cựu Tổng thống Trump, Cơ quan Mật vụ có kế hoạch thực hiện Tăng cường sử dụng máy bay không người lái.

Ronald Rowe cho biết trong một cuộc họp báo rằng Sở Mật vụ đã không triển khai máy bay không người lái tại cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania vào ngày 13 tháng 7, nhưng bây giờ họ sẽ thay đổi cách tiếp cận và bắt đầu triển khai máy bay không người lái.

Anh tiết lộ rằng vào ngày xảy ra vụ việc, cảnh sát Pennsylvania đã đưa ra cảnh báo rằng có một người đàn ông mang súng trên mái nhà, nhưng các nhân viên Mật vụ đã không nhận được tin nhắn kịp thời vì chính quyền địa phương và Các nhân viên Mật vụ đã sử dụng các kênh liên lạc khác nhau.

Tay súng Thomas Matthew Crooks đã bắn 8 phát súng vào mái nhà gần hiện trường. Trump bị thương nhẹ ở tai phải. Hai người ủng hộ tham dự cuộc biểu tình đã bị thương nặng. Tay súng đã nổ súng và bị bắn chết bởi một tay súng bắn tỉa của Sở Mật vụ.

FBI cho biết khoảng hai giờ trước vụ nổ súng, Crooks cũng điều khiển một máy bay không người lái và bay gần địa điểm biểu tình trong 11 phút.

拉美国家也纷纷提出质疑。阿根廷、哥斯达黎加、厄瓜多尔、危地马拉、巴拿马、巴拉圭、秘鲁、多米尼加和乌拉圭九个国家星期一(29日)发表联合声明,呼吁由独立观察员监督对选举结果进行全面核查。美洲国家组织(OAS)常设理事会定星期三就委内瑞拉选举问题召开紧急会议。

密歇根州州长格雷琴·惠特默同日在哥伦比亚广播公司节目上说,她没有参与哈里斯竞选搭档的审查过程。她说:“我已经与包括密歇根州人民在内的所有人沟通过,我将担任州长直到2026年底任期结束。”

美方官员相信,共和党总统候选人特朗普7月遇刺未遂以及现任总统拜登宣布退出竞选,均已成为试图破坏选举进程的素材。

Ronald Rowe chỉ ra rằng cảnh sát Pennsylvania không phải chịu trách nhiệm về những sai sót an ninh trong vụ ám sát Trump. Vụ ám sát là một "ngày đen tối" đối với Hoa Kỳ và Sở Mật vụ phải chịu trách nhiệm về " “Nhiệm vụ thất bại” phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

BẮN CÁ

Ông cũng nói rằng chính quyền đang tiến hành một cuộc điều tra tiếp theo của nhiều bên về vụ nổ súng và nếu phát hiện bất kỳ hành vi vi phạm chính sách nào, nhân viên Sở Mật vụ sẽ phải chịu trách nhiệm.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền