Trung tâm Tin tức

Bom nổ ở Tel Aviv, Hamas thừa nhận trách nhiệm và đe dọa tấn công thêm Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-04-15 20:02    Số lần nhấp chuột:160

(Tin tức toàn diện về Jerusalem) Một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra ở thành phố Tel Aviv ở miền trung Israel và các nhóm vũ trang Palestine Hamas và Jihad Hồi giáo đã nhận trách nhiệm. Họ đe dọa rằng cuộc chiến ở Gaza càng kéo dài thì Israel sẽ càng phải đối mặt với nhiều cuộc tấn công hơn.

Một vụ nổ mạnh xảy ra gần giáo đường Do Thái ở Tel Aviv vào đêm Chủ nhật (18 tháng 8) Cơ quan tình báo Israel và cảnh sát đã đưa ra tuyên bố chung vào ngày hôm sau, cho biết: "Đây là một vụ tấn công khủng bố đã kích nổ một quả bom. thiết bị nổ mạnh "

Video giám sát cho thấy một người đàn ông khoảng 50 tuổi mang một chiếc ba lô lớn màu xanh đi dọc theo đường Lehi ở phía nam Tel Aviv. Chiếc ba lô bất ngờ phát nổ. Người đàn ông thiệt mạng tại chỗ. và một người ở gần đó bị thương.

哥白尼气候变化服务局副局长伯吉斯说:“全球气候持续变暖的总体形势并没有改变……气候变化的破坏性影响在2023年前就已显现,并将持续至全球温室气体达到净零排放为止。”

以色列陆军参谋长哈勒维誓言要找到辛瓦尔(Yahya Sinwar)并歼灭他,迫使哈马斯另觅领袖。

不过,申源湜认为,发展本土核武库可能对韩国的外交地位和经济造成严重影响。他接受路透社专访时说:“韩美联盟将出现巨大裂痕,而如果我们退出核不扩散条约,将会面临各种后果,我们的金融市场将首当其冲。”

NỔ HŨ

2021年1月,特朗普支持者为阻止国会认证拜登胜选闯入国会大厦,引发致命骚乱。今年3月,特朗普称自己若再败选,美国汽车业与整个国家将遭到血洗。

Người phát ngôn của chính phủ Israel cho biết ba lô của người đàn ông chứa đầy chất nổ nhưng vụ nổ xảy ra "trước khi anh ta đến được khu vực đông dân cư". Một người dân địa phương nói với giới truyền thông rằng khi vụ nổ xảy ra, hơn 80 người đang cầu nguyện buổi tối tại một giáo đường Do Thái gần đó. May mắn thay, kẻ tấn công đã không vào nhà thờ, nếu không hậu quả sẽ rất thảm khốc.

Tính đến thời điểm viết bài, nhà chức trách vẫn chưa xác định được danh tính kẻ giết người, nhưng theo truyền thông địa phương, hắn có thể là người Palestine đến từ khu vực Nablus ở Bờ Tây.

Hamas và Thánh chiến Hồi giáo đã đưa ra một tuyên bố chung vào thứ Hai tuyên bố rằng vụ việc là một cuộc tấn công của họ. Họ đe dọa rằng nhiều cuộc tấn công như vậy sẽ được tiến hành ở Israel "miễn là lực lượng chiếm đóng tiếp tục chính sách thảm sát, di dời dân thường và ám sát." Rõ ràng chúng đề cập đến các hoạt động quân sự của Israel ở Dải Gaza và vụ sát hại lãnh đạo Bộ Chính trị Hamas Haniyeh trong một cuộc tấn công ở Tehran vào ngày 31/7.

Israel vẫn chưa thừa nhận hay phủ nhận vụ ám sát Haniyeh, nhưng Hamas tin rằng đó là Israel. Hamas và Hồi giáo Jihad đều là các nhóm vũ trang Palestine được Iran hậu thuẫn. Haniyeh bị ám sát ở Iran và Iran đe dọa trả thù.

Vụ tấn công khủng bố ở Tel Aviv xảy ra khoảng một giờ sau khi Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken đến và thời điểm đó đã thu hút sự chú ý. Chuyến đi Trung Đông lần này của Blinken nhằm thu hẹp những khác biệt giữa Israel và Kazakhstan nhằm môi giới một thỏa thuận ngừng bắn, nhưng Hamas cáo buộc Israel đề xuất các điều kiện mới và cho rằng cái gọi là đàm phán chẳng qua là một nỗ lực của Mỹ nhằm " ra lệnh." Hamas phát động cuộc tấn công vào thành phố lớn nhất Israel gần như cùng lúc với việc Blinken đến. Cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Kazakhstan có thể không “gần đạt được thỏa thuận” như Tổng thống Mỹ Biden nói vài ngày trước.

Người bị thương trong vụ đánh bom hôm Chủ nhật là Leonid, anh ấy ở độ tuổi 30, phổi của anh ấy bị thủng. Trả lời phỏng vấn truyền thông tại bệnh viện, anh cho biết mình đang đi xe máy điện trên đường về nhà. "Tôi không nhận thấy điều gì bất thường và cũng không để ý đến ai cả. Đột nhiên có một vụ nổ lớn và tôi ngã khỏi xe điện."

Sau vụ việc, cảnh sát Israel đã nâng mức cảnh báo ở Tel Aviv.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền