Trung tâm Tin tức

Ngoại trưởng Mỹ Blinken: Đàm phán hòa bình Israel-Kazakhstan đã đi đến thời điểm quyết định Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-04-01 01:47    Số lần nhấp chuột:171

(Tin tức toàn diện Tel Aviv) Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken, người đang thăm Israel, hôm thứ Hai (19/8) đã kêu gọi Israel và Hamas không phá hoại các cuộc đàm phán. Ông đặc biệt chỉ ra rằng các cuộc đàm phán ngừng bắn đang diễn ra ở Gaza có thể là "cơ hội cuối cùng" để cả hai bên đạt được thỏa thuận ngừng bắn và chấm dứt chiến tranh.

Blinken đã có cuộc hội đàm lần lượt với Tổng thống Israel Herzog và Thủ tướng Netanyahu tại Tel Aviv vào ngày hôm đó. Blinken nói với Herzog: "Đây là thời điểm quyết định, có lẽ là cơ hội tốt nhất hoặc cuối cùng để đưa con tin về nhà, đạt được lệnh ngừng bắn và đưa mọi người vào con đường hướng tới hòa bình và an ninh lâu dài."

Blinken nhấn mạnh rằng việc ông trở lại Israel là để thúc đẩy sự đột phá trong đàm phán và đạt được thỏa thuận. Ông cho biết các bên đang nỗ lực làm việc để đảm bảo sẽ không có sự leo thang, khiêu khích hoặc bất kỳ hành động nào làm cản trở các cuộc đàm phán đạt được thỏa thuận.

Đây là chuyến đi thứ chín của Blinken tới Trung Đông kể từ khi chiến tranh Israel-Kazakhstan bùng nổ. Sau khi anh bay tới Tel Aviv vào Chủ nhật, một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra ở đó, giết chết kẻ tấn công và làm một người khác bị thương. Hamas và Hồi giáo Jihad sau đó đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

Blinken đã nói chuyện với Netanyahu trong ba giờ vào thứ Hai. Văn phòng của Netanyahu đã đưa ra một tuyên bố sau cuộc họp nói rằng bầu không khí tại cuộc gặp giữa Netanyahu và Blinken rất tốt. Ông Netanyahu nhắc lại cam kết của Israel trong việc thực hiện các khuyến nghị mới nhất do Hoa Kỳ đưa ra, đồng thời cho biết các khuyến nghị này có tính đến nhu cầu an ninh của Israel.

BẮN CÁ

Trong vòng đàm phán mới được tổ chức tại Doha, thủ đô của Qatar, vào thứ Năm tuần trước, Hoa Kỳ đã đưa ra đề xuất nhằm thu hẹp những khác biệt còn lại giữa Israel và Kazakhstan, tức là phù hợp với khuôn khổ thỏa thuận. do Tổng thống Mỹ Biden đề xuất vào tháng 5 năm nay, hai bên ngay lập tức ngừng giao tranh trong sáu tháng, cuối cùng họ đã thả các con tin và tù nhân đang trong tay nhau.

Hoa Kỳ đang tích cực tìm cách thúc đẩy thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Kazakhstan. Biden nói với giới truyền thông vào Chủ nhật rằng lệnh ngừng bắn ở Gaza vẫn có thể thực hiện được và Hoa Kỳ "sẽ không từ bỏ" cơ hội này. .

阿尔巴尼斯当天在澳洲首都堪培拉与拉克森联合召开记者会。他说:“我们有共同的价值观和目标,很自然的,我们会寻找任何机会将新西兰纳入第二支柱。”

根据气象预测,热带夜现象下周还将持续,首尔周末最低气温将为27度,19日至21日为26度,22日至26日为25度。

美国自由亚洲电台(RFA)星期四(8月15日)引述朝鲜内部消息人士说,上周朝鲜当局针对全体居民举办演讲活动时,宣布禁止穿“透视装”和做“公鸡头”。当局将这种时尚和发型规定为“蛀蚀体制的反社会主义、非社会主义现象”和“需要根除的对象”。

哈里斯自7月底取代拜登参选以来,就很少回答记者问题。特朗普此次召开记者会,目的之一是要显示自己与哈里斯截然不同,愿意接受记者提问。然而他这场长达80分钟的记者会更像是造势集会,他花了45分钟重复在竞选中一再向对手发出的不实指控,之后才回答问题。

以色列证实,摩萨德情报机构负责人巴尔尼亚(David Barnea)和以色列国家安全局(Shin Bet)局长巴尔率团出席15日的会谈。代表团另两名成员是以军负责协调与人质有关事务的军事将领尼赞·阿龙(Nitzan Alon)和总理内坦亚胡的政治顾问福克(Ophir Falk)。

他在讲话中描述了统一蓝图与三大战略:第一,须要确立自由统一的价值观并具备推进统一事业的力量;第二,应制造能让朝鲜居民渴求自由统一的变化;第三,须与国际社会团结合作。

Blinken sẽ tiếp tục chuyến đi đến Cairo, thủ đô của Ai Cập vào thứ Ba và Harding sẽ tiếp tục đàm phán ngừng bắn ở Cairo trong tuần này.

Israel và Kazakhstan cáo buộc nhau cản trở đàm phán hòa bình

Hiện tại, do tình hình ở Trung Đông có thể leo thang bất cứ lúc nào nên lệnh ngừng bắn giữa Israel và Kazakhstan càng trở nên cấp bách. Tuy nhiên, ông Netanyahu và Hamas hôm Chủ nhật đã đổ lỗi cho nhau về sự chậm trễ trong việc đạt được thỏa thuận ngừng bắn.

Netanyahu nói rằng Hamas vẫn cứng đầu và thậm chí không cử đại diện tham gia đàm phán Doha. Ông tin rằng cộng đồng quốc tế nên gây áp lực lên Hamas thay vì chính phủ Israel.

Netanyahu nhấn mạnh tại cuộc họp nội các vào Chủ nhật: "Chúng tôi đang đàm phán, không nhượng bộ hết lần này đến lần khác. Có một số điều chúng tôi có thể linh hoạt thực hiện và một số điều chúng tôi không thể, nhưng chúng tôi sẽ kiên trì."

Hamas tuyên bố rằng Israel đã cản trở các cuộc đàm phán, nói rằng thỏa hiệp mới do Hoa Kỳ đề xuất đã đáp ứng các yêu cầu của Israel, cụ thể là việc nước này bác bỏ lệnh ngừng bắn vĩnh viễn và rút toàn bộ quân khỏi Gaza, cũng như việc nước này nhất quyết thực hiện lệnh ngừng bắn vĩnh viễn. tiếp tục chiếm Hành lang Nazarim (Hành lang Netzarim), Châu Mỹ Latinh và Caribe.

BẮN CÁ

Israel luôn tin rằng việc kiểm soát Cảng Rafah và Hành lang Philadelphia là chìa khóa để ngăn chặn bất kỳ loại vũ khí nào xâm nhập vào Gaza. Hành lang Nazarim là một vị trí chiến lược giữa phía bắc và phía nam Gaza.

Hamas cho biết ông Netanyahu phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc phá hoại nỗ lực của các nhà hòa giải quốc tế, cản trở một thỏa thuận và ảnh hưởng đến mạng sống của các con tin ở Gaza.

Về mặt chiến đấu, quân đội Israel cho biết họ tiếp tục hoạt động ở miền trung và miền nam Gaza và "tiêu diệt" các chiến binh ở Rafah.

Bộ Y tế Palestine cho biết Israel đã tấn công Gaza vào Chủ Nhật, khiến ít nhất 21 người thiệt mạng.

Hamas đã tấn công Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái và bắt giữ 251 con tin. Đến nay, 111 người vẫn đang bị giam giữ ở Gaza, 39 người trong số đó đã thiệt mạng. Trong lệnh ngừng bắn kéo dài một tuần giữa Kazakhstan và Kazakhstan vào tháng 11, hơn 100 người đã được thả.

Phía Palestine chỉ ra rằng kể từ khi xung đột Israel-Kazakhstan bùng nổ, quân đội Israel đã bắt giữ hơn 10.000 người Palestine ở Bờ Tây và Đông Jerusalem.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền