Trung tâm Tin tức

Pháp bổ nhiệm Barnier bảo thủ làm thủ tướng mới |

ngày phát hành:2024-04-08 03:46    Số lần nhấp chuột:123

(Tin tức toàn diện Paris) Tổng thống Pháp Macron đã bổ nhiệm Barnier cánh hữu làm thủ tướng mới của Pháp, với hy vọng chấm dứt tình trạng bế tắc chính trị kéo dài hai tháng. Tuy nhiên, trước một Quốc hội bị chia rẽ nghiêm trọng, triển vọng không mấy lạc quan.

Michel Barnier, 73 tuổi, là thủ tướng lớn tuổi nhất trong lịch sử nước Pháp hiện đại. Ông sẽ thay thế Attal (35 tuổi), thủ tướng trẻ nhất nước Pháp.

Barnier, một người bảo thủ, dự kiến ​​sẽ sớm phải đối mặt với một thử thách khắc nghiệt vì không còn nhiều thời gian để xây dựng ngân sách năm 2025 của Pháp. Nếu ông không thể làm hài lòng các đảng trong Quốc hội đang bị chia rẽ nghiêm trọng, ông có thể sẽ ở đó. là một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm.

Liên minh cánh tả giành được nhiều ghế nhất trong cuộc bầu cử quốc hội vào tháng 7 đã cáo buộc Macron phớt lờ kết quả bầu cử và chọn những người bảo thủ. Nó đã kêu gọi biểu tình phản đối việc Barnier trở thành thủ tướng nhưng không có đủ số ghế trong quốc hội để một mình ngăn cản Barnier nhậm chức.

Đảng cực hữu National Rally, đảng lớn nhất trong Quốc hội, cho biết họ sẽ không ngăn cản Barnier nhậm chức vào lúc này nhưng có thể làm vậy sau này nếu một loạt yêu cầu của đảng không được đáp ứng. Lãnh đạo đảng Marine Le Pen tuyên bố các thành viên của liên minh sẽ không tham gia chính phủ mới.

Barnier đến từ Đảng Cộng hòa cánh hữu. Ông là một chính trị gia người Pháp thân châu Âu, từng giữ chức bộ trưởng nội các bốn lần và lãnh đạo EU và Vương quốc Anh trong các cuộc đàm phán về Brexit từ năm 2016 đến năm 2021.

Điện Elysée cho biết hôm thứ Năm (ngày 5 tháng 9) rằng nhiệm vụ của Barnier là thành lập “một chính phủ thống nhất phục vụ đất nước”.

Pháp có một quốc hội treo sau cuộc bầu cử quốc hội chớp nhoáng vào tháng 7. Liên minh cánh tả đã trở thành lực lượng chính trị lớn nhất trong quốc hội, nhưng không giành được đa số ghế. Phe trung dung do Macron lãnh đạo và phe cực hữu là hai lực lượng chính còn lại trong Quốc hội.

Trong những tuần gần đây, Macron đã xem xét nhiều ứng cử viên tiềm năng cho chức thủ tướng, nhưng không ai nhận được đủ sự ủng hộ trong Quốc hội để đảm bảo sự ổn định của chính phủ.

Macron từ lâu đã loại trừ khả năng yêu cầu cánh tả thành lập chính phủ vì các đảng khác cho biết họ sẽ bỏ phiếu chống lại việc đó.

Sau khi Macron bổ nhiệm Barnier, nhà lãnh đạo cực tả Mélenchon nói: "Cuộc bầu cử đã bị đánh cắp". Một nhà lập pháp cực tả khác, Parno, gọi đây là một "cuộc đảo chính dân chủ không thể chấp nhận được".

警方认为,一名58岁男子疑似在车中用美工刀刺伤40岁女伴,之后将车子驶过一个十字路口时,撞上另一辆车,但男子却没有停手,反而继续在车中袭击女伴。

《日经亚洲》报道,尽管日本的整体工资水平有所上升,但数据显示,不同年龄层之间仍存在明显差异。

BẮN CÁ

泽连斯基在联合记者会上,赞扬乌克兰研发的一款名为“帕利亚尼察(Palianytsia)”的新型无人机导弹,称这个武器比乌克兰迄今用来反击俄罗斯的国产无人机速度更快、威力更强。

自民党总裁选举定于9月12日提名,27日投票,当选者将成为日本新首相。距离提名还有三个星期,自民党多方人马已吹响号角。目前,共有10人跃跃一试,而被看好的是最年轻的小泉进次郎。最新一轮民调显示,在热门首相人选中,原本排在第二位的他现已跃升到第一位。

6月5日,星际客机载着两名美国宇航员前往空间站,展开投入正常运营前的最后测试。飞船原定6月14日返航,但由于出现推进器故障和氦气泄漏等问题,两名宇航员在太空滞留至今。

Fore, Bí thư thứ nhất của Đảng Xã hội, đã chỉ ra rằng Đảng Cộng hòa chỉ đứng thứ tư trong cuộc bầu cử vào tháng Bảy.

BẮN CÁ

Lãnh đạo Liên minh Quốc gia Baldeira nói rằng Liên minh Quốc gia sẽ được đánh giá dựa trên "các bài phát biểu về chính sách tổng thể, các quyết định về ngân sách và hành động của ông ấy" của Barnier. "Chúng tôi kêu gọi giải pháp cho những tình huống khẩn cấp lớn mà người Pháp đang phải đối mặt - chi phí sinh hoạt, an ninh, nhập cư. Nếu điều này không xảy ra trong những tuần tới, chúng tôi sẽ bảo lưu mọi biện pháp hành động chính trị."



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền