Trung tâm Tin tức

Phân tích thành tích tranh luận kém cỏi của Trump: Không nắm bắt được cơ hội tấn công Harris |

ngày phát hành:2024-06-05 06:33    Số lần nhấp chuột:160

Trong cuộc tranh luận đầu tiên trên truyền hình với đối thủ Harris, cựu Tổng thống Đảng Cộng hòa Mỹ Trump đã không thể ràng buộc Harris với Tổng thống đương nhiệm Biden về các vấn đề quan trọng trong chiến dịch tranh cử như kinh tế và nhập cư, đồng thời bỏ lỡ cơ hội tấn công Harris một cách hiệu quả.

Trump và Harris đối đầu ở Philadelphia, Pennsylvania vào thứ Ba (10 tháng 9). Trump đã chỉ trích các chính sách kinh tế của chính quyền Biden và Harris, cáo buộc Harris thực hiện phần lớn kế hoạch của Biden. Ông cũng tiếp tục nói về các kế hoạch thuế quan của mình và gọi Harris là "người theo chủ nghĩa Mác". Thay vì bảo vệ thành tích kinh tế của chính quyền Biden, Harris ngay lập tức đáp trả, tuyên bố rằng cô và Biden đang làm việc để "dọn dẹp mớ hỗn độn mà Trump để lại".

Trump cũng đã nhiều lần rơi vào bẫy do Harris giăng ra. Ví dụ, trong cuộc tranh luận về vấn đề nhập cư, Harris đã chế nhạo các cuộc vận động tranh cử của Trump, trong đó khán giả luôn về sớm vì buồn chán và mệt mỏi, điều này ngay lập tức khiến anh tức giận và khiến anh mất tập trung. Đầu tiên, anh ta cáo buộc Harris, mà không có bằng chứng, trả tiền cho những người ủng hộ cuộc biểu tình, sau đó tuyên bố rằng ở Springfield, Ohio, có những người nhập cư Haiti sẽ ăn thịt chó và mèo trong các ngôi nhà địa phương của người Mỹ.

Người dẫn chương trình nhấn mạnh rằng các quan chức thành phố không tìm thấy bằng chứng đáng tin cậy nào về những tội ác như vậy, nhưng Trump lập luận rằng đây là "những gì người ta nói trên TV".

Daron Shaw, một giáo sư nổi tiếng tại Khoa Chính trị tại Đại học Texas ở Austin, đã chỉ ra với Lianhe Zaobao: “Trump đã bị xúi giục tham gia vào nhiều cuộc thảo luận có lợi cho Harris và liên tục bỏ lỡ cuộc họp cơ hội để đàn áp cô ấy hoặc ràng buộc cô ấy với Biden."

Todd Belt, giám đốc chương trình quản lý chính trị tại Trường Quản lý Chính trị thuộc Đại học George Washington, cũng cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng Harris đã để Trump bộc lộ điểm yếu của mình. về việc bị lôi kéo vào cuộc chiến, trong suốt cuộc tranh luận, "Mặc dù Trump đã tấn công nhiều lần hơn Harris, nhưng các cuộc tấn công của sau này có sức tàn phá đối với ông ấy nhiều hơn."

Giống như cuộc tranh luận gần đây nhất với Biden, Trump liên tục đưa ra những cáo buộc vô căn cứ và những tuyên bố sai trái chống lại đối thủ của mình. Hai người dẫn chương trình liên tục kiểm tra thực tế phát biểu của anh và liên tục sửa chữa những nhận xét sai sót của anh.

位于东京以北的埼玉县是全国最热地区之一,当地希望通过科学技术来避免未来出现粮食短缺。埼玉县农业技术中心从日本各地收集种子,再进行培育和交叉授粉,已研发的一种名为“Emihokoro”(或称“灿烂的笑容”)的耐热水稻今年已在31个稻田试种,未来希望开发更多耐热品种。

哈里斯竞选团队说:“我们正在抓住能量、努力工作,争取在2024年再次获胜。”

乌克兰在战争中高度依赖西方援助。俄外长拉夫罗夫星期二(27日)称,西方考虑允许基辅用远程武器打击俄境内是在玩火,并警告第三次世界大战不会局限于欧洲。

8月盂兰盆节前后,为防备地震和台风,日本掀起囤积大米恐慌潮,导致各大超市出现大米断货。但是,这并非日本大米短缺的真正原因。因为,在那之前的6月份,日本农业部就已发现今年的米粮产量比去年同期少了20%。日本各报引述以上官方消息,认为背后的原因是受到了2023年热浪的影响。而且,那之后发生的台风也冲击了秋季收成。

巴勒斯坦官员说,以军行动导致至少九人死亡、11人受伤。巴勒斯坦红新月会则说有至少10人死亡、15人受伤。以军称击毙了九名巴勒斯坦恐怖分子,并指反恐行动还在继续。

Tuy nhiên, Harris không gặp phải áp lực tương tự. Shaw, giáo sư tại Đại học Texas ở Austin, cho biết Harris đã nhận được sự ủng hộ từ người điều hành về vấn đề quyền phá thai và một số quan điểm chính sách của cô ấy khác với quan điểm trong chiến dịch năm 2019. Người điều hành cũng đã để cô ấy ra đi và không làm như vậy. thảo luận về nó.

BẮN CÁ

Cách tiếp cận của người điều hành đã thu hút sự chỉ trích từ một số thành viên Đảng Cộng hòa, những người tin rằng cách tiếp cận đó có lợi cho Harris. Nhưng nhà bình luận bảo thủ người Mỹ Erickson cho rằng việc phàn nàn về người điều hành không thể thay đổi sự thật rằng Trump đã thất bại trong cuộc tranh luận. Ông thua cuộc tranh luận vì thành tích của mình chứ không phải vì hành vi của người điều hành.

Sau trận chiến này, tinh thần của Đảng Dân chủ đã lên rất nhiều. Michael Kazin, giáo sư lịch sử tại Đại học Georgetown, tin rằng Harris sẽ tiếp tục gây áp lực lên Trump qua những đêm tranh luận, và Trump sẽ tìm mọi cách để làm suy yếu bà, bao gồm cả việc chỉ trích bà không trung thực và tìm ra bằng chứng từ quá khứ của bà để miêu tả bà. như một "cực đoan nguy hiểm."

Belt cho biết rằng thông qua một loạt cuộc tấn công, Harris đã nêu bật hình ảnh chỉ nghĩ đến bản thân mình của Trump. "Ở một khía cạnh nào đó, Harris đã tìm ra chủ đề cho chiến dịch tranh cử trong tương lai của mình. Trump sẽ không đi chệch khỏi chủ đề 'làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại' và tấn công các đối thủ của mình."

Cuộc bầu cử Mỹ đã bước vào giai đoạn cuối. Phân tích trước đó cho rằng cuộc tranh luận này có thể làm thay đổi cục diện bầu cử trong thời gian tranh cử còn lại. Tuy nhiên, John Donaldson, phó giáo sư khoa học chính trị tại Trường Khoa học Xã hội thuộc Đại học Quản lý Singapore, nói với Lianhe Zaobao rằng Đảng Dân chủ không thể mong đợi giành chiến thắng trong một cuộc tranh luận vì theo hệ thống liên bang và hệ thống bầu cử của Hoa Kỳ, mức độ phổ biến chung tương đối không quan trọng. Điều quan trọng là lợi ích của đảng Dân chủ ở các bang.

Du Qiang phân tích rằng Đảng Dân chủ phải cố gắng giành chiến thắng ở ba bang xoay trục quan trọng là Michigan, Wisconsin và Pennsylvania, giữ vững tất cả các bang có thể giành chiến thắng và sau đó giành được ít nhất một trong sáu bang còn lại với những cuộc bầu cử khốc liệt, chỉ bằng cách này, chúng ta mới có thể đảm bảo rằng mình có cơ sở để giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử. Nếu Harris ngang tài ngang sức với Trump sau cuộc tranh luận, cuộc bầu cử vẫn đang diễn ra; nếu cuộc tranh luận ghi điểm cho Harris ở Pennsylvania, điều đó sẽ tăng đáng kể cơ hội chiến thắng của cô ấy.

BẮN CÁ

Du Qiang nói: "Trump khẳng định đây là cuộc tranh luận thú vị nhất mà ông ấy từng có. Điều đó thậm chí không thể xảy ra. Ngược lại, tôi nghĩ đây có lẽ là cuộc tranh luận hay nhất của Harris. Cô ấy nói vào năm 2020 Cuộc tranh luận trong cuộc bầu cử sơ bộ thật tồi tệ... Tôi nghĩ cô ấy có cơ hội tốt (chiến thắng) vào tháng 11 này."



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền