Trung tâm Tin tức

Mỹ và Anh công bố viện trợ mới cho Ukraine và sẽ xem xét dỡ bỏ hạn chế vũ khí Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-07-01 11:12    Số lần nhấp chuột:156

(Tin tức toàn diện về Kyiv) Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken và Ngoại trưởng Anh Lamy đã cùng nhau có chuyến thăm hiếm hoi tới Kiev vào thứ Tư để thể hiện tình đoàn kết. Hai bên cam kết sẽ nhanh chóng xem xét yêu cầu của Ukraine về việc hạn chế các cuộc tấn công ở Nga của phương Tây và cung cấp 1,5 tỷ USD viện trợ mới trước mùa đông.

Blinken và Lamy đến Kiev vào thứ Tư (11 tháng 9) sau chuyến tàu kéo dài 9 giờ từ Ba Lan. Ngày hôm đó, Blinken tuyên bố rằng Hoa Kỳ sẽ cung cấp 717 triệu đô la viện trợ kinh tế mới cho Ukraine, một nửa trong số đó sẽ được sử dụng để hỗ trợ cơ sở hạ tầng điện lực bị lực lượng Nga tấn công.

一位受访居民说:“我望向窗户,看到一团火球,窗被冲击波震碎。”另一个居民说凌晨听到无人机在楼外盘旋,他拉开窗帘,看到无人机撞向眼前的建筑,他赶紧和家人逃了出去。

E-SPORT

特朗普虽然看起来比拜登更有精神,但也曾多次混淆人名和事实。他的演讲往往漫无边际,有时语无伦次或突然情绪爆发,令他的认知能力受到质疑。

福岛第一核电站一至三号机组堆芯在13年前的大地震与海啸中熔毁,形成具有强放射性的核燃料残渣,如何安全取出这些核残渣是灾后清理工作的一大挑战。

E-SPORT

金正恩说:“强大的力量才是真正的和平,是国家发展的绝对保证。”他重申朝鲜将加速军事力量的发展,确保核力量能够应对任何敌对国家的威胁行动。朝鲜的军事政策将持续进化,朝鲜不会定下达到的局限。

Blinken nói với các phóng viên ở Kyiv: "Sự ủng hộ của chúng tôi dành cho Ukraine sẽ không suy yếu, sự đoàn kết của chúng tôi sẽ không bị phá vỡ. (Tổng thống Nga) Putin sẽ không tồn tại lâu hơn liên minh các quốc gia cam kết giúp Ukraine thành công. Ông ấy chắc chắn sẽ không làm như vậy tồn tại lâu hơn người dân Ukraine."

Lamy nhắc lại cam kết của chính phủ Đảng Lao động về việc cung cấp 600 triệu bảng hỗ trợ kinh tế cho Ukraine và cũng sẽ cung cấp cho Ukraine hàng trăm tên lửa phòng không mới trong năm nay.

Tổng thống Ukraine Zelensky đã đăng trên Telegram vào tối thứ Tư rằng cuộc đàm phán của ông với Blinken và Lamy rất thực chất, cảm ơn Hoa Kỳ và Anh vì sự hỗ trợ của họ, đồng thời nói rằng điểm mấu chốt của cuộc đàm phán là Hoa Kỳ và Anh lắng nghe quan điểm của Ukraine, “Điều này bao gồm vũ khí tầm xa, cung cấp quân chiến đấu ở tiền tuyến và chiến lược tổng thể để đạt được một nền hòa bình công bằng”. Đáp lại yêu cầu của Ukraine dỡ bỏ các hạn chế đối với Nga liên quan đến việc hạn chế sử dụng vũ khí chống lại các mục tiêu quân sự hợp pháp trong nước, Blinken tuyên bố rằng Washington sẽ khẩn trương xem xét yêu cầu của Ukraine. Tổng thống Mỹ Biden cũng sẽ thảo luận vấn đề này khi gặp Thủ tướng Anh. Starmer ở ​​Washington vào thứ Sáu (13).

Trong nhiều tháng, Zelensky đã yêu cầu các đồng minh cho phép Ukraine sử dụng tên lửa của phương Tây, bao gồm cả Hệ thống tên lửa chiến thuật quân đội tầm xa (ATACMS) của Hoa Kỳ và tên lửa Storm Shadow của Anh, để tấn công các mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ Nga. hạn chế khả năng phát động tấn công của Moscow. ATACMS có tầm bắn lên tới 300 km. Khi Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Umerov đến thăm Washington vào cuối tháng trước để gặp các quan chức cấp cao của Mỹ, ông đã đệ trình danh sách các mục tiêu ở Nga sẽ bị tấn công.

Khi được giới truyền thông hỏi vào thứ Ba (10) rằng Biden có dỡ bỏ các hạn chế đối với việc Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa hay không, ông ấy đã ám chỉ rằng các hạn chế này sẽ được dỡ bỏ. Các nguồn tin tiết lộ tuần trước rằng Mỹ sắp đạt được thỏa thuận cung cấp vũ khí tầm xa cho Ukraine, nhưng Kyiv sẽ phải đợi vài tháng mới nhận được vũ khí do các vấn đề kỹ thuật chưa được giải quyết.

Biden hiện đang phải đối mặt với áp lực từ Đảng Cộng hòa và một số thành viên Đảng Dân chủ trong Quốc hội yêu cầu nới lỏng các hạn chế sử dụng Ukraine. Tuy nhiên, Điện Kremlin cảnh báo ngày hôm sau rằng Nga sẽ phản ứng "thích hợp" nếu Mỹ dỡ bỏ các hạn chế.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền