Trung tâm Tin tức

Tin tức: Nhật Bản, Mỹ, Australia và Ấn Độ lần đầu tiên sẽ cùng tuần tra Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương |

ngày phát hành:2024-04-15 20:37    Số lần nhấp chuột:132

(Tokyo General News) Các nguồn tin ngoại giao tiết lộ rằng Nhật Bản, Hoa Kỳ, Úc và Ấn Độ có kế hoạch tiến hành cuộc tuần tra chung đầu tiên ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương để giám sát các tàu thuyền trong khu vực này và trấn áp các hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp của các tàu đánh cá Trung Quốc .

Kyodo News đưa tin hôm Chủ nhật (15 tháng 9), trích dẫn nhiều nguồn ngoại giao, rằng Nhật Bản, Hoa Kỳ, Úc và Ấn Độ sẽ công bố khi họ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Đối thoại An ninh Tứ giác (QUAD) tại Hoa Kỳ vào thứ Bảy tới (ngày 21) Khởi động kế hoạch tuần tra chung ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

赫希星期二(9月10日)在彭博新闻社华盛顿办公室接受采访时说:“我们想要回人质,实现非军事化,当然也要去激进化,建立一个管理加沙的新体系。”

路透社引述安全消息人士说,两枚火箭于晚上11时左右落在大楼附近,大楼靠近巴格达机场。

特朗普:“我们的经济很糟糕,因为通货膨胀……民众负担不起麦片、培根、鸡蛋或其他任何东西。他们(民主党)的所作所为绝对会把我们的人民给害死。他们摧毁了经济。”

这艘飞船搭载了四名美籍机组人员,包括亿万富翁艾萨克曼、飞行员波蒂特,以及两名SpaceX女工程师梅农和吉利斯。

Các nguồn tin tiết lộ rằng Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản và các cơ quan bảo vệ bờ biển của Hoa Kỳ, Úc và Ấn Độ sẽ tăng cường hợp tác và có kế hoạch cho phép lực lượng bảo vệ bờ biển từ Nhật Bản, Úc và Ấn Độ lần đầu tiên lên tàu của Lực lượng bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ thời gian trong năm tới; bốn nước sẽ thay phiên nhau thực hiện các nhiệm vụ tuần tra chung là tăng cường khả năng tương tác nhằm duy trì trật tự hàng hải tự do và cởi mở dựa trên luật pháp quốc tế.

Trong những năm gần đây, các quốc gia như Philippines và Indonesia đã nhiều lần phản đối Bắc Kinh về hoạt động đánh bắt cá của Trung Quốc tại vùng biển tranh chấp ở Biển Đông. Nhật Bản cũng bày tỏ quan ngại về các hoạt động phi pháp của tàu Trung Quốc ở vùng biển xung quanh Nhật Bản.

Theo các báo cáo, tuyên bố chung của hội nghị thượng đỉnh cũng sẽ bao gồm sự hợp tác giữa tất cả các bên nhằm cải thiện mạng lưới liên lạc ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, hỗ trợ nông nghiệp và chống ung thư. Trong số đó, nội dung hợp tác trong lĩnh vực truyền thông là phổ biến các mạng truyền thông không dựa vào thiết bị liên lạc từ các công ty cụ thể và nỗ lực xây dựng cơ sở hạ tầng truyền thông có độ tin cậy cao ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. cảnh giác với khoản đầu tư khổng lồ của Trung Quốc vào các quốc đảo Thái Bình Dương.

Cuộc họp nhằm tạo điều kiện cho chế độ tiếp theo kế thừa cơ chế Quad

Ngoài ra, lãnh đạo bốn nước cũng sẽ thảo luận về khả năng tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại Quad đầu tiên tại cuộc họp.

E-SPORTE-SPORT

Kyodo News đưa tin rằng đây dự kiến ​​sẽ là lần cuối cùng Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và Tổng thống Mỹ Biden tham gia Hội nghị thượng đỉnh Đối thoại An ninh Bộ tứ trước khi rời nhiệm sở, với mục đích tạo điều kiện cho chế độ tiếp theo kế thừa Bộ tứ cơ chế.

Thứ Năm tuần trước (ngày 12), Nhà Trắng Hoa Kỳ thông báo rằng Tổng thống Biden sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo đối thoại an ninh bốn bên cuối cùng trong nhiệm kỳ điều hành của ông vào thứ Bảy tuần này tại quê hương Wilmington, Delaware, Úc, Thủ tướng Albanese, Nhật Bản. Thủ tướng Fumio Kishida và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi sẽ được mời tham dự.

Nhà Trắng cho biết hội nghị thượng đỉnh sẽ đề cập đến các chủ đề như an ninh y tế, ứng phó với thiên tai, an ninh hàng hải, cơ sở hạ tầng chất lượng cao, các công nghệ quan trọng và mới nổi, khí hậu và năng lượng sạch cũng như an ninh mạng.

Trong bốn năm qua, Trung Quốc thường xuyên lên án Đối thoại An ninh Tứ phương bao gồm Hoa Kỳ, Úc, Ấn Độ và Nhật Bản cũng như Hiệp định Đối tác An ninh Ba bên (AUKUS) của Hoa Kỳ, Úc và Vương quốc Anh, với tư cách là lực lượng kiềm chế Trung Quốc.

Đối thoại An ninh Bộ tứ được tổ chức lần cuối tại Nhật Bản vào tháng 5 năm ngoái và sau đó một tuyên bố chung đã được đưa ra nêu rõ rằng bốn quốc gia Hoa Kỳ, Úc, Ấn Độ và Nhật Bản hỗ trợ các đối tác Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của họ trong " chống lại tất cả các loại hoạt động hàng hải bất hợp pháp, bao gồm đánh bắt cá bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.”



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền