Trung tâm Tin tức

Để kiềm chế sự bành trướng quân sự của Trung Quốc, Mỹ phát triển mạnh mẽ vũ khí chống hạm Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-09-13 17:28    Số lần nhấp chuột:187

(Reuters Singapore) Hoa Kỳ đang phát triển mạnh mẽ một số lượng lớn vũ khí chống hạm dễ sản xuất để hạn chế sự bành trướng quân sự của Trung Quốc ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và tăng cường sức mạnh quân sự của Hoa Kỳ trong khu vực.

Giám đốc điều hành của một công ty trong ngành tên lửa yêu cầu giấu tên nói rằng việc Nga xâm chiếm Ukraine đã khiến Hoa Kỳ chuyển hướng tư duy sang một khái niệm mới, đó là sản xuất vũ khí với số lượng lớn với chi phí thấp.

Graham, nhà phân tích cấp cao tại Viện Chính sách Chiến lược Úc, đã chỉ ra rằng đây là biện pháp đối phó tự nhiên của Hoa Kỳ chống lại Trung Quốc, được thiết kế để đối phó với kho vũ khí khổng lồ gồm tàu ​​và tên lửa đạn đạo thông thường của Trung Quốc.

Hoa Kỳ đã tăng cường thử nghiệm vũ khí "QUICKSINK", một loại bom giá rẻ dự kiến ​​sẽ được sản xuất hàng loạt và được trang bị hệ thống định vị GPS chi phí thấp và máy dò có thể theo dõi chuyển động đồ vật. Tháng trước, Không quân Mỹ đã triển khai máy bay ném bom tàng hình B-2 sử dụng QUICKSINK để tấn công các tàu mục tiêu trong cuộc thử nghiệm ở Vịnh Mexico.

Chuyên gia: QUICKSINK sẽ giúp Mỹ bắt kịp lợi thế tên lửa của Trung Quốc

Các chuyên gia chỉ ra rằng Trung Quốc vẫn sẽ có lợi thế lớn về số lượng tên lửa chống hạm, nhưng sự gia tăng QUICKSINK của Hoa Kỳ sản xuất sẽ thu hẹp khoảng cách này và khiến khoảng 370 tàu chiến của Trung Quốc phải đối mặt với rủi ro lớn hơn trong các cuộc xung đột trong tương lai.

QUICKSINK vẫn đang được phát triển và do Công ty Boeing của Mỹ sản xuất và được trang bị máy dò của Công ty BAE Systems của Anh. QUICKSINK có thể được sử dụng với hàng trăm nghìn bộ dụng cụ dẫn đường ở đuôi Đạn tấn công trực tiếp chung (JDAM), có thể được thả từ máy bay chiến đấu của Mỹ hoặc đồng minh để chuyển đổi những "thứ ngu ngốc" nặng 900 kg thành vũ khí tên lửa dẫn đường một cách hiệu quả về mặt chi phí.

特朗普虽然看起来比拜登更有精神,但也曾多次混淆人名和事实。他的演讲往往漫无边际,有时语无伦次或突然情绪爆发,令他的认知能力受到质疑。

福岛第一核电站一至三号机组堆芯在13年前的大地震与海啸中熔毁,形成具有强放射性的核燃料残渣,如何安全取出这些核残渣是灾后清理工作的一大挑战。

金正恩说:“强大的力量才是真正的和平,是国家发展的绝对保证。”他重申朝鲜将加速军事力量的发展,确保核力量能够应对任何敌对国家的威胁行动。朝鲜的军事政策将持续进化,朝鲜不会定下达到的局限。

他说:“我希望孩子们放下电子产品,到户外踢球、游泳、打网球。我们希望他们和真实的人接触,感受真实的体验,因为我们知道社媒正在造成社会危害。”

此前,朝鲜的发射架包括11轴22轮的“火星-17”型洲际导弹发射架,以及九轴18轮的“火星-18”型固体燃料导弹发射架。新出现的12轴发射架暗示可能用来发射更大、更重的导弹,可能意味着导弹的长度、射程或弹头重量的增加,从而提升其威力。

E-SPORTE-SPORT

美国乔治华盛顿大学政治管理研究生院政治管理项目主任贝尔特(Todd Belt)接受《联合早报》采访时说,哈里斯将试图突出经济成果,比如经济增长和失业率下降。“哈里斯应该会提出一些应对通货膨胀的政策,特别是与民众息息相关的物价、住房成本和对小企业的援助项目。至今,特朗普的计划相当模糊,主要集中在关税上。”

Một giám đốc điều hành ngành giấu tên cho biết Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ đã hy vọng sở hữu hàng nghìn vũ khí QUICKSINK trong nhiều năm. Về số tiền cụ thể, vị giám đốc điều hành này từ chối tiết lộ vì nó là bí mật.

Các nhà điều hành cho rằng nếu có đủ vũ khí sản xuất hàng loạt chi phí thấp nhắm vào tàu Trung Quốc thì Trung Quốc sẽ không thể chống lại chúng. Trong trường hợp này, quân đội Mỹ sẽ phóng tên lửa chống hạm tầm xa (LRASM) hoặc tên lửa SM-6 để gây sát thương cho tàu chiến Trung Quốc và radar của chúng, sau đó sử dụng vũ khí chi phí thấp như QUICKSINK để ném bom tàu ​​chiến Trung Quốc.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền