Trung tâm Tin tức

Một cán bộ quân đội Triều Tiên sơ tán 30 triệu USD trong quỹ bí mật khỏi Kim Jong-un |

ngày phát hành:2024-04-20 21:08    Số lần nhấp chuột:152

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin một quan chức quân sự cấp cao của Triều Tiên đã trốn thoát cùng với 30 triệu USD (khoảng 40,42 triệu đô la Singapore) trong quỹ bí mật của Kim Jong-un ở Bắc Kinh, Trung Quốc và hiện chưa rõ tung tích của ông ta.

Tờ "Today's Money" của Hàn Quốc hôm thứ Tư (10 tháng 7) trích dẫn các nguồn tin cho biết rằng vào ngày 11 tháng 6, các quan chức cấp cao liên kết với Cục An ninh Quân đội Triều Tiên đã bỏ trốn sau khi biển thủ 30 triệu USD trong quỹ bí mật.

Có thông tin cho rằng để đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa vũ khí của Triều Tiên, Triều Tiên đã bổ nhiệm cán bộ này chịu trách nhiệm giới thiệu các công cụ máy điều khiển số máy tính (Computer Numerical Control) từ Trung Quốc.

Theo báo cáo, cán bộ này là cán bộ nòng cốt của chế độ Kim Jong-un và chịu trách nhiệm chính về quản lý các quỹ bí mật. Quỹ sơ tán chiếm 30% trong số 100 triệu USD trong quỹ bí mật do Kim Jong-un huy động để hiện đại hóa vũ khí.

Nguồn tin cho biết: "Sau khi nhận được lệnh đặc biệt từ Kim Jong-un, cán bộ chịu trách nhiệm buôn lậu quân nhu từ Trung Quốc đã bỏ trốn. Tình hình là quân đội Triều Tiên cần hiện đại hóa vũ khí và chuẩn bị cung cấp vũ khí sang Nga Hiện nay, Triều Tiên đã huy động được số tiền khổng lồ ở Trung Quốc. Thật bất ngờ, có thể xảy ra tình trạng hỗn loạn đáng kể ở Triều Tiên."

Tuy nhiên, không chắc chắn liệu cán bộ này đã bỏ trốn bằng tiền mặt hay thông qua chuyển khoản. Đánh giá về việc anh ta bỏ trốn với số tiền khổng lồ, các nhà phân tích tin rằng có thể có ai đó ở Trung Quốc đã hỗ trợ anh ta trốn thoát.

据日本驻新加坡大使馆称,这是日本人首次被判处鞭刑。在新加坡,50岁以下的男性罪犯会被处以鞭刑,每次最多鞭打24下。

根据此民调,假设民主党人必须同特朗普对决,目前没有任何重量级人物包括副总统哈里斯,表现会比拜登更好;只有米歇尔的表现会优于拜登,她可获得50%的支持率,显著领先于特朗普的39%。

在运动前、运动中和运动后,研究员采集了她们的血液样本。血液检测显示,患者运动时,血液中多种不同类型的白细胞数量都增加了,其中可杀灭癌细胞的细胞毒性T细胞和自然杀伤细胞增加的数量最多。

Được biết, một sự cố tương tự đã xảy ra vào tháng 7 năm 2016. Giám đốc Cơ quan Lực lượng Vũ trang Nhân dân Triều Tiên (có quân hàm tương đương thiếu tướng) phụ trách các nhà hàng Hàn Quốc ở Đông Nam Á và miền nam Trung Quốc đã đào tẩu cùng hai thành viên trong gia đình mang theo 40 triệu USD. Người này cũng chịu trách nhiệm chuyển tiền lương công nhân Triều Tiên kiếm được về Phòng 39 của Đảng Lao động, cơ quan quản lý quỹ phục vụ cho sự cai trị của ông Kim Jong Un.

Các cán bộ bỏ trốn lần này thuộc Cục An ninh Quân đội Triều Tiên, Bộ An ninh Quốc gia và Bộ An sinh Xã hội, là ba cơ quan tình báo và trinh sát lớn của Triều Tiên thực hiện giám sát chính trị đối với quân đội .

Đường MạtChược 2PG

Theo báo cáo, các quốc gia như Hoa Kỳ và Châu Âu không công nhận các khoản tiền bất hợp pháp từ các quốc gia thù địch nên một số người tin rằng cán bộ này có thể đã trốn sang Hàn Quốc. Tuy nhiên, Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc cho biết hiện tại họ chưa thể xác nhận điều này.

Nam Sung-wook, giám đốc Viện Thống nhất và Hội nhập tại Đại học Hàn Quốc, tin rằng cán bộ này có thể đã tham ô quỹ bí mật và quyết định đào tẩu sau khi nhận được lệnh triệu hồi từ Bình Nhưỡng. Nếu mang số tiền khổng lồ sang Hàn Quốc, bạn sẽ bị Bình Nhưỡng dọa giết. Để bảo vệ an toàn cá nhân, không thể loại trừ khả năng anh ta đã trốn sang nước thứ ba như Hoa Kỳ.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền