Trung tâm Tin tức

Dù trợ cấp sắp được phân phối nhưng luật chip của Mỹ vẫn gặp thách thức |

ngày phát hành:2024-03-22 19:59    Số lần nhấp chuột:160

(Bloomberg, Washington) Đạo luật Khoa học và Chip (Đạo luật CHIP), đã có hiệu lực được hai năm dưới thời chính quyền Biden của Hoa Kỳ, sắp hoàn tất việc giải ngân 39 tỷ USD (khoảng 51,7 tỷ đô la Singapore) tiền trợ cấp . Mục tiêu của luật này là chuyển sản xuất chất bán dẫn sang Hoa Kỳ. Mặc dù Hoa Kỳ đã đạt được một số tiến bộ trong việc thúc đẩy mục tiêu này nhưng nước này vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức.

Đạo luật Chip thực chất là một cuộc đặt cược vào bốn gã khổng lồ Intel, Micron Technology, TSMC và Samsung Electronics. Cuộc đặt cược là họ có thể đưa hoạt động sản xuất chip sang Hoa Kỳ để Hoa Kỳ có thể đạt được năm điểm. trên thế giới vào năm 2030. Một trong những mục tiêu có bộ vi xử lý tiên tiến nhất được sản xuất tại Hoa Kỳ hiện gần như bằng không.

CASINO

Luật chip đã mang lại khoản trợ cấp lớn nhất cho Intel, nhưng Intel đã thông báo vào đầu tháng này rằng họ sẽ phải sa thải hơn 15.000 người do doanh số bán hàng sụt giảm và giá cổ phiếu của họ cũng giảm xuống mức thấp nhất điểm trong 10 năm.

Trong vài năm qua, gần một trăm công ty đã cam kết đầu tư khoảng 400 tỷ USD vào việc xây dựng các nhà máy ở Hoa Kỳ, hơn một nửa trong số đó sẽ đến từ TSMC, Intel và Samsung. Họ dự định xây dựng. nhiều trung tâm sản xuất chip hoặc nhà máy sản xuất tấm bán dẫn, sản xuất chất bán dẫn tiên tiến. Tuy nhiên, hầu hết chất bán dẫn sản xuất tại Mỹ vẫn phải hoàn thành các bước quan trọng ở châu Á, không giảm được sự phụ thuộc vào châu Á.

Theo những người quen thuộc với vấn đề này, Văn phòng Chương trình Chip (CPO) của Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã không thuyết phục được TSMC chuyển công việc đóng gói sang nhà máy của họ ở Arizona và nhiều con chip phải được vận chuyển ra nước ngoài cho các quy trình quan trọng. Những tình huống như vậy xảy ra rất nhiều trong hệ sinh thái bán dẫn của Hoa Kỳ, với cảnh báo của một quan chức cấp cao của Bộ Thương mại rằng chúng “gây ra rủi ro không thể chấp nhận được đối với chuỗi cung ứng và an ninh quốc gia”.

虽然数字略有增加,报告认为日企对于进驻中国渐失兴趣。东京商工调查公司研究员饭岛大辅说:“日企在中国开展业务的兴趣下降幅度,可能比数据显示的还要大。”

该项目最初由首尔市长吴世勋提议,他到新加坡考察后受到启发,希望借鉴新加坡以低工资雇用育儿保姆的制度。

哥白尼气候变化服务局副局长伯吉斯说:“全球气候持续变暖的总体形势并没有改变……气候变化的破坏性影响在2023年前就已显现,并将持续至全球温室气体达到净零排放为止。”

以色列陆军参谋长哈勒维誓言要找到辛瓦尔(Yahya Sinwar)并歼灭他,迫使哈马斯另觅领袖。

Sản xuất chất bán dẫn đòi hỏi một số lượng lớn công nhân lành nghề, bao gồm cả các kỹ sư thiết kế tấm bán dẫn và kỹ thuật viên sản xuất tấm bán dẫn. Công ty tư vấn quản lý McKinsey chỉ ra rằng ngành bán dẫn của Mỹ sẽ thiếu từ 59.000 đến 77.000 kỹ sư trong 5 năm tới và khoảng cách về nhân sự kỹ thuật ước tính là 69.000. Những người tham gia thị trường lo lắng rằng nếu các biện pháp cải cách nhập cư không được thực hiện để giới thiệu những tài năng phù hợp và thu hút nhiều người Mỹ tham gia vào đổi mới phần cứng bán dẫn, ngay cả khi Hoa Kỳ xây dựng một số lượng lớn các nhà máy sản xuất tấm wafer, thì sẽ khó duy trì vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực này. trường bán dẫn.

McKinsey cho biết để tránh tình trạng thiếu kỹ thuật viên bán dẫn trong thời gian dài, có thể giới thiệu nhân sự từ các ngành tương tự như chất bán dẫn. Ví dụ: Ohio có một số lượng lớn nhân viên có kỹ năng có thể chuyển giao.

Sự phát triển trong tương lai của ngành bán dẫn Hoa Kỳ phụ thuộc phần lớn vào hệ thống đào tạo. Văn phòng Chương trình Chip của Bộ Thương mại chỉ ra rằng kể từ khi luật chip có hiệu lực, các trường đại học Hoa Kỳ đã triển khai hoặc mở rộng hơn 80 khóa học liên quan đến chất bán dẫn, nhưng câu hỏi đặt ra là liệu họ có thể nhanh chóng mở rộng quy mô và đào tạo đủ nhân tài hay không.

Khi cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 ở Hoa Kỳ sắp diễn ra, Văn phòng Chương trình Chip của Bộ Thương mại có kế hoạch giải phóng tất cả hàng tỷ đô la trợ cấp còn lại từ Đạo luật Chip trước cuối năm nay. Theo báo chí đưa tin, các trợ lý của Đảng Cộng hòa đã bắt đầu lên kế hoạch bãi bỏ luật chip sau khi Trump trở lại Nhà Trắng.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền