Trung tâm Tin tức

Netanyahu nhất quyết đóng quân ở Hành lang Philadelphia, và các cuộc đàm phán hòa bình giữa Israel và Kazakhstan rơi vào bế tắc |

ngày phát hành:2024-05-17 09:41    Số lần nhấp chuột:184

Hành lang Philadelphia, nằm giữa phía nam Gaza và biên giới Ai Cập, là điểm tranh chấp cốt lõi trong vòng đàm phán hòa bình mới giữa Israel-Kazakhstan. Các chuyên gia chỉ ra rằng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nhất quyết đóng quân ở hành lang nhằm củng cố sự ủng hộ chính trị và trì hoãn việc ký kết thỏa thuận ngừng bắn. Mặc dù chính quyền Biden ở Mỹ đã tích cực thúc đẩy các cuộc đàm phán hòa bình nhưng tác động của nó đối với Netanyahu vẫn còn hạn chế và vấn đề đồn trú quân đã trở thành trở ngại lớn cho các cuộc đàm phán hòa bình.

Netanyahu khẳng định ngay cả khi quân đội Israel rút khỏi các khu vực đông dân cư ở Gaza theo thỏa thuận giai đoạn một, họ vẫn phải kiểm soát Hành lang Philadelphia để đảm bảo an ninh quốc phòng và ngăn chặn Hamas đi qua biên giới đường hầm Buôn lậu vũ khí, chuyển con tin và khủng bố.

Tuy nhiên, Hoa Kỳ, Hamas, Ai Cập, Chính quyền Palestine, v.v. đều bày tỏ sự phản đối điều này. Hamas cáo buộc yêu cầu điều quân của Netanyahu là một nỗ lực nhằm cản trở một thỏa thuận, nhấn mạnh rằng "không cần đề xuất mới".

Chuyên gia: Netanyahu hoàn toàn không sẵn sàng ngừng bắn do sự hạn chế của các đảng cực hữu

Ahron Bregma, chuyên gia an ninh Trung Đông tại King's College London và là cựu sĩ quan quân đội Israel, đã chỉ ra trong một cuộc phỏng vấn với Lianhe Zaobao rằng nội bộ Tanyahu bị các đảng cực hữu kiềm chế và không sẵn lòng đạt được thỏa thuận ngừng bắn với Hamas.

Bregman nói: "Netanyahu tuyên bố rằng Hành lang Philadelphia là ống dẫn oxy của 'Hamas', nhưng trên thực tế, Ai Cập đã chặn hầu hết các đường hầm dọc biên giới và hoạt động buôn lậu gần như đã chấm dứt. Hamas là nguồn cung cấp chính là cảng Rafah và 80% vũ khí của Hamas được sản xuất ở Gaza.”

Chính phủ Ai Cập tuyên bố rằng khi Ai Cập chiến đấu chống lại phiến quân ở khu vực Bắc Sinai 10 năm trước, một số lượng lớn đường hầm dưới lòng đất đã được xây dựng bị phá hủy và các vùng đệm cũng như hệ thống phòng thủ được xây dựng để ngăn chặn nạn buôn lậu.

BẮN CÁ

Hành lang Philadelphia là một dải đất hẹp dài khoảng 14 km và rộng 100 mét dọc biên giới giữa Gaza và Ai Cập. Sau khi Israel đơn phương rút quân khỏi Gaza vào năm 2005, Hành lang Philadelphia được chỉ định là khu vực biên giới phi quân sự.

Trước năm 2005, Hiệp ước Hòa bình Trại David năm 1979 của Israel với Ai Cập cho phép nước này triển khai một số lượng hạn chế nhân viên quân sự ở Hành lang Philadelphia nhưng không cho phép triển khai xe bọc thép hạng nặng. Sau khi quân đội Israel rút lui trong cùng năm, nước này đã ký Thỏa thuận Philadelphia với Ai Cập, cho phép Ai Cập triển khai 750 lính biên phòng dọc biên giới để tuần tra phía biên giới phía Ai Cập. Phía Palestine do Chính quyền Palestine kiểm soát cho đến khi bị Hamas tiếp quản vào năm 2007.

Vào tháng 5 năm nay, lực lượng mặt đất của Israel đã tiến vào Rafah ở miền nam Gaza và nắm quyền kiểm soát Hành lang Philadelphia.

Việc Israel từ chối rút quân khỏi Hành lang Philadelphia không chỉ bị tất cả các bên tham gia thỏa thuận phản đối mà còn gây ra bất đồng trong nội bộ Israel. Bộ trưởng Quốc phòng Israel Galante đã nhiều lần nhấn mạnh rằng ưu tiên hàng đầu của chính phủ là đảm bảo thả 101 con tin và kêu gọi chính quyền đạt được thỏa thuận càng sớm càng tốt.

BẮN CÁ

James Dorsey, một thành viên cao cấp bán thời gian tại Trường Nghiên cứu Quốc tế S. Rajaratnam thuộc Đại học Công nghệ Nanyang ở Singapore, nói với Lianhe Zaobao rằng ngoài Galante, các tham mưu trưởng của Netanyahu, các tướng quân đội cấp cao và các quan chức Tình báo cũng thấy không cần thiết phải có mặt thường xuyên ở Hành lang Philadelphia.

Dorsey tin rằng việc Netanyahu nhất quyết đóng quân ở Hành lang Philadelphia là nhằm mục đích cản trở các cuộc đàm phán, bởi vì “các cuộc đàm phán ngừng bắn không chỉ về cách chấm dứt xung đột mà còn liên quan đến các vấn đề sâu xa như hậu chiến quản trị, phân phối quyền lực và ổn định khu vực ở Gaza "Netanyahu không thể chỉ nghĩ đến việc thả con tin và rút quân hoàn toàn."

朔尔茨星期三(9月4日)在北部城市汉堡附近托登多夫军事基地举行的启用仪式上说:“俄罗斯多年来一直在大规模重新武装,尤其在火箭和巡航导弹领域。”

即便如此,这个日本品牌未就此停下脚步,反倒是有了进军海外市场的雄心,准备在2031年把美国门店从现有的130家扩大到1000家,并希望在印度开设200家门店。

另一位美国官员说,新的协议草案可能会在下周或甚至本周末出炉。他说,美国首席谈判代表、中央情报局局长伯恩斯领导了负责起草协议草案的美国高官小组,成员包括白宫中东问题协调员麦格克(Brett McGurk)和国务卿布林肯。

司法部长加兰当天说:“我们不能容忍独裁政权,企图利用我们的民主制度。我们将不间断地反击和粉碎俄罗斯与伊朗,以及中国或任何其他国家干涉美国选举的企图。”

巴罗县治安官史密斯说,格雷开火时,校警立刻与他交火。格雷很快意识到,如果不投降,可能会被击毙,他立即趴在地上被捕。经盘问后,调查人员认为他是单独行动,但拒绝透露是否知道他的作案动机。

美钢总裁伯里特在一份声明中说,如果交易取消,将对匹兹堡地区产生不可避免的负面后果。

Với triển vọng của các cuộc đàm phán hòa bình không chắc chắn, một quan chức chính phủ Hoa Kỳ tiết lộ rằng một dự thảo thỏa thuận mới có thể được công bố trong tuần này. Tuy nhiên, các chuyên gia đặt câu hỏi liệu thỏa thuận mới có thể được công bố như dự kiến ​​hay không, cho rằng chính quyền Biden sẽ khó thay đổi được quyết định của ông Netanyahu.

Các học giả: Sự hỗ trợ không đầy đủ dành cho Israel sẽ gây ra tranh cãi chính trị ở Hoa Kỳ

Daniel Byman, nhà nghiên cứu cấp cao tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS), nói với Lianhe Zaobao: "Phản ứng của Hoa Kỳ đối với Netanyahu Ngoài ra, ảnh hưởng của ông ấy còn hạn chế. Ngoài ra, Netanyahu đang cố gắng chứng tỏ rằng ông ấy đang chống lại Washington bằng cách kiểm soát hành lang Philadelphia, bởi vì nhiều người Israel tin rằng việc kiểm soát hành lang này là rất quan trọng đối với an ninh quốc gia."

Australia Deakin. Greg Barton. , giáo sư chính trị Hồi giáo toàn cầu tại trường đại học, nói với Lianhe Zaobao rằng Hoa Kỳ chỉ còn vài tuần nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11, và bất kỳ quyết định nào được coi là không đủ hỗ trợ cho an ninh của Israel sẽ gây ra tranh cãi chính trị.

Patton cũng đề cập: "Biden có cái nhìn khá 'lãng mạn' về Israel. Một số người cho rằng ý tưởng của ông ấy có phần lỗi thời, nhưng ông ấy vẫn muốn tin vào những điều tốt đẹp nhất của Israel, mặc dù đảng cầm quyền đang chính phủ cực đoan."

Theo Reuters, để thu hẹp những khác biệt, các điều phối viên đang nghiên cứu các giải pháp thay thế cho lực lượng đồn trú ở hành lang Philadelphia, chẳng hạn như lắp đặt hệ thống giám sát trong các hành lang.

Byman chỉ ra rằng ngoài việc đồn trú tại Hành lang Philadelphia, Israel có thể ủy thác cho các quốc gia đáng tin cậy (chẳng hạn như Canada) cử các phái đoàn quan sát để giám sát và họ cũng có thể thường xuyên thu thập thông tin quan trọng về các hoạt động buôn lậu thông qua một loạt hoạt động các hệ thống giám sát.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền