Trung tâm Tin tức

SpaceX hoàn thành chuyến đi bộ ngoài không gian thương mại đầu tiên của nhân loại |

ngày phát hành:2024-03-08 08:35    Số lần nhấp chuột:73

(Tin tức toàn diện về Washington) Công ty Công nghệ Khám phá Không gian Hoa Kỳ (SpaceX) đã hoàn thành sứ mệnh đi bộ ngoài không gian thương mại đầu tiên của nhân loại vào thứ Năm (12 tháng 9). Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) mô tả đây là một "bước nhảy vọt khổng lồ" đối với ngành công nghiệp vũ trụ thương mại.

Sứ mệnh "Bình minh Polaris" được thực hiện bởi một nhóm dân sự gồm bốn người do tỷ phú người Mỹ Jared Isaacman (41 tuổi) dẫn đầu. Vào lúc 6:52 sáng theo giờ miền Đông ngày thứ Năm (6:52 tối thứ Năm, giờ Singapore), Isaacman là người đầu tiên bước ra khỏi tàu vũ trụ SpaceX Crew Dragon, theo sát là kỹ sư SpaceX Sarah Gillis (30 tuổi). Cả hai đã đi bộ trong không gian cách trái đất 700 km, trở thành hai nhân viên phi chính phủ đầu tiên lập được kỳ tích này.

BẮN CÁ

Những người tham gia sứ mệnh này bao gồm Trung tá Không quân Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Scott Poteet (50 tuổi) và kỹ sư SpaceX Anna Menon (38 tuổi). Hai người đã chứng kiến ​​sự kiện lịch sử này trong thời đại tàu vũ trụ.

Sau khi Isaacman ra khỏi cabin, anh ấy nói với Trái đất cách đó 700 km: "Tất cả chúng ta đều có rất nhiều việc phải làm ở nhà, nhưng từ đây, Trái đất trông giống như một nơi hoàn hảo. world."

西孟加拉邦议会星期二(9月3日)通过这项法案,但法案仍须得到总统批准。

日本共同社引述多名韩日外交消息人士说,两国政府正在探讨落实“预先通关”计划,让赴日本旅游的韩国人可以在等候登机时,先办理入境审查,抵境时缩短通关时间。这或许会是岸田与尹锡悦会见时宣布的消息之一。

BẮN CÁ

在工党赢得7月的大选后,拉米就表明要检讨对以色列的武器出口,确保一切符合国际法。

大众汽车集团首席执行官布勒姆在声明中说:“欧洲汽车工业正处于一个非常严峻且紧急的形势之中……经济环境变得更为艰难,新的竞争者正进入欧洲市场。作为制造业基地,德国的竞争力正在进一步落后……作为一家公司,我们现在必须果断行动。”

Chuyến đi bộ ngoài không gian ban đầu dự kiến ​​kéo dài 30 phút nhưng do chuẩn bị và các biện pháp an toàn nên cuối cùng nó đã kéo dài 1 giờ 46 phút. SpaceX đã phát trực tiếp quá trình này trên trang web chính thức của công ty.

Con tàu vũ trụ chở Isaacman và những người khác trên đó đã được phóng từ Trung tâm vũ trụ Kennedy ở Florida vào thứ Ba (ngày 10) và ngày hôm sau nó quay quanh một quỹ đạo hình elip với độ sâu tối thiểu là 190 km và tối đa là 190 km. khoảng cách 1.400 km Trái đất quay ít nhất sáu lần. Đây là quãng đường xa nhất mà con người đã du hành trong vũ trụ kể từ sứ mệnh Apollo của Hoa Kỳ vào năm 1972.

Sau khi đi qua, tàu vũ trụ bắt đầu hạ thấp quỹ đạo, đi vào vị trí cao nhất là 700 km và điều chỉnh áp suất trong cabin để chuẩn bị cho chuyến đi bộ ngoài không gian vào thứ Năm, còn được gọi là "Hoạt động ngoài không gian" (EVA).

Đây là sứ mệnh mạo hiểm nhất của SpaceX cho đến nay và có vẻ như đã thử nghiệm thành công một số công nghệ đột phá, chẳng hạn như bộ quần áo du hành vũ trụ mỏng và quá trình giảm áp hoàn toàn cho tàu vũ trụ.

Quản trị viên NASA Nielsen khen ngợi kết quả của sứ mệnh. Anh ấy đã đăng trên nền tảng mạng xã hội Góc nhìn về Trái đất và cabin của Phi hành đoàn Dragon ngay sau khi các phi hành gia Polaris Dawn đi vào quỹ đạo. (AFP)

Trước đây, chỉ những phi hành gia làm việc cho chính phủ quốc gia và được đào tạo vài năm mới có thể bước đi trong không gian. Isaacman và những người khác được huấn luyện cho sứ mệnh này trong hơn hai năm.

Lần này bốn người cũng sẽ thực hiện các nhiệm vụ khác, bao gồm kiểm tra hoạt động liên lạc giữa tàu vũ trụ và vệ tinh Starlink, đồng thời hoàn thành một số thí nghiệm khoa học nhằm tìm hiểu tác động của chuyến bay vào vũ trụ đối với sức khỏe con người.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền