Trung tâm Tin tức

Hàng nghìn người biểu tình ở Barcelona để phản đối hoạt động du lịch quy mô lớn khiến giá thuê nhà tăng cao |

ngày phát hành:2024-06-19 20:03    Số lần nhấp chuột:87

(Barcelona AFP) Hàng nghìn người đã biểu tình ở Barcelona, ​​​​một thành phố ven biển ở phía đông bắc Tây Ban Nha, để phản đối tác động của tình trạng du lịch quá mức đối với khu vực địa phương.

E-SPORT

Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết khoảng 2.800 người đã tuần hành ở khu vực bờ sông Barcelona vào thứ Bảy (6 tháng 7), hô vang các khẩu hiệu như "Hạn chế du lịch" và "Khách du lịch rời khỏi khu vực lân cận của chúng tôi". Người biểu tình dừng lại trước một số khách sạn, khiến khách du lịch ngạc nhiên.

Barcelona là nơi có các điểm tham quan nổi tiếng quốc tế như Sagrada Familia và đón hơn 12 triệu khách du lịch vào năm ngoái. Trong khi đó, giá nhà ở ở Barcelona đã tăng 68% trong thập kỷ qua, một trong những vấn đề chính bị người biểu tình phản đối.

Những người biểu tình đang yêu cầu một mô hình kinh tế mới có thể làm giảm số lượng khách du lịch tiếp nhận mỗi năm.

Ngoài ra, du lịch cũng có tác động đến điều kiện kinh doanh và làm việc ở Barcelona. Miralles, nhạc sĩ 35 tuổi, cho biết: "Các cửa hàng địa phương lần lượt đóng cửa, nhường chỗ cho những cửa hàng không đáp ứng được nhu cầu của người dân. Người dân không đủ khả năng trả tiền thuê nhà".

Quá nhiều Sự phản đối cũng đã xảy ra ở các khu du lịch nổi tiếng khác ở Tây Ban Nha. Các cuộc biểu tình của du khách, bao gồm Malaga, Palma de Mallorca và Quần đảo Canary.

E-SPORT

Để loại bỏ tác động tiêu cực của tình trạng quá tải du lịch, Hội đồng thành phố Barcelona đã thông báo vào cuối tháng 6 rằng họ sẽ cấm cho thuê B&B dành cho khách du lịch bắt đầu từ năm 2028 để những căn hộ này có thể được đưa trở lại hoạt động thị trường nhà ở địa phương.

Khoảng 10.000 ngôi nhà ở Barcelona hiện được đăng ký là nhà cho khách du lịch thuê. Thị trưởng Colburni cho biết chính sách này nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân địa phương nhằm ngăn chặn tình trạng người lao động thuộc tầng lớp trung lưu bị buộc phải rời Barcelona vì họ không còn đủ tiền mua nhà ở.

Tuy nhiên, động thái này có thể gặp phải thách thức pháp lý và bị Hiệp hội Du lịch B&B phản đối vì cho rằng động thái này sẽ chỉ khuyến khích thị trường chợ đen.

苏纳克星期五(7月5日)以47.5%的得票率,击败工党对手威尔逊(Tom Wilson,22.4%),保住了在北约克郡里士满和诺萨勒顿的席位。不过,苏纳克的忠实支持者、防长沙普斯却在自己服务了近20年的英格兰东部城市韦林哈特菲尔德,以3799票之差输给了工党的卢因(Andrew Lewin),成为迄今为止因败选失去席位的最资深保守党内阁成员。

69岁的佩泽什基安(Masoud Pezeshkian)是心脏外科医生。58岁的贾利利(Saeed Jalili)是伊朗前首席核谈判代表。他们正在争取接替因5月直升机坠毁而去世的前总统莱希。

后来,他提到了他在法国参观一个第一次世界大战时期的公墓,说前总统特朗普在任期间拒绝前去参观。他音量降低和减弱。接着,他以“我可能不应该说”来结束这一段话。

以色列官员透露,由以色列情报机构摩萨德负责人巴尔内亚率领的代表团预计周五抵达多哈。

法国其他地区也有竞选人员遭到攻击,法国共和党一名候选人康克就在社交媒体透露,他星期二在瑟堡(Cherbourg)分发竞选传单时遭攻击。



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền