Trung tâm Tin tức

Quân đội Ukraine: Quân tiền tuyến Nga thương vong hơn 1.000 người trong 24 giờ

ngày phát hành:2024-06-19 13:25    Số lần nhấp chuột:109
Washington — 

Quân đội Ukraine hôm thứ Bảy (13/7) cho biết số thương vong của quân Nga ở tiền tuyến lên tới 1.030 người trong 24 giờ qua và các tổn thất khác của Nga bao gồm 48 khẩu pháo và 23 xe bọc thép.

Theo ước tính của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine, quân đội Nga đã chịu ít nhất 556.650 thương vong trên chiến trường Ukraine kể từ khi xâm lược Ukraine vào tháng 2 năm 2022.

Khi quân đội Ukraine tuyên bố chiến thắng này, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã kêu gọi các đồng minh NATO của ông ở Washington dỡ bỏ các hạn chế đối với việc Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa để tấn công lục địa Nga, nhấn mạnh rằng đây là cách duy nhất để chống lại Nga cuộc xâm lược. "Người thay đổi trò chơi".

Theo báo cáo của "Independence" của Anh, Andriy Yermak, Giám đốc Văn phòng Tổng thống Ukraine, cho biết tại một diễn đàn công khai rằng quân đội Nga không áp đặt bất kỳ hạn chế nào đối với việc sử dụng vũ khí của mình. Đây sẽ là "một trò chơi thực sự". người thay đổi" nếu các đồng minh của Ukraine dỡ bỏ các hạn chế sử dụng vũ khí mà họ cung cấp cho Ukraine.

E-SPORT

The Independent chỉ ra rằng chính phủ Anh đã nói với Zelensky rằng Ukraine có thể sử dụng tên lửa do Anh cung cấp để tấn công các mục tiêu ở Nga.

Theo báo cáo của Associated Press, một kho dầu ở Rostov Oblast ở phía tây nam nước Nga đã bốc cháy vào sáng sớm thứ Bảy sau khi bị máy bay không người lái của Ukraine tấn công. Đây dường như là cuộc tấn công tầm xa nhất của Kiev vào khu vực biên giới với Nga.

Hãng Associated Press chỉ ra rằng Ukraine đã tăng cường các cuộc không kích vào các nhà máy lọc dầu và kho chứa dầu địa phương của Nga trong những tháng gần đây nhằm cố gắng làm chậm hoạt động của cỗ máy chiến tranh Nga. Quân đội Nga tiếp tục mở các cuộc tấn công dọc theo chiến tuyến phía đông Ukraine nhằm tận dụng tình trạng thiếu binh lính và vũ khí, trang bị của Ukraine.

Thống đốc vùng Rostov Vasily Golubev đã đăng trên mạng xã hội Telegram hôm thứ Bảy rằng một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine đã gây ra đám cháy với diện tích 200 mét vuông chỉ trong hơn 5 giờ. Sau đó, ông đăng tải rằng ngọn lửa đã được dập tắt.

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Bảy cho biết ngoài việc bắn hạ hai máy bay không người lái của Ukraine trên vùng Rostov Oblast vào ngày hôm đó, lực lượng phòng không Nga còn phá hủy hai máy bay không người lái bay qua khu vực Kursk và Belgrade ở phía tây nước Nga vào tối thứ Sáu.

Đồng thời, Tư lệnh Không quân Ukraine Mykola Oleschuk cho biết, Nga cũng đã phóng 5 máy bay không người lái hướng tới các mục tiêu của Ukraine vào tối thứ Sáu, 4 chiếc trong số đó đã bị lực lượng phòng không Ukraine đánh chặn và chiếc thứ 5 đã quay đầu bay về phía Belarus.

Ngoài ra, Vadym Filashkin, thống đốc vùng Donetsk của Ukraine, khu vực bị quân đội Nga chiếm đóng một phần, hôm thứ Bảy cho biết rằng cuộc tấn công của quân đội Nga ở đó hôm thứ Sáu đã khiến 6 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương.

E-SPORT

Theo "Business Insider", kể từ khi Nga xâm lược Ukraine, châu Âu đã hết sức cảnh giác trước khả năng một khi Ukraine bị đánh bại, Nga có thể bạo dạn hơn, thậm chí trực tiếp gây chiến với NATO.

Một khi Nga và NATO trực tiếp đối đầu với nhau, sức mạnh không chiến và khả năng chiếm ưu thế trên không sẽ đóng vai trò then chốt trong một cuộc chiến có sức tàn phá cao.

Hiệu suất của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga trong cuộc xâm lược Ukraine kéo dài hai năm rưỡi thực sự đáng kinh ngạc. Hơn nữa, quân đội Nga vẫn chưa thể sử dụng chiến thuật phối hợp trên không. Tuy nhiên, quân đội Nga cũng vậy. nhanh chóng thay đổi chiến lược, sử dụng pháo binh, bắn phá và phù hợp với nhu cầu của chiến trường thông qua các cuộc tấn công đồng bộ bằng máy bay không người lái và tên lửa. Lực lượng Không gian Nga cũng ngăn chặn hiệu quả việc quân phòng thủ Ukraine lợi dụng điểm yếu của quân đội Nga trên chiến trường mặt đất.

Justin Bronk, chuyên gia về chiến đấu trên không tại Viện Công nghệ Thống nhất Hoàng gia, nói với Business Insider: "Thật đáng kinh ngạc về cách họ thích nghi thông qua thử nghiệm và sai sót".

"Business Insider" kết luận qua các cuộc phỏng vấn với hơn chục chuyên gia kiểm soát rằng để đối phó với những xung đột có thể xảy ra với Nga, NATO cần nhiều hệ thống hỏa lực phòng không hơn, các phương pháp mới để chống lại máy bay không người lái và khái niệm căn cứ quân sự mới.

Các chuyên gia này, bao gồm cả các cựu phi công chiến đấu, các quan chức quân sự phương Tây trước đây và hiện tại, tin rằng nếu không có các biện pháp này, NATO sẽ phải đối mặt với một thách thức rất khó khăn một khi Nga gây chiến với NATO.

“面对日益好战和危险的中华人民共和国,美国国会台湾连线将继续与我们的重要民主伙伴台湾站在一起。”

北约华盛顿峰会7月11日闭幕,峰会宣言将中国列为俄乌战争的“决定性助推者”(decisive enabler)。美国智库战略与国际研究中心(Center for Strategic and International Studies)访问学者肖恩·莫纳汉(Sean Monaghan)说,北约华盛顿峰会宣言开启了北约与中国关系的新篇章。

布林肯说,按照《海洋法公约》,“2016年的仲裁决定是最终的,并且对中华人民共和国和菲律宾具有法律约束力。”



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền