Trung tâm Tin tức

ARMO: Xu hướng phát triển kinh tế ASEAN cộng 3 lạc quan nhưng rủi ro lạm phát vẫn tồn tại |

ngày phát hành:2024-05-16 17:07    Số lần nhấp chuột:79

Môi trường thương mại xuất khẩu tích cực, nhu cầu địa phương vững chắc và sự phục hồi du lịch sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở ASEAN+3 (Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc), nhưng những rủi ro tiêu cực như lạm phát và chính sách thắt chặt tài chính ở Hoa Kỳ vẫn tồn tại .

Báo cáo triển vọng hàng quý do Văn phòng Nghiên cứu Kinh tế Vĩ mô ASEAN+3 (AMRO) công bố vào thứ Ba (16/7) cho thấy dự báo tăng trưởng kinh tế của ASEAN+3 năm 2024 đã được điều chỉnh giảm nhẹ từ 4,5% xuống 4,4% vào năm 2025 Năm 2018, nó đã được điều chỉnh tăng nhẹ từ 4,2% lên 4,3% và xu hướng tăng trưởng chung dự kiến ​​sẽ vẫn mạnh mẽ.

AMRO đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của đất nước tôi trong năm nay từ 2,6% xuống 2,4% và nâng dự báo cho năm tới từ 1,9% lên 2%.

Do giá thực phẩm tăng thấp hơn dự kiến ​​và lạm phát nhập khẩu, AMRO đã hạ dự báo lạm phát cho ASEAN+3 vào năm 2024 xuống 2,1% từ mức 2,5% trong quý trước, ngoại trừ Myanmar và Lào.

E-SPORT

ARMO tin rằng mặc dù lạm phát về cơ bản đã được kiểm soát nhưng những rủi ro liên quan vẫn rất lớn. Giá năng lượng và vận tải toàn cầu tăng đã dẫn đến lạm phát chung cao, giá hàng hóa và hậu cần cũng có thể tăng do các yếu tố địa chính trị. Khi kinh tế phát triển tăng tốc, áp lực chi phí lên các nền kinh tế khác nhau sẽ tăng lên.

"Giá dầu thô tăng vọt do chiến tranh ở Trung Đông và quyết định giảm nguồn cung của OPEC+, sự can thiệp của xung đột Biển Đỏ đối với hoạt động hậu cần hàng hải và hiện tượng La Nina trong nửa cuối năm có thể tác động đến giá nông nghiệp và lương thực. Các yếu tố như tác động của suy thoái địa chính trị và áp lực có thể xảy ra đối với chuỗi cung ứng có thể làm gia tăng lạm phát.”

E-SPORT

Mặt khác, báo cáo cho thấy thương mại xuất khẩu của ASEAN+3 đang được cải thiện. . Nhu cầu xuất khẩu đã tăng trưởng ổn định trên toàn khu vực trong năm nay, ngoại trừ sự sụt giảm trong tháng 3 do các tác động cơ bản và xu hướng này dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong những tháng tới khi nền kinh tế toàn cầu ổn định.

Các nền kinh tế phát triển đang gia tăng nhu cầu về sản phẩm công nghệ. Tác động tích cực của nhu cầu toàn cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm điện tử đã dần mở rộng từ các thị trường hàng đầu như Hàn Quốc sang toàn bộ khu vực ASEAN+3, thúc đẩy xuất khẩu của các nước này. sản phẩm điện tử. .

他相信,散户投资者的投资知识水平已经显著提高。证投会将继续努力为投资者提供必要的金融知识,让他们做出明智的财务决策并进行明智的投资。

领涨亚太股市的是香港,闭市上扬2.59%,澳大利亚和上海分别上升0.89%和0.03%。

从个股来看,星和在Dare+计划的推动下,通过成本优化有望在第四季实现更高的利润率和收益。随着向轻资产运营成本模式的转变,公司或将大幅减少现有的常规资本支出,同时降低运营成本。预计公司在2024到2026财年的净利润复合年增长率为15%,股息收益率介于6%至7%。

新加坡产业发展商公会(REDAS)星期五(7月12日)举办REDAS房地产市场研讨会,邀请嘉宾分享对房地产市场的分析和展望。

ARMO chỉ ra rằng ngành du lịch về cơ bản đã trở lại mức trước dịch bệnh, thúc đẩy sự phục hồi kinh tế của các quốc gia du lịch lớn ở Đông Nam Á. Số lượng khách du lịch từ một số quốc gia đã vượt quá mức trung bình trước dịch bệnh và tổng lượng khách du lịch từ ASEAN+3 gần bằng 90% mức của năm 2019.

Mức độ cắt giảm lãi suất có thể bị hạn chế. Rủi ro liên quan đến Hoa Kỳ tiếp tục gia tăng

Nói về xu hướng lãi suất, báo cáo chỉ ra rằng dựa trên tín hiệu do Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ gửi vào tháng 6, có thể sẽ xảy ra. chỉ được cắt giảm lãi suất một lần trong năm nay Lãi suất cao trong thời gian dài của Cục Dự trữ Liên bang đã khiến lợi suất trái phiếu ở khu vực ASEAN+3 tăng cao trong nửa cuối tháng 6, đồng thời nhiều thị trường chứng khoán trong khu vực càng trở nên trầm lắng hơn.

Ngoại trừ Nhật Bản, hầu hết các đồng nội tệ tiếp tục mất giá so với đồng đô la Mỹ Về mặt chính sách tài chính, ngoại trừ việc Indonesia tăng lãi suất để ổn định tỷ giá, ngân hàng trung ương về cơ bản vẫn tiếp tục duy trì quan điểm không. -Chiến lược chuyển động.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng lãi suất cao trong dài hạn ở Hoa Kỳ có thể kéo dài thời kỳ thu hẹp tài chính của ASEAN+3 và trì hoãn thời điểm bắt đầu giai đoạn phục hồi.

Nhà kinh tế trưởng của AMRO Xu Heyi cho biết tại cuộc họp báo cáo rằng mặc dù lãi suất cao nhưng các ngân hàng trung ương khu vực không cần thiết phải cắt giảm lãi suất trong điều kiện kinh tế địa phương tăng trưởng mạnh mẽ và tỷ lệ lạm phát thấp. chắc chắn. Một số quốc gia cho biết họ sẵn sàng cắt giảm lãi suất với Cục Dự trữ Liên bang.

Ngoài ra, biến động của thị trường tài sản ASEAN+3 có thể gia tăng trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ, đặc biệt nếu các xu hướng chính trị có thể làm trầm trọng thêm xung đột thương mại Trung-Mỹ.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền