Trung tâm Tin tức

Ukraine tuyên bố đánh chìm tàu ​​ngầm Lianhe Zaobao của Nga |

ngày phát hành:2024-05-23 13:01    Số lần nhấp chuột:84

(Tin tức toàn diện về Kyiv) Quân đội Ukraine đã tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái quy mô lớn ở nhiều khu vực của Nga, tấn công một sân bay quân sự và đánh chìm một tàu ngầm của Hạm đội Biển Đen ở Crimea. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy ca ngợi quân đội đã có thành tích to lớn trong việc đánh bại kẻ thù.

Bộ chỉ huy Lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết trên Facebook vào thứ Bảy (3 tháng 8) rằng quân đội Ukraine đã phát động một cuộc tấn công vào Nga vào thứ Sáu và tấn công tỉnh Rostov ở miền nam nước Nga (Rostov) vào sáng sớm thứ Bảy. Sân bay Morozovsk, phá hủy các nhà kho và cơ sở lưu trữ bom lượn khác.

布林肯在回应时说,美国政府的用意,是在采取必要措施保护国家安全的同时,不抑制贸易或重要的投资和发展。当局致力于确保“院小墙高”,高度关注管制与不管制的范围,这意味着聆听私企和其他国家的看法,与他国协商。

哈马斯和伊朗都认定此事是以色列所为。哈马斯武装派别卡桑旅说,哈尼亚遭暗杀将“把战斗带向新的高度,并对整个中东地区产生重大影响”。

布林肯说:“我看了相关报道。我能说的是,首先,我们对这件事不知情也没有参与。要揣测也不容易,我多年来学到的是,不要揣测单一事件对其他事情可能造成的影响。”

华盛顿近东政策研究所高级研究员迈克尔辛格(Michael Singh)接受《联合早报》采访时说,哈尼亚遇害虽不会使中东爆发全面战争,却凸显了伊朗的安保漏洞,还使哈马斯失去一名高级领导人,所以伊朗和哈马斯势必会对以色列采取反制措施。

1993年,哈尼亚被驱逐到黎巴嫩一年后返回加沙,之后在哈马斯里稳步晋升,并且是哈马斯创始人亚辛的爱徒。亚辛和继任者兰提斯(Abdel Aziz Rantisi)2004年相继死于以色列空袭后,哈尼亚成为哈马斯秘密“集体领导层”的一员。

Theo báo cáo của phương tiện truyền thông Nga, quân đội Ukraine cũng đã tiến hành các cuộc tấn công vào các cơ sở lưu trữ nhiên liệu ở các bang Belgorod, Kursk và Rostov ở Nga mà không gây ra bất kỳ thương vong nào. Bộ Quốc phòng Nga cho biết Nga đã bắn hạ tổng cộng 75 máy bay không người lái của Ukraine.

Mặt khác, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine tiết lộ trên Facebook rằng quân đội Ukraine đã đánh chìm tàu ​​ngầm Nga "Rus-on-Don" tại cảng Sevastopol do Nga kiểm soát ở Crimea vào thứ Sáu. trên Don, đồng thời phá hủy hệ thống tên lửa phòng không S-400.

Rostov-on-Don là một trong bốn tàu ngầm lớp Kilo của Hạm đội Biển Đen và có khả năng phóng tên lửa hành trình Kalibr phóng từ tàu ngầm. Con thuyền vào bến tại Căn cứ Hải quân Sevastopol để sửa chữa vào năm 2022. Nó bị hư hỏng sau khi bị tên lửa hành trình "Storm Shadow" của Ukraine tấn công vào tháng 9 năm ngoái và đang trong tình trạng sửa chữa.

Zelensky đã đăng một thông báo trên mạng xã hội vào thứ Bảy, ca ngợi quân đội Ukraine đã tấn công các mục tiêu quân sự ở Nga. Ông nói: "Chúng ta phải sử dụng mọi biện pháp hiệu quả để tiêu diệt máy bay quân sự của Nga. Việc tấn công các sân bay của Nga cũng là hoàn toàn công bằng, bởi vì đây là cách duy nhất để mang lại sự bảo vệ thực sự cho người dân của chúng tôi."

Zelensky nói, Chỉ trong tuần qua, Nga đã phóng hơn 600 quả bom dẫn đường vào Ukraine. Ông nói: "Mỗi cuộc phản công chính xác của quân đội Ukraine chống lại các cuộc ném bom của Nga không chỉ phá hủy sự hỗ trợ hậu cần và các căn cứ quân sự của Nga mà còn gây khó khăn cho những kẻ xâm lược trong việc giành được chỗ đứng trên lãnh thổ của chúng tôi - mỗi đòn như vậy đều đưa chúng ta đến gần hơn với công lý." Việc kết thúc chiến tranh còn tiến thêm một bước nữa."

xỔ số

Các đồng minh của Ukraine trước đây đã miễn cưỡng cho phép nước này sử dụng vũ khí phương Tây để tấn công các mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga, nhưng Hoa Kỳ gần đây đã cho phép Kiev tấn công một số mục tiêu dọc biên giới . Zelensky mới đây một lần nữa chủ trương cho phép quân đội Ukraine nhắm vào “nơi có quân chiếm đóng”, cho rằng Nga “phóng tên lửa, máy bay không người lái và bom tấn công Ukraine” từ những khu vực mà nước này kiểm soát.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền