Trung tâm Tin tức

Kim Jong-un cáo buộc truyền thông Hàn Quốc bịa đặt số người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở Triều Tiên Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-03-08 07:55    Số lần nhấp chuột:183

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lên án việc truyền thông Hàn Quốc đưa tin về số người thương vong do lũ lụt ở Triều Tiên, đồng thời cho rằng những số liệu này là bịa đặt.

Các nhà phân tích tin rằng sự chỉ trích gay gắt và thái độ thù địch của Kim Jong-un đối với truyền thông Hàn Quốc thực sự hàm ý rằng Triều Tiên từ chối chấp nhận đề xuất gần đây của Hàn Quốc về việc cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho Triều Tiên.

Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên đưa tin hôm thứ Bảy (3 tháng 8) rằng ông Kim Jong-un đã đến thăm đơn vị trực thăng của lực lượng không quân đang cứu hộ nạn nhân lũ lụt ở lưu vực sông Áp Lục.

Có thông tin cho rằng trực thăng đã giải cứu 4.200 cư dân. Để ghi nhận những đóng góp của họ, ông Kim Jong-un đã trao tặng huân chương cho quân đội và có bài phát biểu động viên.

Kim Jong-un mô tả nhiệm vụ giải cứu các nạn nhân là một cuộc chiến tranh bảo vệ nhân dân, nói rằng đó là một thành tựu lớn lao hơn việc "bắn hạ 10 hay 100 máy bay địch".

Đồng thời, ông cũng đưa ra những lời chỉ trích gay gắt đối với giới truyền thông Hàn Quốc.

Ông nói: “Các phương tiện truyền thông rác rưởi của kẻ thù suy đoán rằng số thương vong ở các khu vực bị thiên tai ở Triều Tiên vượt quá 1.000 hoặc 1.500. Trong nhiệm vụ giải cứu, một số máy bay trực thăng bị rơi đã lan truyền rộng rãi dư luận. Tuyên truyền của Seoul rất rõ ràng, kẻ thù là kẻ thù vĩnh cửu."

Kim Jong-un nói rằng mặc dù một chiếc trực thăng đã hạ cánh khẩn cấp xuống khu vực cứu hộ nhưng các phi công vẫn an toàn.

一名官员称,新条规是外国直接产品规则(The Foreign Direct Product rule,简称FDPR)的扩展,将禁止约六家中国最先进半导体制造厂商获得来自许多国家的出口设备,但路透社无法确定名单上包括哪些中国晶片厂商。

E-SPORT

《纽约时报》的报道称,三人同意认罪以换取终身监禁,从而避免很可能为死刑的审判结果。路透社也引述匿名官员说,认罪协议几乎肯定包括免除死刑,三人或判无期徒刑。

Chính phủ Hàn Quốc bày tỏ sẵn sàng cung cấp vật liệu cứu trợ thiên tai cho Triều Tiên thông qua Hội chữ thập đỏ vào thứ Năm (ngày 1) để giúp Triều Tiên đối phó với thảm họa mưa lớn gần đây. Tuy nhiên, Hàn Quốc chưa nhận được phản hồi chính thức từ Triều Tiên.

E-SPORT

Một số nhà phân tích tin rằng sự chỉ trích gay gắt và thái độ thù địch của Kim Jong-un đối với truyền thông Hàn Quốc thực chất hàm ý rằng Triều Tiên từ chối chấp nhận đề xuất viện trợ của Hàn Quốc.

Truyền thông Triều Tiên cũng tích cực quảng bá việc đích thân Kim Jong-un thị sát khu vực thảm họa cũng như mối quan tâm của ông đối với những người dân bị ảnh hưởng.

Một người dân bị thiên tai nói với KCNA: "Chúng tôi rất cảm động trước việc đích thân lãnh đạo thị sát khu vực bị thiên tai bất chấp sự an toàn của chính ông ấy."

Phân tích chỉ ra rằng thiệt hại đã gây ra." do thiên tai Khó khăn thường khiến các chính phủ có nguy cơ mất đi sự ủng hộ của người dân. Truyền thông Triều Tiên thúc đẩy mạnh mẽ việc cá nhân Kim Jong-un thị sát khu vực thảm họa và công tác cứu hộ, nhằm thể hiện sự quan tâm, bảo vệ của nhà lãnh đạo đối với người dân, đồng thời củng cố địa vị và danh tiếng của ông ở quê nhà.

Theo Agence France-Presse, Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ Triều Tiên.

Điện Kremlin hôm thứ Bảy cho biết Putin đã gửi lời chia buồn tới Kim Jong Un về lũ lụt ở Triều Tiên. Ông nói trong một bức điện gửi tới Kim Jong-un: "Xin hãy bày tỏ sự cảm thông và ủng hộ của tôi tới tất cả những người đã mất người thân trong cơn bão. Các bạn có thể nhận được sự giúp đỡ và hỗ trợ của chúng tôi bất cứ lúc nào."



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền