Trung tâm Tin tức

Tòa nhà văn phòng hạng A ở khu vực thành thị tăng 0,5% theo quý trong quý 2 và tốc độ tăng trưởng dự kiến ​​sẽ chậm lại trong nửa cuối năm |

ngày phát hành:2023-12-25 07:37    Số lần nhấp chuột:77

Trong bối cảnh thị trường tiếp tục có nhu cầu về không gian văn phòng chất lượng cao, giá thuê các tòa nhà văn phòng hạng A cao cấp và cốt lõi tại các khu thương mại cốt lõi của Singapore đã tăng 0,5% so với quý trước trong quý 2 lên 11,63 nhân dân tệ mỗi quý foot vuông mỗi tháng. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng giá thuê văn phòng dự kiến ​​sẽ chậm lại trong nửa cuối năm do nguồn cung tăng và nhu cầu bắt đầu yếu đi.

"Báo cáo Thị trường Văn phòng Singapore Quý II" do công ty tư vấn bất động sản Colliers công bố vào thứ Năm tuần trước (11/7) cho thấy mức tăng trưởng giá thuê văn phòng trong quý II chủ yếu đến từ Raffles Place và New Zealand. các tòa nhà ở New Downtown, chúng đã tăng 1,5% so với quý trước trong quý hai. Giá thuê văn phòng ở Đường Shenton và Tanjong Pagar gần như giống nhau.

Báo cáo cho biết, giá thuê văn phòng tăng trong quý 2 chủ yếu là do chủ sở hữu tòa nhà văn phòng chất lượng cao có khả năng duy trì hoặc thậm chí tăng giá thuê và ký hợp đồng gia hạn với khách thuê với giá cao hơn. Các văn phòng trống có chất lượng cao hơn và vị trí tốt hơn cũng được lấp đầy khá nhanh chóng.

Đường MạtChược 2PG

Wang Liyin, giám đốc điều hành đại diện người thuê tại Colliers International Singapore, cho biết: "Trong nửa cuối năm 2024, khi nguồn cung ở thị trường sơ cấp và thứ cấp tăng lên, những người thuê có đủ thông tin sẽ tận dụng sự cạnh tranh ngày càng tăng. Hiểu rằng chi phí vốn là một rào cản lớn đối với việc di dời của người thuê nhà, ngày càng có nhiều chủ nhà sẵn sàng thảo luận về các hình thức cải tạo và hỗ trợ tài chính khác nhau.”

Về tỷ lệ trống, do nhu cầu thị trường tiếp tục về văn phòng chất lượng cao, tỷ lệ trống của các tòa nhà văn phòng cao cấp và hạng A tại các khu thương mại trung tâm cốt lõi đã giảm xuống 2,3% trong quý 2 từ mức 2,6% trong quý trước.

Nguồn cung văn phòng dự kiến ​​sẽ tăng trong nửa cuối năm

Báo cáo chỉ ra rằng bước sang nửa cuối năm, nguồn cung văn phòng dự kiến ​​sẽ tăng mạnh và thị trường sẽ tiếp tục tăng. phải đối mặt với nhiều sự cạnh tranh hơn.

Tòa nhà IOI Central Boulevard, sẽ được hoàn thành vào quý 3, sẽ mang lại 1,26 triệu feet vuông không gian văn phòng; ngoài ra, Tháp Labrador, một tòa nhà văn phòng hạng A nằm ở rìa trung tâm khu kinh doanh, cũng được các cơ quan chính phủ ưa chuộng. Những tòa nhà văn phòng mới này có cơ sở vật chất hiện đại, đạt chứng nhận môi trường và dự kiến ​​sẽ thu hút nhiều khách thuê.

Đường MạtChược 2PG

Ngoài ra, một số ít tòa nhà văn phòng hạng B theo kế hoạch nâng cao tài sản sẽ mang đến cho khách thuê nhiều sự lựa chọn hơn và giá thuê của họ sẽ tăng lên.

Báo cáo cho biết rằng khi sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, những chủ nhà thân thiện với người thuê và đáp ứng nhu cầu của họ sẽ được nhiều người thuê ưa chuộng hơn. Người thuê nhà cũng có thể tận dụng nhu cầu yếu và đàm phán với chủ nhà để được giảm và hỗ trợ tiền thuê nhà.

Về mặt giao dịch tòa nhà văn phòng, theo báo cáo, giá giao dịch trung bình trên mỗi foot vuông của các tòa nhà văn phòng cao cấp và hạng A ở các khu thương mại cốt lõi giảm nhẹ 1,6% trong quý 2 xuống còn 3.050 nhân dân tệ .

Trưởng bộ phận nghiên cứu của Colliers International Singapore He Limin phân tích rằng có nhiều giao dịch mua lại mang tính đầu cơ trong quý 2, chẳng hạn như Mapletree Anson ở Tanjong Pagar, một quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REITs) được bán để giảm giá. tỷ lệ nợ. Dự án này được bán với giá 2.352 Đài tệ/foot vuông, với lợi suất bất động sản ròng là 3,8%. Cô tin rằng những thương vụ như vậy có thể làm giảm thêm giá trị vốn của các tòa nhà văn phòng địa phương.

Bà cho biết: "Hiện tại, một lượng vốn lớn vẫn chưa được cấp và giá trị vốn sụt giảm của các tòa nhà văn phòng có thể khơi dậy sự quan tâm của các nhà đầu tư khi đầu tư vào những dự án như vậy... Về lâu dài, giá trị vốn của các tòa nhà văn phòng dự kiến ​​sẽ vẫn ổn định và được hỗ trợ tốt bởi tính thanh khoản dồi dào và việc nới lỏng lãi suất sắp tới.”

莫曼苏说,欧元区和英国的通胀在下跌,预计欧洲中央银行(ECB)将分别在9月和12月再降息,英国央行则预计在8月开始降息。

预计今年第四季开始,亚细安地区的大华银行持卡人去韩国旅游时,将享有友利信用卡持卡者的优惠。同样,韩国友利银行持卡者来新加坡、马来西亚、泰国、印度尼西亚,以及越南旅游时,也可享有大华银行持卡者的优惠。

美国星期一(7月15日)隔夜股市全面上扬,其中道琼斯工业指数攀升211点或0.5%,闭市再创新高。美国股市星期二(16日)开市走高,道琼斯工商指数攀升1.2%至40698.72的水平,创下日内新高。



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền