Trung tâm Tin tức

Liệu thành công hay thất bại trong hoạt động của quỹ đều phụ thuộc vào cổ phiếu Nvidia? Liên Hà Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-22 21:30    Số lần nhấp chuột:107
Thơ Săn CáWG

So với tháng 6 năm ngoái, số lượng cổ phiếu Nvidia do các nhà quản lý quỹ tăng trưởng lớn nắm giữ thực tế đã giảm 2%. Trong khi nhiều quỹ sở hữu Nvidia hơn, số cổ phiếu nắm giữ hiện tại dường như đang giảm bớt số cổ phần nắm giữ để giữ số cổ phần nắm giữ trong giới hạn quy định hoặc bản cáo bạch bắt buộc.

Thơ Săn CáWG

Dữ liệu cho thấy việc có nên nắm giữ cổ phiếu NVIDIA hay không đã trở thành yếu tố chính dẫn đến thành công hay thất bại trong hoạt động của quỹ trong nửa đầu năm nay. Các nhà phân tích tin rằng khi một số ít cổ phiếu thống trị thị trường chứng khoán Mỹ, rủi ro tập trung vào các quỹ đang gia tăng. Tại Singapore, rủi ro tập trung vốn chủ yếu được phản ánh ở cổ phiếu ngân hàng.

Theo dữ liệu từ Morningstar, các quỹ chứng khoán Hoa Kỳ được quản lý tích cực nắm giữ cổ phiếu của gã khổng lồ chip Nvidia đã tăng trung bình 16,3% trong sáu tháng đầu năm nay, trong khi các quỹ không nắm giữ cổ phiếu của Nvidia tăng trung bình là 16,3%. Lợi nhuận trung bình chỉ là 5,7%.

Ngoài ra còn có một quỹ ETF sử dụng đòn bẩy cổ phiếu đơn lẻ, The GraniteShares 2x Long Nvidia Daily ETF, đã tăng hơn bốn lần trong năm nay, thu hút gần 3 tỷ USD (4 tỷ đô la Singapore). Dòng vốn vào đã vượt xa con số 184 USD. triệu USD cho cả năm ngoái và quy mô quản lý tài sản hiện tại đạt 5,4 tỷ USD.

Được thúc đẩy bởi sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo, giá cổ phiếu của Nvidia đã tăng khoảng 785% kể từ năm 2023 và chỉ riêng trong năm nay đã tăng khoảng 160%. Tháng 6 năm nay, Nvidia từng trở thành công ty giá trị nhất thế giới, vượt qua Microsoft. Chỉ số S&P 500 đã tăng 17% trong năm nay, trong đó Nvidia chiếm 1/3 mức tăng.

Dữ liệu do Morningstar cung cấp cho "Lianhe Zaobao" cho thấy có 226 quỹ được quản lý tích cực ở châu Á (không bao gồm Nhật Bản) nắm giữ cổ phiếu Nvidia, với tỷ trọng trung bình là 5,15% và cao nhất là 26,79%. Vào cuối năm 2021, chỉ có 82 quỹ được quản lý tích cực nắm giữ cổ phiếu Nvidia, với tỷ trọng trung bình là 3,54% và tối đa là 9,65%.

Broadcom thu hút nhiều nhà quản lý quỹ hơn

Theo nghiên cứu từ Bank of America, nhà sản xuất chip Broadcom cũng đang thu hút sự chú ý của nhiều nhà quản lý quỹ hơn. Vào tháng 6, 45,8% quỹ được quản lý tích cực nắm giữ cổ phiếu Broadcom, tăng từ 44,9% trong tháng 5 và chỉ 28,7% vào tháng 6 năm ngoái.

Các quỹ nắm giữ số lượng lớn cổ phiếu riêng lẻ vì nhiều lý do, bao gồm cả việc theo đuổi lợi nhuận và theo dõi tỷ trọng cổ phiếu trong chỉ số chuẩn của quỹ. Nói chung, khi một số cổ phiếu tăng quá nhiều, các nhà quản lý quỹ có thể phân bổ lại và giảm mức độ đầu tư vào một cổ phiếu hoặc lĩnh vực nhất định.

辉立证券投资组合经理韩巍博士在接受《联合早报》访问时说,新加坡股市在上周大幅上涨后,本周第一个交易日的上涨趋势遇到阻力,不排除指数会在短期回调。

市区重建局星期一(7月15日)发布的最新每月销售数据显示,不包括执行共管公寓(EC)在内,发展商在6月共售出228个新私宅单位,比5月略增2.2%。不过6月新推出的单位仅118个,较5月的238个单位少了超过一半。

另一种方式是通过选择性减资(selective capital reduction)退市。护肤及保健品公司全美世界(Best World International)就是通过这种方式退市。它最初的要约价为每股2.50元,之后进一步提高至2.56元。

在外汇市场,美元汇率基本上涨,欧元和英镑兑美元汇率一度跌0.2%和0.13%,至1欧元兑1.0888美元和1英镑兑1.2973美元。美元兑新元汇率一度涨0.18%,至1美元兑1.3433新元。

业内人士提醒,全球变暖及降雪量变化可能导致滑雪胜地房产需求和价值波动,建议买家考虑海拔更高位置,并且不单依赖冬季旅游热度的地区。

Nhà phân tích cấp cao Jack Shannon của Morningstar cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Lianhe Zaobao rằng tập trung đầu tư đã là một vấn đề trong nhiều năm, bao gồm cả Apple, Microsoft, Amazon, Alphabet và Meta, và sự xuất hiện của Nvidia chắc chắn đã khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn .

Các nhà quản lý quỹ tăng trưởng vốn hóa lớn thực tế đã bán ròng Nvidia trong năm qua. Tuy nhiên, giá cổ phiếu của Nvidia đã tăng mạnh, điều này đã làm tăng giá trị khoản đầu tư của họ vào Nvidia.

Shannon chỉ ra rằng so với tháng 6 năm ngoái, số lượng cổ phiếu Nvidia do các nhà quản lý quỹ tăng trưởng lớn nắm giữ thực tế đã giảm 2%. Trong khi nhiều quỹ sở hữu Nvidia hơn, số cổ phiếu nắm giữ hiện tại dường như đang giảm bớt số cổ phần nắm giữ để giữ số cổ phần nắm giữ trong giới hạn quy định hoặc bản cáo bạch bắt buộc.

Vivek Arya, nhà phân tích tại Bank of America, nhận thấy rằng tỷ trọng của Nvidia và các cổ phiếu chip được nắm giữ nhiều khác trong các quỹ nhìn chung vẫn thấp hơn tỷ trọng của chúng trong Chỉ số S&P 500. Ví dụ: trong khi 68,4% quỹ được quản lý tích cực nắm giữ cổ phiếu Nvidia, tỷ trọng tương đối (tỷ trọng trong quỹ chia cho tỷ trọng trong chỉ số) là 0,99 lần trong tháng 6, giảm so với 1,08 lần một năm trước.

Các khoản đầu tư của quỹ địa phương cũng có vấn đề về tập trung đầu tư

Trong một cuộc phỏng vấn, Lin Junxiong, nhà phân tích nghiên cứu tại công ty hoạch định tài chính Providend, cho biết các quỹ ở Singapore cũng gặp tình trạng tập trung đầu tư tương tự, nhưng chủ yếu là vào cổ phiếu tài chính. . Ba chỉ số chính của Straits Times (STI) Tỷ trọng của các ngân hàng là gần 50%. Sự tập trung này tương tự như tỷ trọng của S&P 500 đối với các cổ phiếu công nghệ, đặc biệt là Nvidia và các cổ phiếu trí tuệ nhân tạo khác.

Zeng Dejun, giám đốc danh mục đầu tư của Phòng Nghiên cứu FSMOne.com, cho biết khi giá cổ phiếu của một cổ phiếu nào đó tăng trong thời gian dài, một số quỹ sẽ gặp phải vấn đề tập trung đầu tư. Ví dụ: vào tháng 3 năm 2024, tỷ lệ sở hữu của VanEck Semiconductor ETF với Nvidia từng đạt 26%, vượt quá giới hạn trên 20%.

Lin Junxiong tin rằng sự tập trung như vậy có thể là một vấn đề, khiến các khoản đầu tư dễ gặp rủi ro trong từng ngành cụ thể. Nếu ngành ngân hàng Singapore hoặc ngành công nghệ Hoa Kỳ đối mặt với suy thoái kinh tế, các khoản đầu tư có thể gặp những biến động và sụt giảm đáng kể.

Nhiều quỹ trên thị trường đã chọn "cổ phiếu chiến thắng". "Điều này có thể tạo ra ảo tưởng về các khoản đầu tư đa dạng. Ngay cả khi các nhà đầu tư đa dạng hóa khoản đầu tư của họ vào nhiều quỹ khác nhau, họ vẫn có thể gặp phải rủi ro tập trung nếu các quỹ này chồng chéo trong việc nắm giữ cổ phiếu ưu việt."

Shannon đã chỉ ra rằng việc đầu tư vào một Quỹ Việc theo đuổi những cổ phiếu nóng có thể có hiệu quả trong vài năm, nhưng cơn sốt cuối cùng sẽ mờ nhạt.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền