Trung tâm Tin tức

Hoa Kỳ hoàn tất việc áp thuế bổ sung đối với hàng hóa Trung Quốc, với một số loại thuế mới sẽ có hiệu lực sau hai tuần |

ngày phát hành:2024-04-26 09:07    Số lần nhấp chuột:75

(Tin tức toàn diện về Washington) Chính phủ Hoa Kỳ đã quyết định áp dụng thuế quan bổ sung đối với hàng hóa trị giá hàng tỷ đô la của Trung Quốc, bao gồm cả việc tăng thuế đối với xe điện của Trung Quốc lên 100% và thông báo rằng một số mức thuế sẽ có hiệu lực vào ngày 27 tháng 9. Bộ Thương mại Trung Quốc chỉ trích động thái này là cách tiếp cận bảo hộ điển hình và cho biết sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ lợi ích của các công ty Trung Quốc.

Theo tuyên bố của Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ vào thứ Sáu (13 tháng 9), Hoa Kỳ cũng sẽ áp dụng mức thuế 50% đối với pin mặt trời của Trung Quốc và mức thuế 25% đối với thép, nhôm , pin xe điện và thuế quan đối với các sản phẩm khoáng sản chính.

Ngoài ra, Hoa Kỳ sẽ áp dụng mức thuế 50% đối với chất bán dẫn của Trung Quốc bắt đầu từ năm 2025. Hai danh mục mới, tấm silicon và polysilicon được sử dụng trong các tấm pin mặt trời, cũng đã được đưa vào danh sách thuế.

Tổng thống Hoa Kỳ Biden đã công bố vào tháng 5 năm nay rằng ông sẽ áp dụng các mức thuế bổ sung đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc trị giá 18 tỷ USD (khoảng 24,2 tỷ đô la Singapore) và thông báo rằng các mức thuế này sẽ được thực hiện vào tháng 8. Tuy nhiên, Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ sau đó thông báo hoãn thực hiện vì cần thêm thời gian để tìm hiểu dư luận.

Thông báo về mức thuế mới nhất về cơ bản vẫn giữ nguyên mức tăng đã công bố vào tháng 5, đồng thời cũng có nghĩa là quá trình xem xét thuế quan kéo dài hai năm của chính quyền Biden đối với cựu Tổng thống Mỹ Trump đã kết thúc. Mức thuế 7,5% đến 25% mà Trump áp đặt đối với hàng hóa trị giá hơn 300 tỷ USD của Trung Quốc sẽ vẫn được giữ nguyên.

Một số công ty Hoa Kỳ chỉ trích động thái này chỉ làm tăng chi phí cho các nhà sản xuất, nhưng cố vấn kinh tế trưởng Nhà Trắng Briand cho biết việc tăng thuế là để đảm bảo sự đa dạng hóa của ngành công nghiệp xe điện của Hoa Kỳ và loại bỏ các chuỗi cung ứng do Trung Quốc thống trị . Bà nói với Reuters rằng mức thuế có mục tiêu và cứng rắn như vậy là cần thiết để bù đắp các khoản trợ cấp và chính sách chuyển giao công nghệ do chính phủ Trung Quốc thúc đẩy dẫn đến đầu tư quá mức và dư thừa công suất.

Bộ Thương mại Trung Quốc bày tỏ sự không hài lòng mạnh mẽ với quyết định của Hoa Kỳ vào thứ Bảy (14) và kiên quyết phản đối quyết định này.

Bộ Thương mại Trung Quốc đã đưa ra một tuyên bố trên trang web chính thức của mình nói rằng Trung Quốc đã nhiều lần đưa ra tuyên bố nghiêm túc với Hoa Kỳ về cái gọi là "thuế quan 301". Thuế quan 301 vi phạm các quy định của WTO, nhưng "Hoa Kỳ thay vì khắc phục tình hình, họ lại tăng thêm thuế quan áp đặt lên Trung Quốc, điều này đang tạo thêm nhiều sai lầm."

“Các biện pháp thuế quan theo Mục 301 của Hoa Kỳ là các biện pháp điển hình của chủ nghĩa đơn phương và bảo hộ. Chúng không chỉ làm suy yếu nghiêm trọng trật tự thương mại quốc tế cũng như an ninh và ổn định của chuỗi cung ứng và công nghiệp toàn cầu mà còn không giải quyết được vấn đề thương mại của chính nước này. vấn đề thâm hụt và cạnh tranh công nghiệp. Nó cũng đã đẩy giá hàng hóa nhập khẩu của Hoa Kỳ lên cao và chi phí cuối cùng do các công ty và người tiêu dùng Hoa Kỳ gánh chịu."

Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết Hoa Kỳ nên hủy bỏ ngay lập tức tất cả các mức thuế bổ sung. về Trung Quốc. "Trung Quốc sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để kiên quyết bảo vệ lợi ích của các doanh nghiệp Trung Quốc."

Các nước châu Âu và Mỹ ngày càng lo ngại về tình trạng dư thừa công suất của Trung Quốc và hàng hóa giá rẻ của Trung Quốc đang chiếm lĩnh thị trường. Theo những người quen thuộc với vấn đề này, EU cũng có kế hoạch bỏ phiếu về việc tăng thuế đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc vào ngày 25/9.

Hoa Kỳ lấp các lỗ hổng trong luật thương mại miễn trừ số lượng nhỏ

Ngoài việc xác nhận việc tăng thuế, Nhà Trắng Hoa Kỳ cũng thông báo hôm thứ Sáu rằng họ đang khám phá việc triển khai các biện pháp mới nhằm hạn chế việc lạm dụng Các công ty thương mại điện tử Trung Quốc như Shein và Temu do Pinduoduo kiểm soát Hệ thống miễn trừ nhỏ mang số lượng lớn các gói hàng chứa hàng hóa giá rẻ vào Hoa Kỳ.

Hàng hóa có giá trị dưới 800 đô la Mỹ ban đầu được hưởng một khoản miễn thuế nhỏ và có thể được giao đến người tiêu dùng Mỹ mà không cần phải khai báo hoặc nộp thuế tại hải quan.

Các công ty Mỹ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các nền tảng thương mại điện tử, đặc biệt là nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới Temu và nền tảng thương mại điện tử thời trang nhanh Shein, những nền tảng đưa hàng hóa giá rẻ từ các thương gia Trung Quốc trực tiếp đến người tiêu dùng Mỹ. (Ảnh tệp Reuters)

Bloomberg đưa tin rằng Hoa Kỳ có kế hoạch hủy bỏ tiêu chuẩn của các gói miễn trừ giá trị nhỏ đối với các danh mục hàng hóa áp dụng theo Mục 301 và 201 của Đạo luật Thương mại Hoa Kỳ, cũng như Mục 232 của Đạo luật Mở rộng Thương mại . Một lượng lớn hàng dệt may của Trung Quốc gửi sang Mỹ được cho là bị ảnh hưởng bởi điều này.

Các quan chức Nhà Trắng cho biết các biện pháp này nhằm giảm tình trạng trốn thuế đối với hàng hóa Trung Quốc và ngăn chặn hàng hóa có chứa fentanyl vào Hoa Kỳ.

此前,朝鲜的发射架包括11轴22轮的“火星-17”型洲际导弹发射架,以及九轴18轮的“火星-18”型固体燃料导弹发射架。新出现的12轴发射架暗示可能用来发射更大、更重的导弹,可能意味着导弹的长度、射程或弹头重量的增加,从而提升其威力。

Đường MạtChược 2PG

美国乔治华盛顿大学政治管理研究生院政治管理项目主任贝尔特(Todd Belt)接受《联合早报》采访时说,哈里斯将试图突出经济成果,比如经济增长和失业率下降。“哈里斯应该会提出一些应对通货膨胀的政策,特别是与民众息息相关的物价、住房成本和对小企业的援助项目。至今,特朗普的计划相当模糊,主要集中在关税上。”

报道说,叙利亚防空系统击落了部分来袭导弹,此次袭击造成16人死亡,另有36人受伤,当中六人伤势严重。袭击也引发两处火灾。



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền