Trung tâm Tin tức

Ngành khách sạn Nhật Bản tuyển dụng nhân viên trong khu vực để đối phó với tình trạng thiếu lao động |

ngày phát hành:2024-04-20 18:18    Số lần nhấp chuột:117

(Jakarta News) Khi số lượng khách du lịch đến Nhật Bản để nghỉ dưỡng tăng cao, các chủ khách sạn Nhật Bản đang tuyển dụng nhân viên từ các nước châu Á như Indonesia và Ấn Độ để giải quyết vấn đề thiếu lao động nghiêm trọng.

"Nikkei Asia" đưa tin rằng một tập đoàn khách sạn lớn của Nhật Bản đã tổ chức hội chợ việc làm đầu tiên tại Jakarta, thủ đô của Indonesia vào đầu tháng này, thu hút 800 người nộp đơn, bao gồm cả sinh viên và đại diện các cơ quan tuyển dụng. Các sự kiện tương tự sẽ được tổ chức tiếp theo tại Philippines, Việt Nam, Ấn Độ, Sri Lanka và Nepal.

Dữ liệu cho thấy vào tháng 3 năm nay, số lượng khách du lịch đến Nhật Bản đã đạt mức cao mới chỉ trong một tháng, đạt 3,08 triệu, tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến tháng 5, lượng khách du lịch đến Nhật Bản đã vượt 3 triệu trong 3 tháng liên tiếp.

Yoshihiro Inoue, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Nhật Bản, phát biểu tại hội chợ việc làm ở Jakarta: "Ngành khách sạn... dự kiến ​​sẽ trở thành ngành hỗ trợ (nền kinh tế Nhật Bản) trong tương lai và đạt được mức tăng trưởng mạnh mẽ . Tuy nhiên, chỉ riêng người Nhật thì khó có thể hỗ trợ được sự tăng trưởng này "

Theo cuộc khảo sát với hơn 11.000 công ty Nhật Bản do cơ quan nghiên cứu tín dụng lớn nhất Nhật Bản Teikoku Data Bank thực hiện vào tháng 4, 71,1% trong số đó. Các nhà điều hành ngành khách sạn Nhật Bản đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nhân viên toàn thời gian, cao hơn nhiều so với khảo sát trước đó.

拜登和副总统哈里斯星期三(7月3日)在白宫与24名民主党籍州长以及华盛顿特区市长进行面对面会谈,其中一些在线上参与。据透露,与会者表态支持拜登争取连任。

2014年,工党曾赢得两次补选,但最后还是没能翻身。英国广播公司(BBC)报道,工党的竞选力度薄弱,选民已经丧失信心,“除非它彻底改变”。

据日本驻新加坡大使馆称,这是日本人首次被判处鞭刑。在新加坡,50岁以下的男性罪犯会被处以鞭刑,每次最多鞭打24下。

根据此民调,假设民主党人必须同特朗普对决,目前没有任何重量级人物包括副总统哈里斯,表现会比拜登更好;只有米歇尔的表现会优于拜登,她可获得50%的支持率,显著领先于特朗普的39%。

在运动前、运动中和运动后,研究员采集了她们的血液样本。血液检测显示,患者运动时,血液中多种不同类型的白细胞数量都增加了,其中可杀灭癌细胞的细胞毒性T细胞和自然杀伤细胞增加的数量最多。

法新社报道,约300名抗议者星期四(7月4日)聚集在首尔,呼吁结束罢工,并制定法律阻止进一步的罢工行动。

Tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên ở các quốc gia Châu Á mới nổi cao và khoảng cách tiền lương hấp dẫn

Không giống như Nhật Bản, tạo cơ hội việc làm là một vấn đề cấp bách mà các quốc gia Châu Á mới nổi phải đối mặt. Dữ liệu của Ngân hàng Thế giới cho thấy dù kinh tế tăng trưởng ổn định nhưng tỷ lệ thất nghiệp của người từ 15 đến 24 tuổi vào năm 2023 tại Ấn Độ, quốc gia đông dân nhất thế giới và Indonesia, quốc gia đông dân thứ tư, sẽ lần lượt là 15,8% và 13,9%.

Bộ Lao động Indonesia chỉ ra rằng họ hy vọng sẽ cho phép những người trẻ tuổi làm việc ở nước ngoài, giúp họ phát triển kỹ năng và chuyển giao công nghệ sang Indonesia.

Manyamad, giám đốc Trung tâm Thị trường Lao động của Bộ Lao động Indonesia, cho biết: "Indonesia có lợi thế về nhân khẩu học, vì vậy chúng tôi phải tạo cơ hội việc làm cho lao động trẻ, không chỉ ở Indonesia mà còn trên toàn thế giới ."

Đường MạtChược 2PG

Sự yếu kém gần đây của đồng yên đã giáng một đòn nặng nề vào các nhân viên nước ngoài tại Nhật Bản, nhưng Kemal, một sinh viên 22 tuổi đến từ Bandung, tỉnh Tây Java để tham dự hội chợ việc làm, cho biết rằng Nhật Bản vẫn là một nơi hấp dẫn để làm việc. Anh ấy nói: "Tôi muốn làm việc ở Nhật Bản, nơi tôi có thể tiết kiệm tiền. Ngay cả khi đồng yên yếu đi, tôi vẫn muốn đến Nhật Bản vì mức lương ở đó rất khác so với làm việc trong khách sạn ở Jakarta."



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền