Trung tâm Tin tức

Foo Zhuhui: Tại sao "bong bóng sushi" xuất hiện ở Nhật Bản |

ngày phát hành:2024-07-17 16:22    Số lần nhấp chuột:169
Thơ Săn CáWG

Các nhà hàng sushi Nhật Bản gần đây đã tung ra các bữa ăn cố định Omakase (nghĩa là do đầu bếp quyết định) giá cao. Ở một số nhà hàng sushi nổi tiếng, chi phí ăn uống bình quân đầu người ít nhất là 50.000 yên (khoảng 460 SGD). ). Việc tăng giá quá mức như vậy có hợp lý hay không đã gây ra tranh cãi ở Nhật Bản. Dư luận bắt đầu bình luận hiện tượng này là “bong bóng sushi”.

Thơ Săn CáWG

Ngay từ năm 2011, món sushi cao cấp của Nhật Bản đã trở nên nổi tiếng nhờ bộ phim tài liệu có tên "Jiro Dreams of Sushi". Câu chuyện về bậc thầy sushi lớn tuổi Jiro Ono trong bộ phim tài liệu không chỉ cảm động mà còn khiến nhiều người sành ăn bắt đầu chú ý rằng các nhà hàng sushi Nhật Bản có set sushi cao cấp mang tên Omakase, thuật ngữ này sau này đồng nghĩa với sushi cao cấp. Vào năm 2014, Tổng thống Mỹ lúc bấy giờ là Obama đã đến thăm Nhật Bản và Thủ tướng Nhật Bản khi đó là Shinzo Abe đã đón tiếp ông tới nhà hàng sushi Jiro Ono, điều này càng nâng cao danh tiếng quốc tế của các nhà hàng sushi cao cấp của Nhật Bản.

消息人士上周透露,美国接近达成向乌克兰供应远程武器的协议,但由于仍有技术问题未解决,基辅还须等上数月才能收到武器。

赫希星期二(9月10日)在彭博新闻社华盛顿办公室接受采访时说:“我们想要回人质,实现非军事化,当然也要去激进化,建立一个管理加沙的新体系。”

路透社引述安全消息人士说,两枚火箭于晚上11时左右落在大楼附近,大楼靠近巴格达机场。

特朗普:“我们的经济很糟糕,因为通货膨胀……民众负担不起麦片、培根、鸡蛋或其他任何东西。他们(民主党)的所作所为绝对会把我们的人民给害死。他们摧毁了经济。”

Một phóng viên Nhật Bản đưa tin về đồ ăn sushi đã chỉ ra rằng 10 năm trước, chỉ có một số ít nhà hàng sushi được coi là cao cấp nhất và có giá hơn 30.000 yên cho một suất ăn omakase. Khi đồng yên mất giá, số lượng khách du lịch nước ngoài đến thăm các nhà hàng được gắn sao Michelin của Nhật Bản đã tăng lên và họ cũng chi mạnh tay để theo đuổi món sushi cao cấp. Trong nỗ lực nâng cao chất lượng nguyên liệu, các nhà hàng sushi đang đổ xô mua phi lê cá ngừ và nhím biển đóng hộp cao cấp, khiến giá các nguyên liệu này tăng vọt.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền