Trung tâm Tin tức

Thị trường cho thuê nhà ở địa phương đang tăng nhẹ, nhưng hướng đi trong nửa cuối năm là không chắc chắn |

ngày phát hành:2024-03-03 02:06    Số lần nhấp chuột:114

Thị trường cho thuê nhà ở tư nhân không có đất ở Singapore dần dần ổn định trong tháng 6, với giá thuê giữ nguyên như tháng trước và số lượng căn hộ cho thuê cũng tăng lên, cho thấy dấu hiệu cải thiện tổng thể.

口岸服务业务包括提供行李服务、保安服务,以及乘客、飞机和货物处理等地勤服务,这些服务对机场安全、高效和及时的运营至关重要。新成立的新加坡枢纽和亚太地区口岸服务,将专注于独特和重要的细分市场的增长。

不过,由于额外买方印花税(ABSD)高昂致使需求受到抑制,自去年下半年以来,豪华公寓的半年交易总额连续两度少于10亿元。

淡马锡表示,美国继续是主要投资目的地,并将专注在人工智能(AI)推动者和采用者,以及受益于产业政策的企业。

Các ước tính do trang web bất động sản 99.co và mạng giao dịch chung bất động sản SRX của Singapore công bố vào thứ Năm (18 tháng 7) cho thấy giá thuê nhà riêng không có đất ở Singapore không đổi so với tháng trước trong tháng 6, hai tháng liên tiếp trước khi chấm dứt. Mặc dù có xu hướng giảm nhưng lượng cho thuê vẫn tăng 16,8% lên 6.020 căn.

Thơ Săn CáWG

Liên quan đến các loại hình cho thuê nhà ở tư nhân, mức giảm giá thuê nhà ở tư nhân ở Vùng lõi miền Trung (CCR), đại diện cho nhà ở tư nhân cao cấp, đã tăng lên 1,2% sau khi giảm nhẹ 0,2 % tháng trước.

Khu vực miền Trung khác (RCR), đại diện cho nhà riêng tầm trung, giảm nhẹ 0,3% so với tháng trước, nhỏ hơn mức giảm 1,1% trong tháng 5. Giá thuê nhà ở tư nhân ở Vùng ngoài miền Trung (OCR), đại diện cho nhà ở tư nhân phổ biến, đã tăng trở lại từ mức giảm 0,7% lên mức tăng 0,8%.

So với cùng kỳ năm ngoái, giá thuê nhà riêng nói chung đã giảm 4,7% trong tháng 6. Mặc dù số lượng nhà cho thuê tăng 3,5% nhưng vẫn thấp hơn 4,2% so với số lượng nhà cho thuê trung bình trong 5 năm trong tháng 6.

Ye Runming, Giám đốc điều hành của Huttons Group (Huttons), chỉ ra rằng có ít dự án nhà ở tư nhân mới hoàn thành trong tháng 6 và một số căn hộ trống đã được thị trường cho thuê hấp thụ, giúp ổn định giá thuê trên thị trường. Luqman Hakim, giám đốc dữ liệu của

99.co, tin rằng dựa trên các yếu tố nguồn cung tăng, lãi suất cao và sự bất ổn kinh tế, vẫn có khả năng giá thuê nhà ở tư nhân sẽ giảm trong tương lai. Những năm trước, số lượng căn hộ cho thuê sẽ tăng trở lại vào tháng 6 sau khi sụt giảm vào tháng 5 nên không có gì đáng ngạc nhiên.

Trong số các căn hộ cho thuê, 37,5% là từ bên ngoài Quận trung tâm, 32,9% là từ các Quận trung tâm khác và 29,6% là từ Quận trung tâm.

Đối với căn hộ HDB, giá thuê căn hộ HDB tăng 0,5% so với tháng trước trong tháng 6, đạt mức cao kỷ lục khác và tăng 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Về lượng cho thuê, mặc dù lượng cho thuê của HDB tăng 2,7% so với tháng trước lên 2.629 căn nhưng vẫn thấp hơn 13,5% so với cùng kỳ năm ngoái và thấp hơn 12,4% so với lượng cho thuê trung bình 5 năm trong tháng 6.

Có nhiều biến số trên thị trường và hướng đi cho thuê nhà ở tư nhân là không chắc chắn

Sun Yanqing, giám đốc nghiên cứu và chiến lược của OrangeTee Group, cho biết rằng vì nhiều người Singapore đã chuyển đến nơi ở mới và người nước ngoài cũng rời đi vì lý do này. cân nhắc về lạm phát và giá cả, Singapore, dẫn đến nhu cầu thuê nhà giảm và thị trường cho thuê chậm lại.

Nhìn về tương lai, Ye Runming tin rằng giá thuê nhà riêng đã gần chạm đáy. Tăng trưởng kinh tế của đất nước tôi trong quý 2 đã vượt quá mong đợi. Các nhà tuyển dụng có thể mở rộng nhân lực, từ đó thúc đẩy thị trường cho thuê trong quý 2. nửa năm.

Thơ Săn CáWG

Mai Chunrong, giám đốc nghiên cứu của MOGUL.sg, có quan điểm bi quan hơn khi tin rằng giá thuê nhà riêng có thể giảm thêm 5% đến 9% trong nửa cuối năm do thị trường lao động suy yếu và ngưỡng tuyển dụng người nước ngoài cao hơn có thể dẫn đến giảm dân số di cư và ảnh hưởng đến nhu cầu thuê nhà.

Ngoài ra, khoảng 8.645 căn hộ dân cư tư nhân mới và 2.157 căn hộ chung cư điều hành (EC) sẽ gia nhập thị trường trong năm nay, tiếp tục khiến giá thuê giảm.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền