Trung tâm Tin tức

Iran được cho là sẽ tiến hành một cuộc tấn công trong vài ngày tới và quân đội Israel tăng cường phòng thủ cơ sở hạ tầng và thông tin liên lạc Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-06-12 22:42    Số lần nhấp chuột:172

(Tin tức toàn diện Washington/Beirut) Cuộc chiến ở Trung Đông đang mở rộng bất cứ lúc nào, Israel đang tăng cường chuẩn bị cho chiến tranh và Hoa Kỳ đang tăng cường triển khai quân sự ở Trung Đông.

Trang tin Axios của Mỹ dẫn nguồn tin cho biết Iran đã quyết định tấn công trực tiếp vào Israel để trả đũa vụ ám sát thủ lĩnh Hamas Haniyeh ở Tehran và có thể tiến hành các hoạt động trong vài ngày tới.

Đánh giá tình báo mới nhất của Israel cho thấy cuộc tấn công có thể xảy ra trước cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza vào thứ Năm (15 tháng 8), khiến cuộc đàm phán bị hủy bỏ.

Phóng viên Axios đăng trên nền tảng truyền thông xã hội Israel phát động cuộc tấn công lớn.

Axios đưa tin rằng nhân viên tình báo Israel cũng tin rằng Hezbollah ở Lebanon có khả năng sẽ tiến hành một cuộc tấn công trước để trả đũa vụ ám sát chỉ huy quân sự hàng đầu của Hezbollah ở Beirut và Iran sẽ tấn công ngay lập tức, tạo thành một cuộc tấn công hai mặt vào Israel.

Các nguồn chỉ ra rằng cuộc tấn công của Iran và Hezbollah có thể lớn hơn cuộc tấn công của Iran vào tháng 4, bao gồm việc phóng tên lửa và máy bay không người lái vào các mục tiêu quân sự ở miền trung Israel và các khu dân cư dân sự cũng sẽ bị nhắm mục tiêu.

Khi Galante thị sát các đơn vị phòng thủ của Israel vào Chủ Nhật, ông ấy đã ám chỉ rằng Iran và Hezbollah sẽ tiến hành một cuộc tấn công chưa từng có vào Israel. "Tôi hy vọng họ (Iran) có thể xem xét lại và không gây ra chiến tranh nổ ra trên các mặt trận khác. Chúng tôi không muốn điều này nhưng chúng tôi phải chuẩn bị sẵn sàng."

Lầu Năm Góc của Hoa Kỳ đã công bố cùng ngày rằng Bộ trưởng Quốc phòng Austin ngoài việc ra lệnh cho Lincoln Nhóm tác chiến tàu sân bay USS tăng tốc hành trình tới Trung Đông và còn ra lệnh triển khai các tàu ngầm mang tên lửa dẫn đường tới Trung Đông. Mặc dù tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Georgia đã tiến vào Địa Trung Hải vào tháng 7 nhưng rất hiếm khi Mỹ tiết lộ động thái của tàu ngầm.

Tuyên bố của Lầu Năm Góc cho biết Austin đã nhắc lại rằng Hoa Kỳ sẽ thực hiện mọi biện pháp có thể để bảo vệ Israel, đồng thời chỉ ra rằng căng thẳng trong khu vực tiếp tục leo thang và Hoa Kỳ đã tăng cường sức mạnh quân sự của mình ở Trung Đông.

Vài ngày trước, các cơ quan tình báo Israel tin rằng Iran chưa quyết định về thời gian và phương pháp tấn công, đồng thời đánh giá rằng Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei có thể trì hoãn việc trả đũa, hạn chế hoặc giảm thiểu việc trả đũa Israel. , tình hình đã thay đổi rồi.

一名官员称,新条规是外国直接产品规则(The Foreign Direct Product rule,简称FDPR)的扩展,将禁止约六家中国最先进半导体制造厂商获得来自许多国家的出口设备,但路透社无法确定名单上包括哪些中国晶片厂商。

《纽约时报》的报道称,三人同意认罪以换取终身监禁,从而避免很可能为死刑的审判结果。路透社也引述匿名官员说,认罪协议几乎肯定包括免除死刑,三人或判无期徒刑。

布林肯在回应时说,美国政府的用意,是在采取必要措施保护国家安全的同时,不抑制贸易或重要的投资和发展。当局致力于确保“院小墙高”,高度关注管制与不管制的范围,这意味着聆听私企和其他国家的看法,与他国协商。

Tuy nhiên, một nguồn tin cho biết vẫn còn tranh luận trong nội bộ Iran và việc ra quyết định của Iran có thể thay đổi.

Theo các nguồn tin, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran chủ trương tiến hành các cuộc tấn công nghiêm trọng và rộng hơn vào Israel so với tháng 4 năm nay. Tuy nhiên, Tổng thống Iran Pezhiziyan và các cố vấn của ông tin rằng tình hình leo thang hiện nay trong khu vực không phải do Iran. lợi ích.

Israel đang tăng cường bảo vệ cơ sở hạ tầng.

Bloomberg đưa tin rằng Israel đang tăng cường bảo vệ cơ sở hạ tầng, bao gồm tăng cường và tìm cách đa dạng hóa nguồn cung cấp điện cũng như dự trữ nhiên liệu thay thế cho các nhà máy điện để chuẩn bị cho tình huống xấu nhất. Do Israel tập trung phát triển công nghệ nên phải đảm bảo cung cấp điện ổn định để nền kinh tế nước này hoạt động bình thường.

Israel luôn tập trung phòng thủ vào việc bảo vệ cơ sở hạ tầng và thông tin liên lạc quan trọng. Các quan chức trong bộ phận thông tin liên lạc của Israel cho biết điều quan trọng là phải đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong trường hợp khẩn cấp. Trong trường hợp bình thường, cơ quan chức năng sẽ bảo vệ thông tin liên lạc của điện thoại di động trong hai giờ khi nguồn điện bị gián đoạn. Giờ đây, thời gian bảo vệ này sẽ được kéo dài tối đa là 24 giờ.

Các bộ trưởng trong nội các Israel, quan chức thành phố và điều phối viên khẩn cấp đã được trang bị điện thoại vệ tinh. Giới chức Israel tiết lộ Starlink của Công ty Công nghệ Thám hiểm Không gian Mỹ (SpaceX) sẽ sớm giúp các thành phố của Israel đạt được kết nối Internet khác.

BẮN CÁĐấu súng giữa Israel-Lebanon, hai chiến binh Hezbollah đã thiệt mạng

Ngoài ra, Hezbollah ở Lebanon cho biết rằng cuộc không kích của Israel vào làng Taybeh (Taybeh) ở biên giới Israel-Lebanon hôm Chủ nhật đã giết chết hai chiến binh Hezbollah.

BẮN CÁ

Quân đội Israel tiết lộ rằng họ đã tấn công tổ chức Hezbollah ở quận Thabe và cũng tiến hành các cuộc tấn công suốt ngày đêm vào các cơ sở quân sự của Hezbollah ở khu vực Adaisseh cạnh làng Thabe.

Hezbollah cho biết để đáp trả hỏa lực pháo binh của Israel, họ đã bắn khoảng 30 quả rocket vào các trại ở miền bắc Israel chỉ trong đêm. Quân đội Israel hôm thứ Hai (12) cho biết cuộc tấn công của Hezbollah không gây thương vong.

Theo thống kê của AFP, kể từ tháng 10 năm ngoái, vụ đọ súng giữa Israel và Hezbollah ở biên giới đã khiến ít nhất 565 người ở Lebanon thiệt mạng, trong đó có hơn 116 thường dân. Theo báo cáo thương vong do quân đội Israel công bố, cho đến nay đã có 22 binh sĩ và 26 dân thường thiệt mạng.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền