Trung tâm Tin tức

Obama: Mỹ sẵn sàng chào đón Tổng thống Harris |

ngày phát hành:2024-05-04 14:32    Số lần nhấp chuột:159

(Tin tức toàn diện Chicago) Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Obama cho biết tại Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ ở Chicago hôm thứ Ba rằng Hoa Kỳ sẵn sàng để Phó Tổng thống Harris trở thành tổng thống, điều này càng thúc đẩy sự lạc quan trong nội bộ đảng. Ngoài hy vọng giành được Nhà Trắng trong cuộc bầu cử tháng 11, đảng Dân chủ hiện còn hy vọng giành lại quyền kiểm soát Hạ viện.

Khi Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ bước vào ngày thứ hai vào thứ Ba (20 tháng 8), Obama đã xuất hiện trên sân khấu trong những tràng pháo tay nồng nhiệt. Trong bài phát biểu dài gần 40 phút của mình, ông chỉ ra rằng Harris đã thay thế Tổng thống Biden và rằng "Nước Mỹ đã sẵn sàng cho một chương mới... Chúng tôi đã sẵn sàng cho Tổng thống Harris."

Ông chỉ trích ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Trump là một nhân vật "nguy hiểm", nói rằng ông cố tình chia rẽ nước Mỹ vì lợi ích chính trị cá nhân. Ông cảnh báo rằng nếu Trump trở lại Nhà Trắng, tình hình ở Mỹ sẽ còn tồi tệ hơn. "Chúng ta không cần thêm bốn năm bàn tán và hỗn loạn nữa. Chúng ta đã xem bộ phim đó...và tất cả chúng ta đều biết rằng các phần tiếp theo thường tệ hơn."

BẮN CÁ

Obama nói rằng Harris là người "sẽ khiến mọi người những người nhìn bạn, lắng nghe bạn và đứng lên đấu tranh cho bạn mỗi ngày.” Ông nhấn mạnh rằng Harris sẽ không chỉ phục vụ nhóm cử tri ủng hộ bà mà còn phục vụ tất cả người Mỹ.

Ông cũng trích dẫn khẩu hiệu tranh cử của mình trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2008, "Có, chúng tôi có thể" và nói, "Có, cô ấy có thể làm được."

Obama cũng hết lời khen ngợi Walz, người đồng tranh cử của Harris. "Anh ấy sinh ra ở một thị trấn nhỏ, phục vụ đất nước, dạy dỗ trẻ em, huấn luyện bóng đá và chăm sóc hàng xóm. Anh ấy là kiểu người nên tham gia chính trị."

Năm 2008, Obama đắc cử với tư cách là tổng thống người Mỹ gốc Phi đầu tiên của Hoa Kỳ, và vào năm 2012, khi tái đắc cử, Biden đã giữ chức phó tổng thống trong suốt 8 năm cầm quyền. Ông lưu ý rằng sự kết hợp giữa Harris, một phụ nữ Mỹ gốc Phi và Walz, một người đàn ông da trắng, cũng đa dạng như sự kết hợp chiến thắng giữa ông và Biden và có thể thu hút những cử tri ôn hòa, những người mệt mỏi với sự chia rẽ chính trị.

Obama cũng không quên tri ân Biden, nói rằng "lịch sử sẽ ghi nhớ Biden như một tổng thống đã bảo vệ nền dân chủ trong thời kỳ khủng hoảng".

Obama được vợ ông là Michelle giới thiệu. Trong bài phát biểu của mình, Michelle ca ngợi tính cách của Harris và mô tả niềm hy vọng như đã quay trở lại Hoa Kỳ. "Hy vọng" cũng là khẩu hiệu kêu gọi của Obama trong chiến dịch tranh cử.

Cô chế nhạo Trump và nói: "Thế giới quan hạn hẹp và hạn chế của Trump khiến ông ấy cảm thấy rằng hai người da đen làm việc chăm chỉ, có trình độ học vấn cao và thành đạt là mối đe dọa cho địa vị của ông ấy. Ai sẽ nói với ông ấy rằng công việc mà ông ấy muốn bây giờ có thể là một 'công việc đen'."

Trump trước đây đã phát động cuộc tấn công phân biệt chủng tộc nhằm vào Obama và hiện đang phát động một cuộc tấn công tương tự nhằm vào Harris. Trong nỗ lực thu hút cử tri da đen, trước đó ông đã nói trong một cuộc tranh luận trên truyền hình rằng người nhập cư đang lấy đi "việc làm của người da đen" ở Hoa Kỳ, nhưng các đảng viên Đảng Dân chủ và các nhà lãnh đạo da đen gọi những nhận xét này là mơ hồ và xúc phạm.

BẮN CÁ

Michelle được nhiều đảng viên Đảng Dân chủ coi là ứng cử viên tổng thống trong tương lai. Các bài phát biểu của bà và Obama đã giành được sự hoan nghênh, mang lại cho Đảng Dân chủ hy vọng lặp lại chiến thắng bầu cử năm 2008 của họ.

一度拒绝与新竞选对手哈里斯辩论的特朗普甚至要求两人进行三场辩论。

乌军此前也在俄西南部的库尔斯克州发动攻击。俄罗斯透露,这起袭击导致俄方66人受伤,乌军则损失660人。

通往九州地区的新干线以及宫崎机场的航班都受影响。JR九州公司发布,九州新干线与西九州新干线紧急停驶。宫崎机场当局封锁机场,停掉所有航班、检查跑道。

虽然数字略有增加,报告认为日企对于进驻中国渐失兴趣。东京商工调查公司研究员饭岛大辅说:“日企在中国开展业务的兴趣下降幅度,可能比数据显示的还要大。”

该项目最初由首尔市长吴世勋提议,他到新加坡考察后受到启发,希望借鉴新加坡以低工资雇用育儿保姆的制度。

哥白尼气候变化服务局副局长伯吉斯说:“全球气候持续变暖的总体形势并没有改变……气候变化的破坏性影响在2023年前就已显现,并将持续至全球温室气体达到净零排放为止。”

Theo các báo cáo được Reuters trích dẫn, kể từ khi tuyên bố tranh cử tổng thống vào ngày 21 tháng 7, Harris đã huy động được tổng cộng khoảng 500 triệu đô la Mỹ (khoảng 653 triệu đô la Singapore) từ quỹ vận động tranh cử trong vòng bốn tuần, lập mức cao kỷ lục .

Các đảng viên Đảng Dân chủ trước đây lo lắng về kết quả bầu cử kém cỏi của Biden hiện đang mong muốn giành được các ghế chủ chốt ở New York và California cũng như giành lại đa số tại Hạ viện. Họ cũng lạc quan về việc lật đổ các ghế của Đảng Cộng hòa ở các bang khác như Arizona và Pennsylvania.

Jeffreys, lãnh đạo Đảng Dân chủ tại Hạ viện, cho biết hôm thứ Hai (19): "Chúng ta chỉ còn cách đây bốn ghế nữa." Ông dự đoán rằng Đảng Dân chủ có thể lật đổ năm ghế ở bang New York.

Tuy nhiên, Bloomberg chỉ ra rằng một số ghế của Đảng Dân chủ ở Washington, Maine, New Mexico và Colorado có nguy cơ bị mất vào tay Đảng Cộng hòa.

Phía Harris cảnh báo rằng Harris và Trump vẫn ngang tài ngang sức trong các cuộc thăm dò và Đảng Dân chủ không thể xem nhẹ điều đó.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền