Trung tâm Tin tức

Biden: Ukraine sẽ có thêm 5 hệ thống phòng không

ngày phát hành:2024-04-05 21:30    Số lần nhấp chuột:119
E-SPORTLầu Năm Góc — 

Ukraina sẽ nhận thêm 5 hệ thống phòng không để bảo vệ lãnh thổ chủ quyền của mình, trong đó có thêm 3 hệ thống tên lửa Patriot từ Hoa Kỳ, Đức và Romania. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố 5 hệ thống này tại hội nghị thượng đỉnh NATO ở Washington. Các quốc gia thành viên NATO hiện đang kỷ niệm 75 năm thành lập liên minh. Các đồng minh đã tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm tại Thính phòng Mellon, nơi ký kết ban đầu Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương năm 1949 thành lập khối phòng thủ.

Ưu tiên hàng đầu trong chương trình nghị sự của hội nghị thượng đỉnh là hỗ trợ Ukraine trong cuộc chiến chống lại cuộc xâm lược bất hợp pháp của Nga. Theo tuyên bố chung do lãnh đạo Mỹ, Đức, Hà Lan, Romania và Ukraine đưa ra hôm thứ Ba (9/7), Hà Lan và các đối tác khác sẽ tài trợ các linh kiện Patriot để chế tạo hệ thống tên lửa Patriot thứ tư, trong khi Ý sẽ tài trợ. hệ thống SAMPs -T bổ sung. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã nói với các thành viên NATO vào tháng 4 rằng Ukraine cần ít nhất 7 hệ thống Patriot hoặc hệ thống phòng không cao cấp khác để chống lại các cuộc không kích của Nga. Các đồng minh NATO cho biết họ đang phối hợp chặt chẽ với Kiev để cung cấp hệ thống này nhanh nhất có thể. Họ cũng cho biết họ đang nỗ lực công bố một hệ thống phòng không chiến lược khác cho Ukraine vào cuối năm nay. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết hôm thứ Ba: “Ngay cả sự hỗ trợ của chúng tôi dành cho Ukraine cũng không thể được coi là điều hiển nhiên”. Không có lựa chọn nào mà không có rủi ro trong chiến tranh, hãy nhớ rằng cái giá phải trả lớn nhất và rủi ro lớn nhất sẽ là chiến thắng của Nga ở Ukraine. " Kể từ khi Quốc hội thông qua viện trợ mới cho Ukraine sau nhiều tháng trì hoãn, Hoa Kỳ đã cung cấp cho Ukraine hàng trăm triệu đô la thiết bị lấy từ kho dự trữ của Mỹ, bao gồm cả các hệ thống Patriot bổ sung được công bố hôm thứ Ba, hai quan chức Mỹ nói với VOA và nhiều quan chức tầm xa. tên lửa được gọi là Hệ thống tên lửa chiến thuật quân đội (ATACMS). Hệ thống tên lửa chiến thuật của Quân đội có tầm bắn lên tới 300 km, gần gấp đôi tầm bắn của tên lửa Ukraine. Ngoài ra, Hoa Kỳ đã cung cấp hàng tỷ USD tài trợ cho các nhu cầu quốc phòng dài hạn của Kyiv, bao gồm gói Sáng kiến ​​Hỗ trợ An ninh Ukraine trị giá 2,2 tỷ USD vào tuần trước để mua các hệ thống phòng không tầm trung trên mặt đất cho máy bay đánh chặn NASAMS và Patriot của Ukraine. hệ thống phòng không.

斯塔默对英中关系的公开发言不多,但是他去年表示,英国需要在贸易、商务和技术等问题上摆脱对中国的“依赖”,但同时承认在应对气候变化等问题上合作的重要性。

俄罗斯国防部星期二表示俄军在别尔哥罗德、库尔斯克、沃罗涅日、罗斯托夫和阿斯特拉罕等地区上空击落了38架乌克兰无人机。 罗斯托夫州长瓦西里·戈卢别夫(Vasily Golubev)在电报(Telegram)平台上说,袭击造成一处电站失火,有21架无人机是在罗斯托夫上空被击落的。 在别尔哥罗德,州长维亚切斯拉夫·格拉德科夫(Vyacheslav Gladkov)星期二在电报平台上说,乌克兰的袭击过去一天来造成四人丧生。



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền