Trung tâm Tin tức

Thế hệ lạc lối của Nhật Bản bị mắc kẹt trong thăng tiến nghề nghiệp và thu nhập thấp |

ngày phát hành:2024-05-14 23:54    Số lần nhấp chuột:134

(Tokyo News) “Thế hệ kỷ băng hà” của Nhật Bản đã bước vào tuổi trung niên nhưng họ vẫn bị mắc kẹt trong tình thế tiến thoái lưỡng nan về thăng tiến nghề nghiệp và thu nhập thấp.

"Thế hệ kỷ băng hà" còn được gọi là "Thế hệ mất tích". Nó thường dùng để chỉ thế hệ sinh từ năm 1970 đến năm 1982 và tốt nghiệp từ "Kỷ băng hà việc làm" của Nhật Bản (1993 đến 2005). Những năm 1990, sau khi bong bóng kinh tế vỡ tung, thị trường việc làm Nhật Bản bước vào thời kỳ băng hà kéo dài hơn 10 năm.

"Nikkei Asia" báo cáo rằng mặc dù mức lương chung của Nhật Bản đã tăng lên nhưng dữ liệu cho thấy vẫn có sự khác biệt đáng kể giữa các nhóm tuổi khác nhau.

Một cuộc khảo sát của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản cho thấy kể từ tháng 1 năm 2022, tổng thu nhập bằng tiền mặt hàng tháng của Nhật Bản (tức là mức lương danh nghĩa) đã tiếp tục tăng so với cùng kỳ năm trước. Nhưng theo một khảo sát khác của bộ, trong 10 năm tới năm 2023, lương hàng tháng của nhân viên từ 20 đến 30 tuổi tăng thêm 10.000 yên (khoảng 90 đô la Singapore) và lương của nhân viên ở độ tuổi 40 chỉ tăng hơn 1.000 yên. , những nhân viên ở độ tuổi đầu 50 đã bị giảm lương.

Một nhân viên ở độ tuổi 40 cho biết: "Khi mới bắt đầu đi làm, tiền thưởng của tôi rất thấp và lương tăng rất chậm. Thu nhập hàng năm của tôi ở độ tuổi 20 chắc chắn ít hơn so với những nhân viên ở độ tuổi 20 bây giờ . Khoảng 1 triệu yên."

E-SPORT

Theo Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi, tỷ lệ người ở độ tuổi đầu 50 nắm giữ các vị trí quản lý cấp cao đã giảm 1,7 điểm phần trăm trong 10 năm qua. Trong khi đó, tỷ lệ quản lý cấp cao ở độ tuổi đầu 60 tăng 0,9 điểm phần trăm và tỷ lệ quản lý cấp cao ở độ tuổi đầu 30 tăng 0,1 điểm phần trăm.

E-SPORT

Các công ty Nhật Bản đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lao động hiện đang mong muốn cải thiện điều kiện làm việc để thu hút nhân tài mới và giữ chân nhân viên hiện có. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng nhiều người sử dụng lao động tỏ ra do dự trong việc tăng lương cho công nhân Kỷ băng hà vì họ tin rằng những công nhân này khó có khả năng rời đi.

Ở các công ty Nhật Bản, những lợi ích truyền thống như việc làm trọn đời không còn được đảm bảo. Nếu không có các kỹ năng cần thiết cho số hóa và các nhiệm vụ văn phòng nâng cao khác, các thế hệ Kỷ băng hà có nguy cơ rơi vào vòng luẩn quẩn không thể được tăng lương hoặc thăng chức.

Tình trạng này có nghĩa là các thế hệ Kỷ băng hà sẽ khó tích lũy tài sản cá nhân. Yusuke Shimoda, nhà kinh tế cấp cao tại Viện Nghiên cứu Nhật Bản, chỉ ra rằng nếu không có biện pháp nào được thực hiện, thế hệ này có thể phải đối mặt với “cuộc sống hưu trí đầy thử thách”.

Ngoài ra, nhiều thế hệ lạc lõng không thể kết hôn do hạn chế về tài chính. Các chuyên gia cảnh báo, người cao tuổi chưa lập gia đình thường phải đối mặt với sự cô đơn và nguy cơ sức khỏe lớn hơn.

Khoảng 20% ​​dân số Nhật Bản thuộc thế hệ Kỷ băng hà, vì vậy việc cải thiện năng suất kinh tế của họ là rất quan trọng.

不愿具名的印度海军军官说,过去三四年,在印度洋活动的中国渔船持续增加。这些渔船常年在海上捕捞,只有在季风季节才会短暂靠港。补给舰会从中国送食物和燃料给它们,同时把渔获带回,让渔船可以长时间留在印度洋打鱼。

警方认为,一名58岁男子疑似在车中用美工刀刺伤40岁女伴,之后将车子驶过一个十字路口时,撞上另一辆车,但男子却没有停手,反而继续在车中袭击女伴。

《日经亚洲》报道,尽管日本的整体工资水平有所上升,但数据显示,不同年龄层之间仍存在明显差异。

泽连斯基在联合记者会上,赞扬乌克兰研发的一款名为“帕利亚尼察(Palianytsia)”的新型无人机导弹,称这个武器比乌克兰迄今用来反击俄罗斯的国产无人机速度更快、威力更强。

自民党总裁选举定于9月12日提名,27日投票,当选者将成为日本新首相。距离提名还有三个星期,自民党多方人马已吹响号角。目前,共有10人跃跃一试,而被看好的是最年轻的小泉进次郎。最新一轮民调显示,在热门首相人选中,原本排在第二位的他现已跃升到第一位。

6月5日,星际客机载着两名美国宇航员前往空间站,展开投入正常运营前的最后测试。飞船原定6月14日返航,但由于出现推进器故障和氦气泄漏等问题,两名宇航员在太空滞留至今。



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền