Trung tâm Tin tức

Thủ tướng Bangladesh Hasina lưu vong kêu gọi điều tra bạo lực Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-27 22:14    Số lần nhấp chuột:185

(Tin tức toàn diện Dhaka) Cựu Thủ tướng Bangladesh Hasina đã kêu gọi điều tra những người liên quan đến giết chóc và tàn phá trong các cuộc biểu tình chống chính phủ. Đây là lần đầu tiên Hasina đưa ra tuyên bố công khai kể từ khi bà bị buộc phải từ chức vào tháng 8. 5.

Hasina, người đã trốn sang Ấn Độ, đã đưa ra tuyên bố thông qua tài khoản nền tảng X của con trai mình vào thứ Ba (13 tháng 8) kêu gọi một cuộc điều tra về bạo lực khiến cô phải từ chức và "trừng phạt những kẻ chịu trách nhiệm về các vụ giết người và hủy diệt ."

Tuy nhiên, cách đây vài giờ, một tòa án ở Bangladesh vừa tuyên bố mở cuộc điều tra sáu quan chức cấp cao, trong đó có Hasina và cựu Bộ trưởng Nội vụ Asaduzzaman Khan, chủ cửa hàng tạp hóa đã bị bắn chết trong các cuộc biểu tình bạo lực. .

Ngày 19 tháng 7, Saied bị trúng đạn khi đang băng qua đường ở thủ đô Dhaka. Lúc đó, cảnh sát đang bắn vào những người biểu tình. Theo báo cáo, nguyên đơn Hamza không phải là họ hàng hay bạn bè của Said mà anh ta đã thay mặt Said ra tay vì người thân của Said không thể khởi kiện.

Đây là vụ xét xử đầu tiên chống lại Hasina kể từ khi các cuộc biểu tình chống chính phủ nổ ra. Theo thống kê của AFP, hầu hết những cái chết xảy ra trong các cuộc biểu tình đều do cảnh sát vũ trang gây ra.

这份最新报告与欧洲哥白尼气候变化服务局(C3S)上星期发出的报告稍有出入,因为两机构使用的是不同的数据。C3S记录的7月份平均气温为16.91摄氏度,是自1940年有记录以来全球最热的第二个月份,最热的是去年7月。

弗莱克表示,这些盟友正竭尽所能确保事态不会升级,并称他们似乎比美方更有信心局势不会升温。

单7月份的预算赤字为2440亿美元,经日历差异调整后,与2023年7月比较下降了16%。

64岁的扎里夫在贴文中说,他对拟议的19人新内阁名单感到失望。“我很惭愧,我没能像我承诺的那样,以体面的方式落实委员会的专家意见,实现对妇女、青年和少数民族的包容。”

Chính phủ lâm thời Bangladesh đã tuyên bố rằng họ sẽ không can thiệp vào quá trình điều tra. Bộ trưởng Môi trường Hassan cho biết, dù bị cáo chính trong vụ án không ở trong nước nhưng cơ quan chức năng sẽ điều tra theo thủ tục thông thường. "Quy trình xét xử ở Bangladesh khá chậm... Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để đảm bảo rằng không có sự chậm trễ trong cuộc điều tra."

Cùng ngày Hasina đưa ra tuyên bố công khai, chính phủ lâm thời của Bangladesh đã thông báo việc hủy bỏ lễ tưởng niệm ngày 15 tháng 8 của cha Hasina, một ngày nghỉ lễ dành cho nhà lãnh đạo Chiến tranh giành độc lập của Bangladesh, Sheikh Mujibur Rahman. Hasina kêu gọi mọi người "đánh dấu ngày quốc tang vào ngày 15 tháng 8 với phẩm giá phù hợp" và kêu gọi những người ủng hộ đặt vòng hoa trước bảo tàng tưởng niệm để bày tỏ lòng kính trọng đối với cha cô vào ngày hôm đó.

Cha của Hasina, Sheikh Mujibur Rahman, là người lãnh đạo Chiến tranh giành độc lập của Bangladesh và là tổng thống sáng lập đất nước. Ông bị giết trong một cuộc đảo chính quân sự vào năm 1975. Sau khi Hasina bỏ trốn, những người biểu tình đã phá hoại bức tranh tường của Rahman để bày tỏ sự bất bình. (Reuters)

Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền