Trung tâm Tin tức

Thượng viện Philippines ra lệnh bắt giữ thị trưởng người Mỹ gốc Hoa bị nghi có quan hệ với tập đoàn tội phạm Trung Quốc

ngày phát hành:2024-03-29 15:40    Số lần nhấp chuột:200

Thượng viện Philippines đã ra lệnh bắt giữ Alice Guo, thị trưởng người Trung Quốc của Bamban, một đô thị ở tỉnh Tarlac, vì bà từ chối tham dự phiên điều trần điều tra các cáo buộc giao dịch của bà với một nhóm tội phạm Trung Quốc. Bắc Kinh Nó đã thu hút sự chú ý của cả nước ở Philippines trong bối cảnh quan hệ căng thẳng.

THỂ THAOTHỂ THAO

Do Quách Hoa Bình vắng mặt trong hai phiên điều trần liên tiếp vào ngày 26 tháng 6 và ngày 10 tháng 7 nên Chủ tịch Thượng viện đã ký lệnh bắt giữ bà vào thứ Sáu (12 tháng 7), lệnh này được thực hiện bởi Thượng sĩ Thượng viện tại Arms. Trước đó, có tin đồn lan truyền rằng Quách Hoa Bình là gián điệp do Đảng Cộng sản Trung Quốc gài vào chính trường Philippines. Bà đã bị đình chỉ chức vụ vào tháng 6 do "không rõ danh tính".

Cuộc điều tra của Thượng viện bắt đầu vào tháng 5 năm nay, sau khi chính quyền Philippines đột kích một sòng bạc ở thị trấn nông nghiệp Thành phố Bamban của Guo Huaping vào tháng 3. Các nhà chức trách tuyên bố rằng các vụ lừa đảo được xây dựng trên khu đất do Guo Huaping nắm giữ một phần.

Luật sư Stephen David của Guo Huaping hôm thứ Bảy cho biết thị trưởng không thể tham dự phiên điều trần do "sức khỏe thể chất và tinh thần kém" do "bị bắt nạt và sỉ nhục trực tuyến trên quy mô lớn".

Luật sư nói: "Hy vọng khi tình trạng của cô ấy được cải thiện, chúng tôi có thể gặp lại cô ấy tại phiên điều trần."

Thượng nghị sĩ Philippines Risa Hontiveros, người chịu trách nhiệm điều tra, cho biết hôm thứ Bảy rằng lệnh bắt giữ Quách Hoa Bình là bước đầu tiên khiến bà "phải chịu trách nhiệm trước luật pháp của chúng tôi".

Thượng viện cũng ra lệnh bắt giữ cha mẹ của Guo Huaping và các thành viên khác trong gia đình vì họ không tham dự phiên điều trần. Kế toán cũ của cô đã bị bắt vào thứ bảy.

被控11项重罪,世界公民法院呼吁国际社会逮捕习近平

这是岸田文雄星期五首次以日本首相的身分访问德国,也是自2017年以来日本首相对德国的首次访问。

Vụ án của Guo Huaping đã vạch trần các hoạt động bất hợp pháp trong ngành sòng bạc trực tuyến của Philippines, vốn chủ yếu được hỗ trợ bởi Trung Quốc, sau khi một thượng nghị sĩ đặt câu hỏi liệu cô có sinh ra ở Philippines hay không? và cho rằng cô ấy có thể là một "tài sản" đối với Trung Quốc. Quách Hoa Bình phủ nhận cáo buộc.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Philippines không trả lời yêu cầu bình luận về danh tính của Quách Hoa Bình.

Guo Huaping phủ nhận có bất kỳ mối quan hệ nào với tội phạm và tuyên bố rằng cô là công dân Philippines bản địa. Cô ấy đã viết thư cho Thượng viện nói rằng cô ấy là đối tượng của "những cáo buộc ác ý". Đội ngũ pháp lý của cô đã yêu cầu Tòa án Tối cao hôm thứ Tư hủy bỏ lệnh triệu tập cô ra điều trần.

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr nói với các phóng viên vào tháng 5 năm nay: "Không ai biết cô ấy. Chúng tôi muốn biết cô ấy đến từ đâu. Đó là lý do tại sao chúng tôi đang điều tra vấn đề với Cục Di trú vì quyền công dân của cô ấy đang bị nghi ngờ"

.

Vụ án Quách Hoa Bình xảy ra vào thời điểm tranh chấp giữa Philippines và Trung Quốc ở Biển Đông ngày càng gia tăng, do cả hai nước đều có chủ quyền đối với các bãi đá, bãi cạn ở Biển Đông và không nhượng bộ nhau.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Reuters.)



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền