Trung tâm Tin tức

Canada gợi ý rằng các biện pháp thương mại với Trung Quốc có thể không chỉ giới hạn ở lĩnh vực ô tô Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-07-03 23:35    Số lần nhấp chuột:198
ĐÁ GÀ

(Tin tức toàn diện Ottawa) Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Canada Chrystia Freeland cho biết bà sẽ hội đàm với các tổ chức doanh nghiệp và lao động để thảo luận về vấn đề dựng rào cản thương mại đối với ô tô do Trung Quốc sản xuất và ám chỉ rằng các rào cản thương mại chống lại Trung Quốc có thể không chỉ giới hạn trong lĩnh vực ô tô.

Chính phủ Canada đã thông báo vào tháng trước rằng họ sẽ triển khai một cuộc tham vấn cộng đồng về cách ứng phó với "các hoạt động thương mại không công bằng của Trung Quốc" trong lĩnh vực xe điện. Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg vào thứ Sáu tuần trước (12/7), Freeland chỉ ra rằng phạm vi tham vấn liên quan có thể rộng hơn dự kiến ​​​​ban đầu.

Canada, quốc gia phụ thuộc nhiều vào thương mại hai chiều với Hoa Kỳ, đã theo dõi chặt chẽ động thái của chính quyền Biden nhằm áp đặt mức thuế cao hơn đối với xe điện, pin mặt trời, pin, thép và các sản phẩm khác của Trung Quốc.

Trung Quốc là đối tác thương mại lớn thứ hai của Canada, chỉ sau Hoa Kỳ. Freeland cho biết Canada không có lựa chọn nào khác ngoài việc xem xét quan hệ thương mại từ góc độ an ninh quốc gia.

Bà nói: "Địa chính trị và địa kinh tế đang quay trở lại. Điều này có nghĩa là các nước phương Tây, đặc biệt là Hoa Kỳ, đang rất coi trọng việc đảm bảo chuỗi cung ứng và có thái độ khác đối với tình trạng dư thừa năng lực của Trung Quốc... Điều này có nghĩa là Canada đóng vai trò quan trọng hơn đối với Hoa Kỳ."

韩国农林畜产食品部的民调显示,截至2022年,韩国养宠物的家庭多达552万户,有1200多万人饲养宠物。这意味着韩国平均每四人中就有一人养宠物。养宠物人群中,75.6%养狗、27.7%养猫,以及7.3%养鱼。

哈马斯消息人士星期六(6日)透露,释放以色列人质的谈判将在执行第一阶段协议的16天后开始。

普京在双边会谈后披露,两人讨论了解决乌克兰冲突的可能方案,但欧尔班说,俄乌“立场相距甚远”,须采取许多步骤才能实现和平。

由于没有人获得过半选票,得票率最高的两人于星期五(7月5日)的第二轮投票中对决;最终,佩泽希齐扬以53.6%比44.3%打败贾利利。

据美国迈阿密国家飓风中心的信息,贝丽尔朝墨西哥湾前进,预计在周末向墨西哥东北部和美国得克萨斯州移动时会增强。此前,贝丽尔7月1日在加勒比海国家格林纳达登陆,为今年大西洋首个飓风,在加勒比海和委内瑞拉沿海地区造成七人死亡。(路透社)

Sau khi chính quyền Biden công bố kế hoạch áp thuế đối với hàng hóa Trung Quốc và Liên minh Châu Âu công bố mức thuế lên tới 48% đối với ô tô Trung Quốc. Trudeau Chính phủ đang tìm cách sát cánh với các đồng minh G7 về thuế quan. Canada hiện áp dụng mức thuế khoảng 6% đối với ô tô Trung Quốc.

Trung Quốc phủ nhận cáo buộc của phương Tây rằng họ đang bán phá giá số lượng lớn hàng hóa giá rẻ ra thị trường và nói rằng thuế quan có thể làm suy yếu hợp tác kinh tế và thương mại giữa Bắc Kinh và Ottawa.

Mặt khác, trong "Tuyên bố của Hội nghị thượng đỉnh Washington" do Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương do Hoa Kỳ đứng đầu ban hành vào ngày 10 tháng 7, Trung Quốc được mô tả là "người quyết định" cuộc chiến của Nga ở Ukraine.

Về vấn đề này, Freeland, người gốc Ukraine, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg rằng lập trường của NATO đối với Trung Quốc có ý nghĩa rất lớn và cô hy vọng sẽ kêu gọi mọi người chú ý đến điều này.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền