Trung tâm Tin tức

Các tổ chức tài chính sẽ nhận thêm 100 triệu Đài tệ tài trợ để thúc đẩy phát triển và đổi mới công nghệ lượng tử và AI Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-04-19 15:28    Số lần nhấp chuột:202

Cơ quan tiền tệ Singapore sẽ phân bổ thêm 100 triệu đô la Singapore để hỗ trợ các tổ chức tài chính nâng cao năng lực về công nghệ lượng tử và trí tuệ nhân tạo (AI), đồng thời thúc đẩy đổi mới và phát triển liên quan đến hai lĩnh vực này.

Quỹ này sẽ được phát hành theo "Kế hoạch đổi mới công nghệ và đổi mới ngành tài chính 3.0" (Chương trình tài trợ đổi mới công nghệ ngành tài chính, còn gọi là Kế hoạch FSTI 3.0).

Cơ quan tiền tệ Hồng Kông đã công bố báo cáo thường niên 2023/2024 vào thứ Năm (18/7) và đồng thời đưa ra thông báo trên. Cơ quan tiền tệ Hồng Kông sẽ thiết lập một chương trình con liên quan đến công nghệ lượng tử theo kế hoạch FSTI 3.0. Các khoản trợ cấp được cung cấp bởi tiểu chương trình

bao gồm hỗ trợ Singapore thiết lập các chức năng đổi mới bảo mật và điện toán lượng tử, hỗ trợ các tổ chức tài chính và các công ty công nghệ quốc tế khám phá những cơ hội mới. HKMA sẽ cung cấp tới 50% kinh phí cho nhân lực liên quan và các chi phí đủ điều kiện khác, chẳng hạn như phần cứng và phần mềm, phí thành viên và giấy phép, trong thời gian 24 tháng.

金字品牌奖筹委会主席周丽青指出,科技全面改变人们的生活,品牌必须与时俱进,紧跟时代的步伐。“我们关注那些利用科技大胆走出舒适区的品牌,他们以新颖而有影响力的方式建立有意义的联系、增强个性化体验、与受众建立信任,并促进可持续发展。”

安联是德国最大保险公司,也是全球最大金融服务集团之一,在近70个国家拥有约1亿2500万个人和企业客户。它在2023年所占的新加坡市场份额仅约2.1%,在本地有129名全职员工。

老虎证券市场策略师黄佳仁认为,新加坡股市近期上涨宽度增加,海指牛市趋势不变。同时,市场对美联储今年降息次数的预期由一次增加至三次。对在9月降息的可能也从此前的70%增加至90%,并预计将在11月和12月再各降一次。这让那些对利率敏感的中小型股票和房地产投资信托收益。在银行股没有大幅下滑的情况下,指数应重回3500点以上。

美联储即将降息的猜测是推动金价上涨的原因之一。根据CME FedWatch工具,市场预测在9月美联储会议前减息25个基点,较低利率将降低持有黄金的机会成本,对黄金有利。

THỂ THAO

Cái còn lại là trợ cấp đổi mới công nghệ để khuyến khích các tổ chức tài chính áp dụng công nghệ lượng tử. Cơ quan tiền tệ Hồng Kông sẽ đồng tài trợ lên tới 50%.

Để tăng cường an ninh mạng, Cơ quan tiền tệ Hồng Kông cũng sẽ cấp 30% kinh phí để hỗ trợ các dự án thí điểm liên quan đến Mật mã hậu lượng tử (PQC) và phân phối khóa lượng tử (QKD). Dự án nhằm mục đích bảo vệ an ninh dữ liệu quan trọng của doanh nghiệp.

Thư ký Cơ quan tiền tệ Hồng Kông, ông Tse Chi-chen, cho biết điện toán lượng tử là công nghệ có thể mang lại những thay đổi. Theo ước tính của McKinsey, việc sử dụng công nghệ lượng tử trong ngành dịch vụ tài chính có thể tạo ra giá trị hơn 600 tỷ USD (khoảng 805 tỷ đô la Singapore) vào năm 2035.

HKMA đang hợp tác với ngành để phát triển hộp cát chứng minh khái niệm về phân phối khóa lượng tử và hộp cát này dự kiến ​​sẽ được triển khai vào cuối năm nay.

Một báo cáo nghiên cứu về cách trí tuệ nhân tạo sẽ thay đổi hoạt động tài chính sẽ được công bố vào đầu năm tới

Ngoài ra, Cơ quan tiền tệ Singapore và Viện Tài chính Ngân hàng (IBF) tại Singapore đã ủy quyền thực hiện một nghiên cứu chi tiết. khám phá cách AI tổng quát sẽ thay đổi hoạt động trong ngành tài chính và xác định các kỹ năng mới cần có, cùng với các kết quả và đề xuất dự kiến ​​sẽ được công bố vào đầu năm tới.

THỂ THAO

Cơ quan quản lý tiền tệ Hồng Kông cũng đang tổng hợp danh sách các phương pháp hay về cách xử lý các rủi ro về mô hình, công nghệ và mạng AI, đồng thời đang xem xét ban hành các nguyên tắc quản lý vào năm tới. Cẩm nang quản trị AI do ngành tài chính dẫn đầu dự kiến ​​sẽ được hoàn thành cùng lúc.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền