Trung tâm Tin tức

Ba mươi năm Tongwalz của Trung Quốc Không phải là "kẻ giết rồng" hay "giáo phái gấu trúc" bầu cử tổng thống Mỹ |

ngày phát hành:2024-05-08 11:03    Số lần nhấp chuột:139

Tim Walz, thống đốc bang Minnesota của Hoa Kỳ, trước đây không được các chính trị gia Đảng Dân chủ biết đến. Sau khi chính thức nhận lời đề cử trở thành ứng cử viên phó tổng thống của đảng Dân chủ, ông nhanh chóng bước lên vị trí trung tâm. "Ông bố da trắng" bình thường với nụ cười đẹp này đã có 35 năm kinh nghiệm ở Trung Quốc. Ông đến thăm Trung Quốc sau Sự cố Thiên An Môn năm 1989 và dạy lịch sử cũng như văn hóa tiếng Anh và Mỹ cho học sinh trung học cơ sở ở Phật Sơn, Quảng Đông. Sau khi trở về Hoa Kỳ, anh quyết định kết hôn vào ngày 4 tháng 6 năm 1994, ngày kỷ niệm vụ thảm sát Thiên An Môn, và thậm chí còn sang Trung Quốc hưởng tuần trăng mật. Trong 10 năm tiếp theo, ông cùng vợ thành lập công ty và đưa sinh viên Mỹ đi du học Trung Quốc vào mỗi mùa hè.

Waltz đến Trường Trung học Cơ sở Số 1 Phật Sơn ở Quảng Đông, Trung Quốc để giảng dạy vào năm 1989. Sau đó, ông dẫn 50 học sinh Mỹ trở lại Trường Trung học Cơ sở Số 1 Phật Sơn vào năm 1994 để thăm các đồng nghiệp cũ của mình (do cựu sinh viên Phật Sơn cung cấp , lấy từ Internet) Observer")

Trước đây, "kiến thức về Trung Quốc" là một điểm cộng đối với các chính trị gia Mỹ. Tuy nhiên, trong bối cảnh quan hệ Trung-Mỹ ngày càng căng thẳng, kinh nghiệm của ông đã trở thành “điểm nóng” đối với các đối thủ chính trị của Đảng Cộng hòa, những người đặt câu hỏi liệu ông có thể bị Bắc Kinh sử dụng làm mục tiêu để thao túng ảnh hưởng hay không.

Trong những năm gần đây, do tranh chấp đảng phái, việc cứng rắn với Trung Quốc đã trở thành thái độ nhất trí của cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa ở Hoa Kỳ. Waltz từng nói rằng anh không phải là "kẻ giết rồng" hay "kẻ ôm gấu trúc", nhưng hy vọng có thể khám phá khả năng hợp tác giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực khác nhau đồng thời chỉ trích chính phủ Trung Quốc.

Liệu “Mối quan hệ với Trung Quốc” của Walz là một điểm cộng hay một gánh nặng cho việc ông tranh cử chức phó tổng thống? Nếu đắc cử, “kinh nghiệm Trung Quốc” đặc biệt của ông sẽ đóng vai trò gì trong việc xây dựng chính sách đối thoại dưới thời chính quyền mới Harris ở Mỹ?

ĐÁ GÀ

Chúng tôi đã phỏng vấn ba học giả “chuyên gia về Trung Quốc” ở Hoa Kỳ. Susan Shirk, giám đốc Dự án Trung Quốc thế kỷ 21 tại Đại học California, San Diego, chỉ ra rằng từ những nhận xét của Waltz về quan điểm của Trung Quốc, có thể thấy rằng ông có “tình cảm thực sự” đối với xã hội Trung Quốc và người dân Trung Quốc, vì vậy ông “Tôi hy vọng người dân Trung Quốc có thể đạt được những điều tốt nhất, trong đó có những quyền con người tốt nhất”; và một khi đắc cử, “cảm xúc đan xen” này sẽ giúp ông giúp đỡ Harris, người có tương đối ít kinh nghiệm ở Trung Quốc, xây dựng một chính sách thực dụng hơn đối với Trung Quốc. .

Tuy nhiên, Perry Link, giáo sư danh dự của Khoa Đông Á tại Đại học Princeton, lại có quan điểm khác. Ông tin rằng kinh nghiệm của Walz ở Trung Quốc còn hời hợt và sự hiểu biết của ông về Trung Quốc có thể không tốt bằng. của một số thành viên trong chính quyền Đảng Cộng hòa trước đây. Ông là một chuyên gia về Trung Quốc nên ngay cả khi Walz được bầu, ông cũng có thể không có được tác động đáng kể và có mục tiêu.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền