Trung tâm Tin tức

Đối thủ tranh luận đổi thành Harris, Trump phải chứng minh tuổi tác không thành vấn đề |

ngày phát hành:2024-03-11 17:13    Số lần nhấp chuột:95

(Tin tức toàn diện Washington) Cuộc tranh luận ứng cử viên thứ hai trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024 diễn ra vào thứ Ba (10 tháng 9) theo giờ địa phương, ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Trump đã thành công trong việc loại bỏ ứng cử viên lớn tuổi hơn trong cuộc tranh luận vừa qua. với việc đối thủ được thay thế bởi Harris trẻ hơn, lần này đến lượt Trump bị soi xét về tuổi tác và năng lực.

Ông Biden 81 tuổi đã thể hiện kém cỏi trong cuộc tranh luận trên truyền hình vào tháng 6 và tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua ngay sau đó, trao lại chiếc dùi cui đại diện cho Đảng Dân chủ tại Nhà Trắng cho người đàn ông 59 tuổi- cựu Phó Tổng thống Harris. Điều này khiến ông Trump, 78 tuổi, trở thành ứng cử viên tổng thống lớn tuổi nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Mặc dù Trump có vẻ mạnh mẽ hơn Biden nhưng ông ấy đã nhiều lần nhầm lẫn giữa tên và sự kiện. Các bài phát biểu của ông thường lan man và đôi khi không mạch lạc hoặc có những cảm xúc bộc phát đột ngột khiến người ta nghi ngờ khả năng nhận thức của ông.

Một cuộc thăm dò do Morning Consult, một cơ quan thăm dò ý kiến, công bố vào tháng trước cho thấy tỷ lệ cử tri tin rằng Trump quá già để tranh cử tổng thống đã tăng từ 44% lên 51%. Chỉ 48% tin rằng Trump có đủ khả năng làm tổng thống và khoảng 80% không chắc liệu ông có thể hoàn thành nhiệm kỳ 4 năm của mình hay không.

Tuy nhiên, Grisham, người từng là thư ký báo chí của Trump, tin rằng Trump sẽ có thể vượt qua bài kiểm tra của cuộc tranh luận này một cách an toàn. Cô chỉ ra rằng mặc dù sự vô nghĩa của Trump ngày càng trở nên tồi tệ hơn, nhưng ông ấy có thể kiềm chế bản thân nếu muốn, và giới truyền thông cũng như công chúng đã quen với những lời nói dối và phong cách ăn nói thiếu tổ chức của Trump.

Cuộc tranh luận dự kiến ​​sẽ được tổ chức vào lúc 9 giờ tối theo giờ miền Đông vào thứ Ba (9 giờ sáng thứ Tư, giờ Singapore) tại Trung tâm Hiến pháp Quốc gia ở Philadelphia, Pennsylvania. Cuộc tranh luận kéo dài 90 phút, có hai lần nghỉ quảng cáo và không có khán giả trực tiếp. Theo yêu cầu của chiến dịch Trump, khi một ứng cử viên phát biểu, micrô của người kia sẽ bị tắt.

THỂ THAOHarris đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc chiến trong khi Trump có thái độ thoải mái hơn.

Harris đến Philadelphia vào thứ Hai (ngày 9). Cô ấy đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc chiến trong 5 ngày trước đó. Được biết, để tạo điều kiện thuận lợi cho Harris luyện tập, một trong những trợ lý của cô đã đặc biệt mặc bộ vest rộng kiểu Trump và đeo cà vạt dài.

Trong một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh hôm thứ Hai, Harris nói rằng bài phát biểu của Trump không có điểm mấu chốt và chỉ ra rằng ông ấy có thể nói dối nhiều trong cuộc tranh luận.

Trump, người đã tham gia sáu cuộc tranh luận của ứng cử viên tổng thống, đã có thái độ thoải mái hơn. Ông chỉ đến Philadelphia vài giờ trước cuộc tranh luận và không chuẩn bị nhiều cho cuộc tranh luận. Ngoài việc tránh "trông già", Trump cũng phải tránh công kích quá mức đối với Harris, một đối thủ nữ da đen, để không khơi dậy sự phẫn nộ của các cử tri dao động.

Theo CNN, Trump cho rằng không cần thiết phải tiến hành các cuộc tranh luận giả định. Cách chuẩn bị của ông là tiến hành cái gọi là "thảo luận chính sách" với các cố vấn, chuyên gia và đồng minh để củng cố vai trò lãnh đạo của ông trong nền kinh tế. nhập cư, nền dân chủ Mỹ và một loạt các chủ đề khác. Một cố vấn cho biết: “Điều quan trọng nhất là tìm ra một hướng xoay trục, tìm cách chỉ trích Harris và làm chệch hướng các cuộc tấn công của bà ấy”. " "

Người quan sát: Ai thắng Pennsylvania sẽ thắng Nhà Trắng

Pennsylvania có 19 phiếu đại cử tri, nhiều nhất trong số các bang quan trọng. Hầu hết các nhà quan sát đều mong đợi người chiến thắng ở Pennsylvania sẽ giành được Nhà Trắng. Trong lịch sử, các ứng cử viên Đảng Dân chủ thường thắng Pennsylvania bằng chiến thắng vang dội ở Philadelphia.

杜罗夫获准以500万欧元(约721万新元)保释在外,但每周须到警局报到两次,以及被禁止离开法国领土。

位于东京以北的埼玉县是全国最热地区之一,当地希望通过科学技术来避免未来出现粮食短缺。埼玉县农业技术中心从日本各地收集种子,再进行培育和交叉授粉,已研发的一种名为“Emihokoro”(或称“灿烂的笑容”)的耐热水稻今年已在31个稻田试种,未来希望开发更多耐热品种。

哈里斯竞选团队说:“我们正在抓住能量、努力工作,争取在2024年再次获胜。”

乌克兰在战争中高度依赖西方援助。俄外长拉夫罗夫星期二(27日)称,西方考虑允许基辅用远程武器打击俄境内是在玩火,并警告第三次世界大战不会局限于欧洲。

8月盂兰盆节前后,为防备地震和台风,日本掀起囤积大米恐慌潮,导致各大超市出现大米断货。但是,这并非日本大米短缺的真正原因。因为,在那之前的6月份,日本农业部就已发现今年的米粮产量比去年同期少了20%。日本各报引述以上官方消息,认为背后的原因是受到了2023年热浪的影响。而且,那之后发生的台风也冲击了秋季收成。

Một số cư dân Philadelphia cho biết họ hy vọng sẽ hiểu rõ hơn về Harris thông qua cuộc tranh luận này. Một cử tri nói với Reuters: "Tôi không đặc biệt ấn tượng với cô ấy vào năm 2020 khi cô ấy tham gia các cuộc tranh luận phó tổng thống và bầu cử sơ bộ. Nhưng cô ấy là một công tố viên... Tôi nghĩ cô ấy có thể làm tốt hơn Biden già nua."

THỂ THAO

Cảnh sát đã tăng cường an ninh, bao gồm cả việc dựng rào chắn xung quanh Trung tâm Hiến pháp Quốc gia, khi các nhóm ủng hộ Palestine dự định biểu tình trong cuộc tranh luận để phản đối sự ủng hộ của Harris dành cho Israel.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền