Trung tâm Tin tức

Hoa Kỳ và Iraq đạt được thỏa thuận rút lực lượng liên minh chống khủng bố theo từng giai đoạn |

ngày phát hành:2024-03-07 02:15    Số lần nhấp chuột:53

(Baghdad, AFP) Bộ trưởng Quốc phòng Iraq Abbasi hôm Chủ Nhật (8/9) cho biết Iraq và Mỹ đã đồng ý rút lực lượng liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu theo từng giai đoạn và có thể ký thỏa thuận cuối cùng trong vài ngày tới.

Hiện tại, Hoa Kỳ có khoảng 2.500 quân đồn trú ở Iraq và 900 quân ở Syria trong khuôn khổ liên minh quốc tế chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo.

格罗西说:“核电站的安全运行,取决于电网的稳定和可靠连接。战争使情况变得越来越脆弱,甚至是危险。”

这是哈里斯与特朗普不断升级的税收政策对决中的最新举措。自哈里斯8月正式获得民主党总统候选人提名以来,两人在税收问题上尤其针锋相对。

三名据信已死的被告分别是7月遭刺杀的哈马斯政治局原领导人哈尼亚(Ismail Haniyeh),以及先后在7月和3月死于以军空袭的哈马斯军事领导人戴夫(Mohammed Deif)和副指挥官伊萨 (Marwan Issa)。另外三人则是哈尼亚的继任者辛瓦尔(Yahya Sinwar)、驻多哈的哈马斯侨民办公室负责人马沙尔(Khaled Meshaal),以及哈马斯驻黎巴嫩高级官员巴拉卡(Ali Baraka)。

ĐÁ GÀ

Hoa Kỳ và Iraq đã đàm phán trong nhiều tháng về việc rút quân. Abbasi cho biết, hoạt động rút quân sẽ được thực hiện theo hai giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên là rút khỏi Baghdad và các khu vực khác của Iraq trước tháng 9 năm sau; giai đoạn thứ hai là rút khỏi khu tự trị phía bắc của người Kurd trước tháng 9 năm 2026.

Ông cũng tiết lộ rằng Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Austin đã tuyên bố tại cuộc họp tham vấn rằng hai năm là không đủ và đề xuất gia hạn thời gian biểu rút quân thêm một năm, nhưng Iraq đã bác bỏ.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo đã chiếm đóng một số lượng lớn các khu vực ở Iraq và Syria vào năm 2014 và sau đó bị đánh bại với sự hỗ trợ của liên minh quốc tế do Hoa Kỳ lãnh đạo. Mặc dù tàn quân của nhóm Nhà nước Hồi giáo vẫn hoạt động ở các vùng sa mạc xa xôi nhưng lực lượng an ninh Iraq tin rằng họ không có gì phải sợ hãi.

Sau khi cuộc chiến giữa Israel và Hamas nổ ra ở Gaza vào tháng 10 năm ngoái, lực lượng liên minh ở Iraq và Syria đã bị các nhóm vũ trang thân Iran khác ở Trung Đông tấn công nhiều lần, khiến quân đội Hoa Kỳ phải tiến hành ra đòn trả thù vào các tổ chức vũ trang này ở Iraq và Syria.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền