Trung tâm Tin tức

Song Binbin, lãnh đạo Hồng vệ binh trong Cách mạng Văn hóa, đã qua đời và công khai nhận tội vào những năm cuối đời

ngày phát hành:2024-06-03 02:54    Số lần nhấp chuột:197
17/09/2024 18:13

[Thông tấn xã Trung ương] Song Binbin, lãnh đạo Hồng vệ binh trong Cách mạng Văn hóa Trung Quốc, đã qua đời vào ngày 16, thọ 77 tuổi. Song Binbin nổi tiếng vì đeo huy hiệu "Hồng vệ binh" thêu cho cựu lãnh đạo Trung Quốc Mao Trạch Đông trong Cách mạng Văn hóa, trong những năm cuối đời, bà đã công khai bày tỏ sự hối hận về cái chết của hiệu phó trường cấp hai Bian Zhongyun, gây ra tranh cãi trên mạng xã hội.

Tin tức về cái chết của Song Binbin đã xuất hiện trên nền tảng X ngày hôm nay. Cha của Song Binbin, Song Renqiong, từng giữ chức vụ quan trọng dưới thời cựu lãnh đạo Trung Quốc Mao Trạch Đông và Đặng Tiểu Bình là cán bộ cấp cao “đỏ thế hệ thứ hai” của Đảng Cộng sản. Trong Cách mạng Văn hóa, Song học tại Trường Trung học Nữ sinh trực thuộc Đại học Sư phạm Bắc Kinh và trở thành lãnh đạo Hồng vệ binh.

Vui lòng tiếp tục đọc...

Cô hưởng ứng phong trào Cách mạng Văn hóa. Vào ngày 2 tháng 6 năm 1966, cô đi đầu trong việc dán các áp phích có nhân vật lớn trong trường và tấn công các quan chức cấp cao của trường, từ đó bắt đầu hành động Cách mạng Văn hóa ở trường. Trường Trung học Nữ sinh trực thuộc Đại học Sư phạm Bắc Kinh nơi cô theo học. Bian Zhongyun, khi đó là bí thư chi bộ và phó hiệu trưởng nhà trường, đã bị đánh đập và tra tấn đến chết trong các cuộc biểu tình và đấu tranh do một số học sinh khởi xướng cũng trở thành nhà giáo dục đầu tiên bị đánh chết trong phong trào Hồng vệ binh, khai mạc. cánh cửa cho phong trào bạo lực.

Sau đó, điều khiến cô nổi tiếng là sự kiện năm 1966 khi Mao Trạch Đông gặp Hồng vệ binh. Tại Tháp Cổng Thiên An Môn, Song Binbin đeo một chiếc huy hiệu thêu chữ "Hồng vệ binh" cho Mao Trạch Đông. Khi Mao Trạch Đông hỏi tên cô, cô trả lời: "Song Binbin." Bin?" Song Binbin trả lời: "Có." Mao Trạch Đông lại trả lời: "Chúng tôi cần vũ lực." Vì vậy Song Binbin đã đổi tên thành Song Yaowu.

Vào tháng 8 năm đó, Nhật báo Quang Minh đăng một bài báo có tựa đề "Tôi đeo băng đỏ cho Chủ tịch Mao" có chữ ký của "Song Yaowu (Song Binbin)". Sau này, Nhân dân Nhật báo đăng lại bài viết này, trong đó viết: “Đây là ngày tôi không bao giờ quên. Tôi đã đeo băng hồng vệ binh cho Chủ tịch Mao, Chủ tịch cũng đặt cho tôi một cái tên có ý nghĩa to lớn. Mao Chủ tịch đã chỉ cho chúng ta biết”. Chỉ đạo, chúng ta đang nổi dậy, chúng ta sẽ dùng vũ lực!"

Kể từ đó, "Song Binbin" đã trở thành biểu tượng cho sự bạo lực và hỗn loạn của phong trào Hồng vệ binh. Mao Trạch Đông đã gặp Hồng vệ binh và cho biết "chúng tôi muốn có lực lượng" để truyền tải các tín hiệu chính trị về các phong trào bạo lực.

Tuy nhiên, Hồng vệ binh do Song Binbin đại diện đã sớm mất quyền lực. Năm 1969, cô đến khu mục vụ của Liên đoàn Xilingol ở Khu tự trị Nội Mông, và sau đó tham gia cùng đội để đi. về nông thôn. Năm 1972, bà vào Học viện Địa chất Trường Xuân với tư cách là công nhân, nông dân và sinh viên quân nhân và tốt nghiệp năm 1975. Năm 1980, Song Binbin di cư sang Hoa Kỳ với danh nghĩa du học. Trong thời gian này, cô cũng đổi tên mình từ "Binbin" và "Yaowu" thành Song Yan.

Cô lại lọt vào mắt công chúng khi cùng các Hồng vệ binh khác cúi đầu trước tượng bán thân của Bian Zhongyun vào năm 2014, công khai bày tỏ sự hối hận và xin lỗi.

Vẫn có thể tìm thấy toàn văn lời xin lỗi của Song Binbin trên mạng. Cô viết: "Xin cho phép tôi bày tỏ lời chia buồn và xin lỗi vĩnh viễn tới Chủ tịch Bian. Việc không bảo vệ được lãnh đạo nhà trường là nỗi đau và sự hối tiếc suốt đời."

綜合外媒報導,加州羅斯維爾市(Roseville)男子霍夫曼(David Hoffman)與妻子梅麗莎(Melissa Hoffman)的住家於8月15日突發火警,整間屋子被火焰及濃煙吞噬,根本無路可逃。消防人員獲報趕至現場展開救援,發現寵物犬瑪雅已經陷入昏迷並趴在中風行動不便的梅麗莎身上,防止主人的胸部及身體被火燒傷。

ĐÁ GÀ

川普16日接受福斯新聞網訪問時,也將暗殺事件歸咎於民主黨,特別是拜登(Joe Biden)和賀錦麗(Kamala Harris)的言論,稱他們的言論煽動了針對他的暴力行為。川普更進一步點名傑福瑞斯,指責他在X平台上的發文,是在扭曲事實、刻意抹黑共和黨。

綜合媒體報導,當地時間16日,一輛滿載遊客的遊覽車從馬丘比丘下坡時,在馬丘比丘和旅遊城鎮熱水鎮(Aguas Calientes)的彎曲之字形山路時,不明原因失控衝出道路,墜落了約15公尺的高度深邊坡。

Song Binbin nói rằng Cách mạng Văn hóa là một thảm họa, " a Tương lai của đất nước phụ thuộc phần lớn vào cách đất nước đối mặt với quá khứ của mình." "Tôi hy vọng rằng tất cả những người đã làm điều sai trái và làm tổn thương giáo viên và bạn học trong Cách mạng Văn hóa có thể đối diện với chính mình, suy ngẫm về Cách mạng Văn hóa và cầu xin sự tha thứ." ., đã đạt được thỏa thuận."

Lời xin lỗi của cô ấy ngay lập tức thu hút sự chú ý. Một mặt, có người chấp nhận điều này nhưng mặt khác, lại có nhiều người cho rằng lời xin lỗi đã quá muộn, lời thú nhận đã làm dấy lên tranh cãi và nghi ngờ. Chồng của Bian Zhongyun, Wang Jingyao, đã đưa ra một tuyên bố, nhấn mạnh rằng anh "sẽ không chấp nhận những lời xin lỗi sai lầm" cho đến khi sự thật được tiết lộ. Wang Jingyao qua đời vào ngày 29 tháng 8 năm 2021. Suy cho cùng, anh không thể chờ đợi cho đến khi kẻ sát hại vợ mình bị trừng phạt nghiêm khắc và qua đời trong sự tiếc nuối.

ĐÁ GÀ

Theo ước tính chính thức của Trung Quốc, gần 1.800 người đã chết ở Bắc Kinh sau khi bị Hồng vệ binh và những kẻ cực đoan khác tấn công vào tháng 8 và tháng 9 năm 1966. Cho đến ngày nay, Cách mạng Văn hóa vẫn là một vùng cấm bất thành văn ở Trung Quốc.

Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền