Trung tâm Tin tức

Bầu cử quốc hội chia làm ba phần, Pháp sẽ có quốc hội treo Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-01-03 01:30    Số lần nhấp chuột:52

(Tin tức toàn diện Paris) Kết quả thống kê cuối cùng của vòng hai cuộc bầu cử Quốc hội Pháp cho thấy Liên minh Quốc gia cực hữu, vốn ban đầu lạc quan về một chiến thắng lịch sử, đã vấp ngã và hy vọng lên nắm quyền của họ đã bị dập tắt. bị đánh bại bởi phe trung dung và cánh tả. Tuy nhiên, không phe nào trong ba phe lớn giành được đa số ghế tuyệt đối. Pháp sẽ có một quốc hội treo và chính trường sẽ bị tê liệt trong thời gian dài.

Theo kết quả được Bộ Nội vụ Pháp công bố hôm thứ Hai (8 tháng 7), liên minh cánh tả Mặt trận Bình dân Mới đã giành được 182 ghế trong số 577 ghế tại Quốc hội, nhưng thấp hơn so với 289 ghế cần thiết để đạt được đa số tuyệt đối; liên minh đảng cầm quyền giành được 163 ghế; Liên minh Quốc gia cực hữu và một số đảng viên Cộng hòa cánh hữu liên minh với nó giành được 143 ghế.

Thủ tướng Pháp Attal đã đệ đơn từ chức lên Macron vào sáng thứ Hai, nhưng Macron đã yêu cầu ông tạm thời tại vị để đảm bảo sự ổn định của đất nước và việc tổ chức Thế vận hội Olympic một cách suôn sẻ.

Sau khi biết mình đang dẫn đầu tại các ghế, lãnh đạo phe cực tả Mélenchon ngay lập tức tuyên bố rằng liên minh cánh tả đã sẵn sàng nắm quyền. Ông kêu gọi Macron tôn trọng ý nguyện của người dân và để cánh tả thành lập chính phủ mới. Tuy nhiên, Mélenchon tuyên bố rằng ông sẽ không thành lập một liên minh rộng rãi với các phe khác.

Cho đến nay, Macron vẫn chưa công khai thảo luận về kết quả bầu cử và các trợ lý của ông cho biết ông sẽ phân tích kết quả một cách cẩn thận.

Các cuộc thăm dò trước đây đều nhất trí dự đoán rằng Liên minh Quốc gia cực hữu sẽ giành chiến thắng dễ dàng. Lãnh đạo liên minh, Marine Le Pen, cũng tin rằng họ sẽ giành được hơn một nửa số ghế và lãnh đạo đảng Bardera. sẽ trở thành thủ tướng.

Bardera 28 tuổi rõ ràng rất thất vọng với kết quả bầu cử. Ông chỉ trích các đảng lớn trong phe trung tả đã hợp lực tấn công các đảng cực hữu, khiến nước Pháp rơi vào thế bị động. cánh tay của nhà lãnh đạo cực tả Mélenchon.

Le Pen an ủi những người ủng hộ, nói rằng Liên minh Quốc gia đã tăng gấp đôi số ghế giành được trong cuộc bầu cử này, "chiến thắng của chúng ta chỉ bị trì hoãn."

根据此民调,假设民主党人必须同特朗普对决,目前没有任何重量级人物包括副总统哈里斯,表现会比拜登更好;只有米歇尔的表现会优于拜登,她可获得50%的支持率,显著领先于特朗普的39%。

在运动前、运动中和运动后,研究员采集了她们的血液样本。血液检测显示,患者运动时,血液中多种不同类型的白细胞数量都增加了,其中可杀灭癌细胞的细胞毒性T细胞和自然杀伤细胞增加的数量最多。

法新社报道,约300名抗议者星期四(7月4日)聚集在首尔,呼吁结束罢工,并制定法律阻止进一步的罢工行动。

斯塔默于投票日前夕在苏格兰告诉党工,如果顺利当选,他将推迟国会休会时间,以便立即启动他的立法计划。斯塔默透露,他已告诉影子内阁,必须马上做出成绩,否则将不被原谅。

Đồng Euro trong các cuộc thăm dò ý kiến ​​đã giảm sau đó được phát hành. Các nhà phân tích cho rằng dù phe cực hữu không lên nắm quyền nhưng Pháp sẽ mắc kẹt trong tình trạng bế tắc chính trị có thể kéo dài đến mùa thu năm sau.

Macron quyết định tổ chức một cuộc bầu cử nhanh chóng sau khi hứng chịu đòn nặng nề trong cuộc bầu cử Nghị viện Châu Âu vào tháng 6, buộc cử tri phải lựa chọn giữa đảng trung dung mà ông lãnh đạo và phe cánh tả và cánh hữu cực đoan. Không đạt được kết quả như mong muốn.

Cựu Thủ tướng Pháp Philippe, người vẫn có ảnh hưởng trong phe ủng hộ Macron, nói với AFP sau cuộc bầu cử: "Mục đích ban đầu của việc giải tán Quốc hội lần này là để làm rõ tình hình chính trị hiện tại, nhưng kết quả là khiến tình hình trở nên khó hiểu hơn "

Trong quốc hội mới, ba lực lượng gần như ngang bằng nhau và ba lực lượng này không ưa nhau nên việc thành lập một chính phủ liên minh là rất khó khăn.

Pháp đã trải qua ba lần trong lịch sử hiện đại khi tổng thống buộc phải đề cử đối thủ của mình làm thủ tướng. Lần gần đây nhất là từ năm 1997 đến năm 2002, khi Tổng thống Chirac và Thủ tướng Đảng Xã hội Jospin cùng nắm quyền.

Người ta hiểu rằng Macron có thể hy vọng cô lập Đảng Bất khuất Pháp cực tả, tách Đảng Xã hội và Đảng Xanh khỏi liên minh cánh tả và thành lập một liên minh trung tả với nhóm của chính ông, nhưng hiện tại không có dấu hiệu nào cho thấy liên minh cánh tả sẽ tan rã.

Các đồng minh của Pháp thở phào nhẹ nhõm khi phe cực hữu thua

Phe cực hữu của Pháp không giành được đa số trong quốc hội, điều này khiến nhiều đồng minh của Pháp thở phào nhẹ nhõm. Tuy nhiên, họ chỉ ra rằng mặc dù Pháp đã tránh được. trong trường hợp xấu nhất, Macron Nhưng nó đã suy yếu về mặt chính trị khi những người theo chủ nghĩa trung dung mất nhiều ghế.

ĐÁ GÀĐÁ GÀ

Người phát ngôn của Thủ tướng Đức Scholz hôm thứ Hai cho biết mọi người cảm thấy nhẹ nhõm khi phe trung tả của Pháp đã đánh bại các lực lượng cực hữu trong cuộc bầu cử quốc hội. Vẫn còn phải xem Paris sẽ thành lập loại chính phủ nào tiếp theo. .

Thủ tướng Tây Ban Nha Sanchez cũng hoan nghênh lựa chọn từ bỏ phe cực hữu của cử tri Pháp. Thủ tướng Ba Lan Tusk cho biết Ba Lan hài lòng với kết quả bầu cử ở Pháp, nói thêm rằng Nga sẽ thất vọng và Ukraine có thể yên tâm.

Ventura, lãnh đạo đảng Chega cực hữu của Bồ Đào Nha, mô tả kết quả này là một thảm họa đối với nền kinh tế, một thảm kịch đối với người nhập cư và không có ích gì cho các hành động chống tham nhũng.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền