Trung tâm Tin tức

Sau khi thua bốn cuộc bầu cử, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Shigeru Ishiba quyết định tái tranh cử chức chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-06-10 09:59    Số lần nhấp chuột:177

Việc Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tuyên bố từ chức đã gây ra một cuộc chiến tranh nóng bỏng giữa Đảng Dân chủ Tự do, dự kiến ​​sẽ có khoảng 10 ứng cử viên nặng ký ra tranh cử. Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Shigeru Ishiba, người đã 4 lần thua trong cuộc bầu cử tổng thống của Đảng Dân chủ Tự do, đã quyết định thực hiện một động thái tuyệt vọng để tiếp tục thách thức vị trí hàng đầu của đảng, đồng thời cho rằng đây sẽ là nỗ lực cuối cùng trong sự nghiệp chính trị của ông.

Ông Ishiba 67 tuổi đã nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong nội các, bao gồm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Nông nghiệp và Tái thiết Địa phương. Mặc dù vậy, ông vẫn bị coi là “kẻ lập dị” trong đảng vì luôn chống đối các lãnh đạo cao nhất dưới chiêu bài phản động. Trước đó, ông đã công khai chỉ trích Đảng Dân chủ Tự do, cho rằng điều phổ biến nhất trong vòng xoáy chính trị của Đảng Dân chủ Tự do là “bắn sau lưng”. Nhưng anh cũng tuyên bố sẽ không bao giờ lùi bước.

Để tham gia cuộc bầu cử tổng thống của Đảng Dân chủ Tự do, bạn phải nhận được sự ủng hộ của ít nhất 20 thành viên Quốc hội trong đảng. Cuộc bầu cử được quyết định bởi 734 phiếu bầu, ngoài 367 phiếu bầu của các thành viên Quốc hội, bao gồm số phiếu ngang bằng của các đảng viên và đồng minh.

Vào thứ Bảy (24 tháng 8), khi Ishiba trở lại ngôi đền ở quê hương Thị trấn Yazu, tỉnh Tottori để thờ cúng tổ tiên, ông đã thông báo rằng ông đã nhận được đủ sự ủng hộ để trở thành chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do Đảng và hy vọng dân làng sẽ ủng hộ hết mình cho anh.

为了在地面上呈现《星空》,院内种了13万簇薰衣草丛,另外还种了鼠尾草、紫锥菊、艾草、甘菊等芳香草本植物,形成彩色圆圈、螺旋形图案和天然圆形剧场。

澳洲广播公司报道,直升机的两片旋翼桨叶脱落,其中一个掉进酒店的泳池里。客房靠近直升机坠毁点的两名住客因吸入浓烟,送院治疗。男住客80多岁,女住客70多岁,他们已出院。

哈马斯要求执行的是美国总统拜登5月31日提出、后来得到联合国安理会批准的停战计划,也就是分三个阶段实现永久停火和释放所有人质。

Năm 2012, Ishiba đã cạnh tranh với cựu Thủ tướng Shinzo Abe trong cuộc bầu cử tổng thống. Trong vòng bỏ phiếu đầu tiên, Ishiba dẫn đầu với số phiếu bầu từ các đảng viên địa phương và đồng minh. Tuy nhiên, ở vòng bỏ phiếu thứ hai, Ishiba đã đánh mất cơ hội đầu tiên trở thành thủ tướng vì khoảng cách số phiếu trong quốc hội quá lớn. Ishiba lần này quyết định đưa ra thông báo ở cấp địa phương, biết rõ rằng hy vọng của mình là ở cấp địa phương, hy vọng đảo ngược tình thế bất lợi trong đảng vốn gây bất lợi cho mình bằng cách củng cố phiếu bầu địa phương.

Cuộc bầu cử tổng thống này của Đảng Dân chủ Tự do nhằm mục đích khôi phục phong cách của đảng và thúc đẩy sự tranh chấp của hàng trăm trường phái tư tưởng. Ngoài Ishiba và cựu Bộ trưởng Kinh tế và An ninh Kobayashi Takayuki (49 tuổi), người mới tuyên bố sẽ hành động, cựu Bộ trưởng Môi trường Koizumi Shinjiro (43 tuổi) cũng đang chuẩn bị công bố quyết định của mình vào cuối tháng.

Ngoài ra, còn có nhiều bộ trưởng nội các có quyền lực cao đang tranh cử. Ví dụ như Tổng thư ký Nội các Hayashi Masaru (63), người cùng phe với Kishida, Bộ trưởng Kinh tế và An ninh Sanae Takaichi (63), Bộ trưởng Ngoại giao Yoko Kawakami (71), v.v.

Các cuộc thăm dò do "Nihon Keizai Shimbun" và TV Tokyo thực hiện vào ngày 21 và 22 tháng 8 cho thấy mức độ nổi tiếng của Shinjiro Koizumi đã được cải thiện đáng kể, đánh bại Ishiba, người xếp hạng nhất vào tháng trước. Trong số các nhóm ủng hộ Đảng Dân chủ Tự do, Koizumi cũng có tỷ lệ ủng hộ cao, đứng đầu với 32%, tiếp theo là Sanae Takaichi (15%) và Shigeru Ishiba (14%) ở vị trí thứ hai và thứ ba.

Phân tích chỉ ra rằng mặc dù kết quả thăm dò ý kiến ​​sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc bầu cử tổng thống của Đảng Dân chủ Tự do nhưng vì thủ tướng tiếp theo sẽ sớm phải đối mặt với một cuộc tổng tuyển cử nên nó sẽ ảnh hưởng đến xu hướng bỏ phiếu của các thành viên lãnh đạo đảng mới.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền