Trung tâm Tin tức

Phân tích: Tổng thống mới của Iran có thể xoa dịu căng thẳng hạt nhân của Iran nhưng sẽ không chấm dứt được khủng hoảng |

ngày phát hành:2024-03-25 02:42    Số lần nhấp chuột:159

(Paris/Beirut AFP) Tổng thống đắc cử Iran Pezeshizyan tuyên bố sẽ giúp nước này đối phó với các cuộc thử nghiệm lớn. Các nhà phân tích tin rằng ông được cho là sẽ thúc đẩy việc giảm bớt căng thẳng mà chương trình hạt nhân của Iran phải đối mặt trong nhiều năm, nhưng nó có thể không kết thúc. Chương trình hạt nhân của Iran.

THỂ THAO

Pezeshchiyan đã thắng cuộc bầu cử vào thứ Bảy (ngày 6 tháng 7) và tuyên thệ vào đầu tháng tới. Ông đã đánh bại cựu trưởng đoàn đàm phán hạt nhân cực kỳ bảo thủ Jalili và được cựu Tổng thống Harouni, người đã lãnh đạo các nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng hạt nhân Iran, ủng hộ.

Nhóm vận động tranh cử của ông còn có cựu Bộ trưởng Ngoại giao Zarif. Zarif cũng đã hợp tác chặt chẽ với các quan chức châu Âu về vấn đề hạt nhân Iran.

Tuy nhiên, các nhà phân tích tin rằng trong bối cảnh quyền lực tối cao thuộc về Lãnh đạo tối cao Ayatollah Ali Khamenei, Pezeshitsyan sẽ không trở thành nhân vật số một về chính sách đối ngoại hoặc các vấn đề hạt nhân của Iran.

THỂ THAO

Trong chiến dịch tranh cử, Pezeshchiyan ủng hộ Iran cởi mở hơn với phương Tây và kêu gọi thiết lập quan hệ mang tính xây dựng với Hoa Kỳ và Châu Âu để giải phóng Iran khỏi sự cô lập.

Covel, một chuyên gia về Iran tại Viện Quan hệ Chiến lược và Quốc tế của Pháp, đã chỉ ra rằng Pezhichiyan cho thấy kế hoạch của ông hoàn toàn khác với kế hoạch của Jalili, người từ chối chấp nhận tác động của các lệnh trừng phạt quốc tế đối với nền kinh tế Iran .

Các chuyên gia: Việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 là không thực tế

Các nhà ngoại giao phương Tây tin rằng Jalili là người có đường lối cứng rắn và có đường lối cứng nhắc. Ông ấy nói về hệ tư tưởng trên bàn đàm phán, điều này không có lợi cho việc giải quyết vấn đề. thắng, ông ấy sẽ để vấn đề hạt nhân của Iran bị đình trệ hơn nữa.

Tuy nhiên, trước nhiều thách thức khách quan khác nhau, người ta ước tính rằng Pezeshchiyan sẽ khó có thể đột phá và tiến bộ trong vấn đề này.

Vaez, Giám đốc Dự án Iran của Nhóm Khủng hoảng Quốc tế, cho biết tình hình ở Iran đã thay đổi căn bản, chương trình hạt nhân của nước này đã tiến triển đáng kể, các lệnh trừng phạt quốc tế đối với Iran khó được dỡ bỏ và niềm tin của tất cả các bên đều ở mức thấp nhất mọi thời đại. Tại thời điểm này, các cường quốc trên thế giới không còn đứng trên cùng một mặt trận. Do đó, việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 là không thực tế.

Năm 2015, Iran đã đạt được thỏa thuận về vấn đề hạt nhân của Iran với Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nga và các nước khác, nhằm điều chỉnh các hoạt động nguyên tử của Iran để đổi lấy việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt quốc tế đối với Iran. Năm 2018, Mỹ đơn phương rút khỏi thỏa thuận theo lệnh của Tổng thống Đảng Cộng hòa lúc bấy giờ là Trump, và Iran sau đó dần dần từ bỏ các cam kết của mình.

在事故中,40名乘客因受伤被送往医院和诊所治疗。伤者大部分是由于飞机急坠而撞击到头部,一些人颈椎骨折、面部和胸部受伤。

拜登说:“这个国家是建立在美国没有国王的原则之上的。我们每个人在法律面前都是平等的。没有人可以超越法律,连美国总统也不能。”

全球见证说,这些账户也宣扬俄罗斯总统普京,但因它们上载了太多相关帖文,估计将造成很大影响。据悉,脸书也出现相关内容。英国副首相道登日前警告,俄罗斯等敌对势力正试图影响英国的民主进程。

布林肯指出,美国盟友“喜欢(拜登寻求的)选择和政策”,他们知道美国、对世界以及对这些联盟和伙伴关系进行再投资。

据报道,新型武器系统的试射具有重要意义,是朝鲜导弹总局及其所属国防科学研究所的正常活动,并预告将于7月进行旨在验证新型战术弹道导弹在250公里中等射程的飞行特性和命中精确度,以及超大型弹头爆炸威力的试射。

Vaez cho biết nhóm ngoại giao giàu kinh nghiệm do Pezeshchiyan dẫn đầu sẽ có thể đạt được một loạt thỏa thuận giúp tránh được khủng hoảng, ngay cả khi vẫn chưa đạt được giải pháp bền vững.

Iran đang trong giai đoạn nhạy cảm. Quan hệ với Israel đang căng thẳng.

Iran đang trong giai đoạn nhạy cảm. Sau khi xung đột Israel-Kazakhstan nổ ra vào tháng 10 năm ngoái, căng thẳng giữa Iran và Israel đã căng thẳng đến mức một số nước phương Tây cũng lo ngại một cuộc chiến mới giữa Hezbollah do Iran hậu thuẫn và Israel có thể nổ ra ở Lebanon.

Lebanon Hezbollah, Hamas, lực lượng vũ trang Houthis và các tổ chức khác đều là thành viên của trục kháng chiến chống Israel và chống Mỹ. Lãnh đạo Đảng Nasrallah đã chúc mừng Pezehiziyan được bầu làm tổng thống vào thứ Bảy và nói: "Chúng tôi Hezbollah và tất cả các tổ chức kháng chiến trong khu vực...luôn coi Iran là nước hậu thuẫn mạnh mẽ, ổn định và lâu dài."

Ngoài ra, các nhà quan sát chỉ ra rằng Israel chưa bao giờ loại trừ khả năng thực hiện hành động quân sự chống lại các cơ sở hạt nhân của Iran . khả năng. Israel có thể được khuyến khích hơn nữa nếu Trump trở lại Nhà Trắng sau tháng 11 năm nay. Iran biết rằng bất kỳ sự nới lỏng trừng phạt nào trước tiên đều phải được đàm phán với Washington, vì vậy liệu Đảng Dân chủ có thể tiếp tục lãnh đạo Mỹ hay không mới là điều quan trọng.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền