Trung tâm Tin tức

Mỹ và Anh lo ngại Nga chia sẻ công nghệ hạt nhân với Iran |

ngày phát hành:2024-04-08 04:31    Số lần nhấp chuột:105

(Washington, Bloomberg) Có thông tin cho rằng Nga đang chia sẻ thông tin và công nghệ bí mật về vũ khí hạt nhân với Iran để đổi lấy việc Iran cung cấp tên lửa đạn đạo để sử dụng trên chiến trường Ukraine. Mỹ và Anh ngày càng lo ngại rằng điều này có thể đưa Iran đến gần hơn với khả năng sản xuất vũ khí hạt nhân.

Bloomberg dẫn lời các quan chức phương Tây ẩn danh đưa tin rằng Điện Kremlin đã tăng cường hợp tác với Iran trong lĩnh vực hạt nhân trong những tháng gần đây khi Thủ tướng Anh Starmer gặp Tổng thống Mỹ Biden tại Nhà Trắng vài ngày trước, các quan chức từ đó. hai nước đã gặp nhau tại Nhà Trắng. Vấn đề đã được thảo luận ở Washington. Họ mô tả đây là một diễn biến đáng lo ngại và đánh dấu sự leo thang trong quan hệ quân sự của Nga với Iran.

Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng cho biết hôm thứ Bảy (14 tháng 9) rằng chính quyền Biden ở Hoa Kỳ vẫn quan ngại sâu sắc về các hoạt động hạt nhân của Iran. Biden cũng tuyên bố rằng Hoa Kỳ sẵn sàng sử dụng toàn bộ sức mạnh quốc gia để ngăn chặn bất kỳ sự leo thang hạt nhân nào của Iran.

THỂ THAO

Trong chuyến thăm London tuần trước, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken cũng ám chỉ rằng Nga đang chia sẻ công nghệ hạt nhân mà nước này tìm kiếm với Iran và Iran đã chuyển một lô tên lửa đạn đạo Fateh-360 (Fath-360) tới tên lửa Nga.

他们说,贩运毒品的罪犯也利用小额豁免的条例,躲过了检查,直接把致命的芬太尼等阿片类药物送到美国人的家门口。

特朗普不甘示弱地回应说:“他们想再进行一次辩论,因为他们输了。”他至今参加过七次总统候选人辩论,并称这是他表现最好的一次。

特朗普也屡屡掉入哈里斯设下的陷阱。例如,辩论移民课题时,哈里斯讽刺特朗普的竞选集会总有观众因无聊和疲倦提前离场,这立刻激怒了他,并分散他的注意力。他先是在没有证据的情况下,控诉哈里斯为集会花钱找人撑场,随后声称,在俄亥俄州的斯普林菲尔德,有海地移民会吃掉当地美国人家里的猫狗。

Những lo ngại bên ngoài rằng Iran đang tìm kiếm vũ khí hạt nhân để đáp trả Israel

​​​​Theo tuyên bố chung do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và chính phủ Anh đưa ra hôm thứ Bảy, Blinken và Ngoại trưởng Anh Lamy đồng ý rằng chương trình hạt nhân của Iran đã chưa bao giờ tiến bộ như hiện nay và có nguy cơ gây ra mối đe dọa rõ ràng đối với hòa bình, an ninh khu vực và toàn cầu.

THỂ THAO

Iran luôn khẳng định rằng khả năng hạt nhân của họ chỉ nhằm mục đích dân sự nhưng có những lo ngại rằng Iran có thể tìm cách chế tạo vũ khí hạt nhân để đáp lại căng thẳng ngày càng gia tăng với Israel.

Một tướng cấp cao của Iran cho biết vào tháng 4 năm nay rằng Iran có thể sửa đổi các nguyên tắc hạt nhân của mình nếu Israel nhắm vào các cơ sở hạt nhân của Iran. Nhận xét này được hiểu là ám chỉ rằng Iran có thể tìm cách chế tạo đầu đạn hạt nhân.

Theo Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA), mức nhiên liệu hạt nhân của Iran đã tăng từ tháng 6 đến tháng 8 năm nay. Điều này đủ để cung cấp nhiên liệu cho một số ít đầu đạn hạt nhân.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền