Trung tâm Tin tức

Kim Jong-un từ chối hỗ trợ nước ngoài cứu trợ thiên tai, hy vọng củng cố quyền lực thông qua tái thiết sau thảm họa Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-04-17 17:32    Số lần nhấp chuột:122
THỂ THAO

Khu vực phía bắc Triều Tiên gần đây hứng chịu lũ lụt nghiêm trọng. Trong thời kỳ này, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tích cực xây dựng hình ảnh một "nhà lãnh đạo yêu dân" và huy động thanh niên tăng cường đoàn kết nội bộ giữa thảm họa. Các nhà phân tích tin rằng do kinh tế khó khăn, sự bất mãn của người dân ngày càng gia tăng và Kim Jong Un đang cố gắng chiếm được trái tim và khối óc của người dân bằng cách thể hiện khả năng lãnh đạo trong nghịch cảnh.

Tờ báo "Rodong Sinmun" của Triều Tiên đã đăng một bài báo có tiêu đề "Quyết tâm trên chiếc thuyền cao su" trên trang nhất vào thứ Ba (ngày 6 tháng 8), giới thiệu hai ngày ông Kim Jong-un thị sát địa điểm lũ lụt trên chiếc thuyền cao su thuyền vào ngày 30 tháng 7. giờ.

Báo cáo đề cập đến việc chiếc thuyền cao su bất ngờ lắc lư và một cành cây đập vào trán ông Kim Jong-un. Bất chấp tình thế nguy hiểm phải đối mặt, Kim Jong-un vẫn hết lòng vì nhân dân.

Thông tấn xã Trung ương Hàn Quốc đưa tin vào ngày 7 rằng Triều Tiên đã tổ chức lễ động viên Đội đặc công thanh niên anh hùng núi Paektu ở Bình Nhưỡng vào ngày 6 và cử những thanh niên này đến tỉnh Bắc Pyongan để tham gia tái thiết sau thảm họa công việc.

THỂ THAO

Kim Jong-un đã có bài phát biểu tại buổi lễ, nhấn mạnh rằng việc tái thiết lũ lụt ở lưu vực sông Áp Lục là một "cuộc chiến xây dựng mang tính thay đổi và hoành tráng". Trong bài phát biểu của mình, ông cho biết số thanh niên quyết định tham gia tái thiết lũ lụt đã lên tới 300.000 người, đồng thời cho biết sự nhiệt tình này khó thấy ở các nước khác, điều này khiến ông rất tự hào.

Hãng thông tấn Yonhap phân tích rằng đích thân Kim Jong-un đã khuyến khích các tổ chức thanh niên tham gia vào quá trình tái thiết sau thảm họa, nhằm nhấn mạnh rằng thanh niên là lực lượng lao động cho công cuộc tái thiết sau thảm họa và ngăn chặn sự chệch hướng tư tưởng trên quy mô lớn giữa các quốc gia. nhóm thanh niên khi xảy ra khủng hoảng quốc gia. Đồng thời, cũng nhằm cho thế giới bên ngoài thấy rằng ông có khả năng lãnh đạo đất nước vượt qua thiên tai bằng khả năng tự lực cánh sinh.

Kim Jong-un cho biết tại buổi lễ huy động Đội đặc công thanh niên anh hùng núi Paektu ở Bình Nhưỡng hôm thứ Ba (ngày 6 tháng 8) rằng số thanh niên quyết định tham gia tái thiết lũ lụt đã lên tới 300.000 và nói rằng điều này Sự nhiệt tình đã lên tới 300.000 ở các nước khác. Thật khó để thấy và khiến anh ấy rất tự hào. (AFP)

Đài Châu Á Tự do (RFA) đưa tin vào ngày 6 rằng các bức ảnh vệ tinh do công ty chụp ảnh vệ tinh tư nhân "Planet Labs" chụp vào ngày 2 cho thấy nhiều con đập trên sông Áp Lục đã bị sập và có một vết cắt ngang phần hạ lưu đảo Waihua.

Các nhà phân tích hình ảnh vệ tinh tin rằng phần lớn thiệt hại có thể chỉ giới hạn ở đất nông nghiệp và các tòa nhà nông nghiệp, nhưng nếu thảm họa nghiêm trọng, hàng chục khu dân cư có thể bị nhấn chìm. Do hàng rào kiểm soát lũ lụt ở làng Dongxiali trên đảo Waihua bị sập, các vùng trũng bị ngập lụt và một dòng nước dài khoảng 4 km xuất hiện khắp đảo. Các bệnh truyền nhiễm như bệnh tả hoặc thương hàn cũng có thể xảy ra do các nhà máy lọc nước ở địa phương bị hư hại.

此外,美国还计划提议禁止装有中国开发的先进无线通信技术组件的汽车在美国上路。

以色列新闻网站Ynet也报道,以色列领导层周末举行安全会议,讨论如何应对可能涉及“五条战线”的可能袭击,但没有进一步说明。报道引述以色列高官说,美国恐怕难以阻止这样的袭击,以色列可能会出现大量伤亡。

自7月13日以来,示威引发的暴力事件在孟加拉全国范围内蔓延,促使政府关闭了互联网服务。孟加拉内政部宣布,从星期天傍晚6时开始,在全国实施无限期宵禁。反对派及人权组织指责哈西娜政府过度使用武力镇压示威者。哈西娜否认指控,但指目前上街抗议的不是学生,而是破坏国家稳定的恐怖分子,并呼吁当局用强硬手段镇压这些恐怖分子。(路透社)

Bất chấp ảnh hưởng nghiêm trọng của lũ lụt ở Triều Tiên, Triều Tiên đã không đáp lại lời đề nghị hỗ trợ của Hàn Quốc. Mặc dù Triều Tiên bày tỏ lòng biết ơn đối với Nga vì sẵn sàng hỗ trợ cứu trợ thiên tai nhưng nước này cho biết hiện tại họ chưa cần điều đó.

Các nhà phân tích tin rằng Triều Tiên có thể tin rằng sự hỗ trợ từ bên ngoài sẽ làm suy yếu khả năng lãnh đạo của Kim Jong-un và làm tổn hại đến hình ảnh của ông ấy.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc phân tích rằng mục đích của Triều Tiên là huy động người dân ứng phó với cuộc khủng hoảng lũ lụt mà không làm tổn hại đến khả năng lãnh đạo của Kim Jong-un. Chiến lược này không chỉ thể hiện khả năng tự lực của Triều Tiên trước thảm họa mà còn củng cố hơn nữa sự đoàn kết và lòng trung thành nội bộ. Bằng cách này, Kim Jong-un đang tìm cách chứng tỏ khả năng lãnh đạo của mình đồng thời củng cố quyền lực và địa vị của mình ở quê nhà.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền