Trung tâm Tin tức

Khi một công ty niêm yết được tư nhân hóa, không dễ để đánh giá liệu lời đề nghị đó có công bằng hay không |

ngày phát hành:2024-01-05 06:21    Số lần nhấp chuột:188

Do các yếu tố như định giá chậm và tính thanh khoản kém, các cổ đông lớn đã thúc đẩy các cổ đông lớn đưa ra đề nghị tiếp quản để tư nhân hóa các công ty niêm yết tại Singapore. Theo số liệu thống kê từ Lianhe Zaobao, sáu công ty niêm yết trong nước đã công bố tư nhân hóa trong năm nay.

Cổ đông lớn của các công ty niêm yết có thể tư nhân hóa công ty theo nhiều cách. Đầu tiên là tư nhân hóa công ty thông qua một kế hoạch sắp xếp phù hợp với Đạo luật Công ty. Ví dụ, vào tháng 5 năm nay, quỹ đầu tư tư nhân Southern Capital đã lên kế hoạch mua lại RE&S, một công ty cung cấp dịch vụ ăn uống của Nhật Bản được niêm yết trên SGX Catalist Board, với giá 0,36 Đài tệ/cổ phiếu thông qua một thỏa thuận.

Một cách khác là hủy niêm yết thông qua việc giảm vốn có chọn lọc. Đây là cách công ty sản phẩm chăm sóc da và sức khỏe Best World International hủy niêm yết. Giá chào bán ban đầu của nó là 2,50 nhân dân tệ mỗi cổ phiếu, sau đó tăng lên 2,56 nhân dân tệ.

Ngoài ra, còn có một cách khác để tư nhân hóa, đó là đưa ra đề nghị mua lại toàn diện theo Quy định tiếp quản và sau khi có được 90% vốn chủ sở hữu, tiến hành mua lại bắt buộc phần còn lại vốn sở hữu; hoặc dựa trên việc niêm yết Hướng dẫn hủy niêm yết của SGX thông qua ưu đãi hủy niêm yết tự nguyện.

Ví dụ: Ưu đãi hủy niêm yết của Boustead Singapore đối với công ty con Boustead Projects không đáp ứng được ngưỡng 90% và do đó đã bị hủy niêm yết mà không có giao dịch mua lại bắt buộc.

ĐÁ GÀ

Giám đốc điều hành SGX, Tan Boon Yan, cho biết trong một chuyên mục trên trang web của mình (Cột Cơ quan quản lý) vào thứ Hai (15 tháng 7) rằng Tập đoàn quản lý SGX có thể đồng ý hủy niêm yết các đơn đăng ký với điều kiện việc phát hành Nhà đầu tư triệu tập một cuộc họp chung của cổ đông và được sự chấp thuận của cổ đông, đồng thời nghị quyết đã được thông qua bởi các cổ đông độc lập nắm giữ ít nhất 75% tổng số cổ phiếu phát hành có mặt và biểu quyết và cố vấn tài chính độc lập (IFA) tin rằng đề nghị hủy niêm yết là "công bằng và hợp lý"; Còn được gọi chung là yêu cầu hủy niêm yết tự nguyện.

Tan Wenren cho biết rằng khi người đề nghị đưa ra lời đề nghị và có ý định tư nhân hóa công ty, trừ khi thực hiện quyền mua lại bắt buộc, công ty do SGX quản lý yêu cầu phải tuân thủ các yêu cầu hủy niêm yết tự nguyện trước khi công ty được phép hủy niêm yết.

Về cách đánh giá liệu một đề nghị hủy niêm yết có "công bằng và hợp lý hay không", Chen Runxiong, nhà phân tích đầu tư cấp cao tại Phillip Securities Research, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng các yếu tố có thể được xem xét bao gồm hiệu quả tài chính hiện tại và dự kiến ​​của công ty , tài sản và nợ phải trả, Điều kiện ngành và thị trường, cũng như các chỉ số định giá, v.v.

Ông khuyến nghị các nhà đầu tư nên đánh giá phần bù của giá chào bán so với giá thị trường hiện tại, kế hoạch chiến lược của công ty, ý kiến ​​của cố vấn tài chính độc lập, những lời đề nghị khác có thể mang lại giá trị tốt hơn và thậm chí cả phản ứng của thị trường đối với lời đề nghị ban đầu để hiểu các nhà đầu tư khác nhìn nhận sự hấp dẫn của lời đề nghị như thế nào.

Hu You, nhà phân tích nghiên cứu tại Phòng Nghiên cứu và Quản lý Danh mục Đầu tư của FSMOne.com, tin rằng một lời đề nghị được coi là công bằng, ít nhất là phù hợp với giá trị sổ sách của công ty cũng như một, ba và sáu trước đây tháng, v.v. Giá trung bình theo khối lượng (VWAP) trên mỗi cổ phiếu khớp hoặc vượt quá cả hai.

Hu You khuyến nghị các nhà đầu tư đánh giá xem giá chào bán có "công bằng và hợp lý" hay không bằng cách xem xét các tài liệu và báo cáo phân tích của công ty. Nếu họ tin rằng mức giá đó là không công bằng, họ có thể từ chối lời đề nghị, bỏ phiếu chống lại đề xuất đó hoặc tìm kiếm sự trợ giúp từ các cơ quan như Hiệp hội Nhà đầu tư Chứng khoán Singapore (SIAS) để đàm phán các điều khoản có lợi hơn.

Các nhà đầu tư bán lẻ phải đoàn kết khi đối mặt với các đề nghị tư nhân hóa

David Gerald, chủ tịch Hiệp hội các nhà đầu tư chứng khoán Singapore (SIAS), tin rằng các nhà đầu tư bán lẻ phải đoàn kết trước các đề nghị tư nhân hóa và hỏi SEC liệu họ có làm như vậy không. nên bỏ phiếu ủng hộ hoặc chống lại nghị quyết.

赫比国际执行主席姚晓东在接受《联合早报》采访时说,公司目前组织结构完善,财务健康透明。如果进展顺利,公司打算两年内重新在本地上市。公司也与65 Equity Partners达成协议,最迟六年内完成上市。

但依然有大量本地投资者计划增持现金,45%计划在未来12个月增加现金持有量,高于区内的40%。53%的本地投资者也计划增加固定收益产品的投资,38%打算增加定期存款。

他还说,美国最新经济数据进一步推动市场对美国联邦储备局降息的预期。这可能也会让本地银行股在短期承压,但电子股等利率敏感板块可能会受益。

其中,住宅大宗交易总额为42亿元,较上一季的21亿元增加一倍。商业地产大宗交易额环比增长21.1%至18亿元,这主要得益于大型商业建筑,如丰树安顺(Mapletree Anson)和德辉大厦(Delfi Orchard)的出售,这两个地产的交易价格分别为7亿7500万元和4亿3900万元。相比之下,工业领域的增长势头放缓,第二季的大宗交易额环比下降24.8%,同比下降67.2%,至3亿3000万元。

ĐÁ GÀ

会计与企业管制局(ACRA)和新加坡国立大学可持续金融和绿色金融研究所(Sustainable and Green Finance Institute)星期一(7月8日)联合发布研究,根据气候相关财务披露工作组(TCFD)框架,分析51家规模较大的上市公司2022财年的气候相关披露。

工商联合总会中心是位于罗敏申路的商用项目,由远东机构与远东乌节的合资公司FEOpus发展,于2016年落成。它楼高31层,包括199个分层地契办公单位和48个医疗套间。

Ông đưa ra một ví dụ, nếu giá cổ phiếu của một công ty là 8 nhân dân tệ và giá chào bán là 12 nhân dân tệ/cổ phiếu thì các nhà đầu tư mua cổ phiếu ở mức giá thấp hơn 8 nhân dân tệ sẽ thấy lời đề nghị đó hấp dẫn và những nhà đầu tư đó đã mua cổ phiếu ở mức giá thấp hơn 8 nhân dân tệ. những người mua cổ phiếu ở mức giá cao hơn 8 nhân dân tệ sẽ thấy lời đề nghị này hấp dẫn. Các nhà đầu tư mua cổ phiếu với giá 8 nhân dân tệ sẽ thấy nó không hấp dẫn. Có nhiều nhóm cổ đông có quan điểm khác nhau nên không dễ để đánh giá liệu một lời đề nghị có công bằng hay không.

"Khi ngày càng có nhiều nhà đầu tư nhận thức rõ hơn, tôi hy vọng họ sẽ không được hưởng lợi từ việc hủy niêm yết các công ty khi giá cổ phiếu của họ giảm. Có một số công ty trên thị trường đưa ra các đề nghị mua lại tốt, nhưng những đề nghị này có xu hướng mang lại lợi ích cho The lợi nhuận mà các nhà đầu tư bán lẻ mang lại rất hạn chế.”



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền